เครื่องรางวัดหลงซาน ไต้หวัน ความหมาย เด่นเรื่องอะไร วิธีไหว้ขอความรัก

เครื่องรางวัดหลงซาน ไต้หวัน ความหมาย เด่นเรื่องอะไร วิธีไหว้ขอความรัก

ENNXO
/
Blog
/
เครื่องรางวัดหลงซาน ไต้หวัน ความหมาย เด่นเรื่องอะไร วิธีไหว้ขอความรัก
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

วันหยุดยาวจะไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนดี วันนี้เรามีทริปไปเที่ยวไต้หวันเอาใจสายมูโดยเฉพาะ ด้วยการพาไปหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของไต้หวัน ที่ไปแล้วขอบอกว่าห้ามพลาด! นั่นคือ วัดหลงซาน วัดเก่าแก่ของไต้หวันที่ผู้คนทั่วโลกต่างเดินทางมาเพื่อขอพรโดยเฉพาะ ที่สำคัญนอกจากจะได้มูแล้ว ยังสามารถซื้อ เครื่องรางวัดหลงซาน รีวิวเป็นเสียงเดียวกันว่าได้ผลตามที่ขอ สามารถนำมาเป็นของฝากไต้หวันได้อีกด้วย โดยวัดหลงซาน รีวิวจะเป็นอย่างไร การเดินทางเป็นแบบไหน พร้อมวิธีขอพรให้ได้ผล ติดตามได้เลยที่นี่

วัดหลงซาน

ประวัติ วัดหลงซาน ไต้หวัน (Lungshan Temple)

วัดหลงซาน ไต้หวัน (Longshan Temple, 艋舺龍山寺) หรือวัดเหมิงเจี่ยหลงชาน พิกัดตั้งอยู่ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน วัดหลงซาน คือวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง เมื่อปี พ.ศ. 2281 ซึ่งปัจจุบันวัดหลงซานมีอายุเกือบ 300 ปีแล้ว โดยภายในวัดหลงซานมีการประดิษฐานพระพุทธรูป และเทพเจ้าจีนหลายองค์ ทั้งเจ้าแม่กวนอิม, เจ้าแม่ทับทิม, เทพเจ้ากวนอู และเทพเย่ว์เหล่า หรือเรียกว่า เทพเฒ่าจันทรา เป็นต้น ซึ่งเหล่าบรรดาเทพเจ้าจีนจะทำหน้าที่คอยปกปักรักษาคนที่มากราบไหว้บูชา

ด้วยวัดหลงซานอยู่คู่กับชาวไต้หวันมาอย่างยาวนาน และความศักดิ์สิทธิ์นี้ก็แพร่กระจายออกสู่นักท่องเที่ยวในทั่วทุกมุมโลก ทำให้คนต่างก็มุ่งมาบูชาขอพรที่วัดหลงซานกันแบบไม่ขาดสาย โดยวัดหลงซานเด่นเรื่องการขอพรโดยเฉพาะเรื่องความรัก การงาน การเงิน และการเรียน ขอรีวิววัดหลงซานเลยว่าศักดิ์สิทธิ์ ขอพรอะไรก็สมปรารถนากันไปเกือบทุกราย และนอกจากการไหว้พระ ขอพร จะโดดเด่นแล้ว เครื่องรางวัดหลงซานยังโดดเด่นไม่แพ้กันอีกด้วย

วัดหลงซาน

วิธีเดินทางไปยัง วัดหลงซาน ไต้หวัน

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีเดินทางไปยังวัดหลงซาน หรือกำลังสงสัยว่าวัดหลงซาน ไต้หวัน ไปยังไง เรามีวิธีการเดินทางแบบง่ายๆ ครบจบที่นี่เลย

1.รถไฟธรรมดา (TRA) ไปยังสถานี Wanhua หลังจากนั้นเดินต่ออีกประมาณ 400 เมตร 

2.รถบัสไทเปสายสีแดง ลงที่ป้าย MRT Longshan Temple Station จากนั้นเดินต่ออีก 180 เมตร

3.รถไฟฟ้าใต้ดินไทเป MRT Blue Line ไปยังสถานี Longshan Temple Station (BL10) สถานีวัดหลงซาน MRT ทางออก 1 ออกจากสถานีมาแล้ว สามารถเดินต่อตามป้ายบอกทางไปอีก 180 เมตร ก็ถึงวัดหลงซานเป็นที่เรียบร้อย

วัดหลงซาน เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น. เพียงแค่นี้ก็เดินทางท่องเที่ยวไปยังที่หมายได้ง่ายๆ สบายแล้ว

รถไฟฟ้าใต้ดินไทเป

วัดหลงซานขอพรอะไร พร้อมวิธีไหว้ ขอพรอย่างไรให้ปัง

สำหรับสายมูทุกท่าน เป็นที่ทราบกันดีว่าวัดหลงซานนั้นจริงๆ แล้วสามารถขอพรได้ทุกด้านทั้งเรื่องการงาน การเงิน โชคลาภก็ได้เหมือนกัน แต่สิ่งที่คนนิยมมากที่สุดในการขอพรที่วัดหลงซาน คือ ขอความรัก ขอเนื้อคู่ จากเทพเฒ่าจันทรา เจ้าของตำนานด้ายแดง เทพผู้กำหนดความรักของคนหนุ่มสาว มาถึงตรงนี้คนโสดเตรียมสลัดความโสดทิ้งไปได้เลย

จากการขอพรความรัก วัดหลงซาน รีวิวเรียกว่าท่วมท้น หลายๆ คนได้คู่ครองมาจากการขอพรที่นี่ โดยวิธีการขอพรวัดหลงซานที่ถูกต้อง เป็นดังนี้

1.เริ่มจากการเดินเข้าไปยังวัดหลงซาน เมื่อหันหน้าเข้าหาวัดแล้ว ให้เดินเข้าประตูฝั่งขวามือ (ประตูมังกร)

2.ไหว้ฟ้าดิน บริเวณกระถางธูปใหญ่ ยืนหันหลังให้ศาลเจ้า

3.ไหว้เทพเจ้าแต่ละองค์ โดยเริ่มเดินวนจากทางขวามือ

4.อธิษฐานขอพรความรักกับเทพเฒ่าจันทรา โดยก่อนจะขอพรให้หยิบปัวะโป้ย ติดตัวมาด้วย 1 คู่ ขั้นตอนการอธิษฐานเริ่มจากการบอกชื่อ-นามสกุล อายุ และที่อยู่อย่างละเอียด หลังจากนั้นให้เริ่มขอพร ถ้าเป็นการขอพรเรื่องความรักให้ระบุลักษณะคู่ครองทั้งภายในภายนอกให้ชัดเจน และสุดท้ายสามารถถามคำถามเรื่องความรักที่อยากรู้ แล้วโยนปัวะโป้ยเสี่ยงทาย

5.นำปัวะโป้ย มาโยน 3 ครั้ง ผลที่ออกมานั่นคือคำตอบของคำถามที่เราได้ถามต่อเทพเฒ่าจันทราไปนั่นเอง

  • คว่ำ-หงาย = ใช่, ถูกต้อง
  • คว่ำ-คว่ำ = ไม่, หมดสิทธิ์โยนต่อ
  • หงาย-หงาย = โยนใหม่ นับรอบใหม่
วัดหลงซาน

6.หลังจากโยนปัวะโป้ยเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเดินไปหยิบด้ายแดงบริเวณหน้ารูปปั้นเทพเฒ่าจันทรา ส่วนใครจะซื้อเครื่องรางเพิ่มเติมหลังขั้นตอนนี้ก็สามารถซื้อได้ที่บริเวณใกล้กับประตูทางออก

7.นำด้ายแดง และเครื่องรางวนรอบธูปในกระถางธูปใหญ่ 3 ครั้ง วนตามเข็มนาฬิกา (มาถึงตรงนี้อย่าลืมแกะเครื่องรางออกมาจากซองก่อนจะนำไปวนรอบธูป)

8.ออกจากวัดต้องออกประตูฝั่งซ้ายมือ (ประตูเสือ) 

เครื่องรางวัดหลงซาน รีวิว วิธีใช้ มีอันไหนแนะนำบ้าง

วัดหลงซาน เครื่องรางที่โดดเด่นมากนั้นคือด้ายแดง โดยใครอยากให้ด้ายแดงเน้นเรื่องไหนเป็นพิเศษก็สามารถซื้อเครื่องรางเพิ่มเติมได้ ซึ่งไม่ต้องกังวลเรื่องการซื้อเครื่องรางวัดหลงซานจะเป็นเรื่องยาก เพราะนอกจากที่วัดจะมีภาษาไทยกำกับ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางวัดหลงซานความหมาย วิธีใช้ เรายังมีเครื่องรางวัดหลงซานมาแนะนำอีกด้วย

เครื่องรางวัดหลงซาน ความหมายเน้นเรื่องความรัก หมายเลข 72, 73, 74

เครื่องรางวัดหลงซาน ไต้หวัน ความหมาย เด่นเรื่องอะไร วิธีไหว้ขอความรัก

เครื่องรางวัดหลงซาน ความหมาย เน้นเรื่องสุขภาพ ความปลอดภัย หมายเลข 63, 64, 65, 66, 67

เครื่องรางเน้นเรื่องสุขภาพ

เครื่องรางวัดหลงซาน ความหมาย เน้นเรื่องการงาน หมายเลข 59, 61

เครื่องรางวัดหลงซาน ไต้หวัน ความหมาย เด่นเรื่องอะไร วิธีไหว้ขอความรัก

เครื่องรางวัดหลงซาน ความหมาย เน้นเรื่อง การค้าขาย ความมั่งคั่ง ร่ำรวย หมายเลข 37, 41

วัดหลงซาน เครื่องรางเน้นเรื่องรำ่รวย

เครื่องรางวัดหลงซาน เน้นเรื่อง การเรียน หมายเลข 09, 10, 71

วัดหลงซาน เครื่องรางเน้นเรื่องการเรียน

การบูชาเครื่องรางวัดหลงซาน วิธีใช้นั้นสามารถทำได้โดยการพกติดตัวตลอดเวลา แล้วเครื่องราง หรือพระเครื่องจะทำหน้าที่ดูดซับสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ซึ่งหากคุณกำลังมองหาเครื่องรางไต้หวัน หรือมองหาทัวร์ไต้หวัน อย่าลืมมาดูที่ ENNXO.COM เราเป็นตลาดออนไลน์ สามารถลงประกาศซื้อ ขาย ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง