Manifest กฎแรงดึงดูด คืออะไร วิธีเขียนเมนิเฟส ความรัก ให้ชีวิตดีขึ้น

Manifest กฎแรงดึงดูด คืออะไร วิธีเขียนเมนิเฟส ความรัก ให้ชีวิตดีขึ้น

ENNXO
/
Blog
/
Manifest กฎแรงดึงดูด คืออะไร วิธีเขียนเมนิเฟส ความรัก ให้ชีวิตดีขึ้น

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 23 ก.ค. 2567

Manifest, Manifestation หรือ กฎแรงดึงดูด (Law of Attraction) คือ คลื่นพลังงานจากจักรวาลที่จะดึงดูดมาหาคุณผ่านความคิดและความรู้สึกของคุณ นั่นหมายถึงว่าหากคุณมีความคิดที่ดีก็จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาเสมอ เช่นเดียวกับความคิดแง่ลบก็จะนำมาซึ่งพลังงานและสิ่งที่ไม่ดีได้เช่นกัน หลายคนน่าจะรู้จัก Manifestation กฎแรงดึงดูด นี้มาจากหนังสือ The Secret โดยหลักการของกฎแห่งแรงดึงดูดต้องใช้เวลาในการฝึกฝนเพื่อให้เกิดพลังงานที่ดีในชีวิต ซึ่ง Manifest หรือ กฎแรงดึงดูด นั้นเป็นศาสตร์ที่อยู่ในหลายแขนง ทั้งโหราศาสตร์ จิตวิญญาณ จิตวิทยา วิทยาศาสตร์ และความเชื่อจากทั่วโลก

สรุปง่ายๆ ว่า กฎแรงดึงดูด คือหลักความคิดที่ต้องคิดในแง่บวกมันสามารถดึงดูดสิ่งดีๆ หรือเรื่องราวดีๆ เข้ามาหาตัวได้ แล้วเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตดีขึ้น ด้วยวิธีการ Manifest เสมือนเป็นเครื่องมือที่ดึงดูดเรื่องนั้นๆ ให้เกิดขึ้นจริง แต่จะเกิดขึ้นเร็วหรือช้านั้นอยู่ที่การ Manifest ของแต่ละคน ในวันนี้เราได้นำขั้นตอนวิธีเขียน Manifest มาแบ่งปันให้เพื่อนๆ ENNXO แล้ว ใครทำตามนี้รับรองว่าการ Manifest ของคุณจะเป็นเรื่องง่ายในชีวิตประจำวัน

Manifest กฎแรงดึงดูด คืออะไร วิธีเขียนเมนิเฟส ความรัก ให้ชีวิตดีขึ้น

วิธีเขียนเมนิเฟสให้ชีวิตดีขึ้น

เริ่มต้นวิธีการ Manifest แบบง่ายๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงและเห็นผล ดังนี้

  • ต้องทราบถึงความต้องการที่แท้จริงก่อน ปกติแล้วคนส่วนใหญ่จะคาดหวังในเรื่องกว้างๆ เช่น การงาน การเงิน ความรัก ความสัมพันธ์ การเติบโต และสุขภาพ แต่ในการตั้งจิตจากจักรวาลนั้นแนะนำว่าควรลงดีเทลให้ลึกลงไปเฉพาะเรื่อง เพื่อให้การโฟกัสทำงานง่ายขึ้น
  • ตั้งจิตใจให้แน่วแน่ว่าเราอยากได้อะไร มองให้เห็นภาพถึงเหตุการณ์นั้นจริงๆ ด้วยการจินตนาการภาพตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อรองรับกับเหตุการณ์นั้นๆ ให้จินตนาการถึงสิ่งที่เราต้องการนั้นว่าเมื่อได้มาแล้ว มันจะเป็นอย่างไรต่อไป ให้คิดภาพออกเป็นสเต็ปๆ
  • เช่น ฉันมีเงิน เพื่อจะเอาไปสร้างบ้าน แล้วบ้านในฝันนั้นเป็นบ้านที่ให้ความรู้สึกถึงความมั่นคง ความสบายใจ ความสุขในการใช้ชีวิต และรายล้อมไปด้วยคนที่เรารัก นั่นจะทำให้การแมนิเฟสต์ง่ายขึ้น

  • จดสิ่งที่ต้องการเขียนลงในกระดาษ สมุดโน๊ต หรือกระดานขนาดใหญ่ ไว้เป็น Vision Board ของคุณ ด้วยความรู้สึกและความแน่วแน่อย่างที่สุด
  • Manifest กฎแรงดึงดูด คืออะไร วิธีเขียนเมนิเฟส ความรัก ให้ชีวิตดีขึ้น

    แนะนำทริคการเขียนยังไงสำเร็จ

    ทริคการเขียนแนะนำว่าจะต้องเขียนให้เรารู้สึกว่าเราได้สิ่งนั้นมาแน่ๆ เช่น

    • ฉันมีเงินในสมุดบัญชี 10 ล้าน
    • ฉันมีความรักที่ดี รู้สึกปลอดภัย สบายใจ และได้รับการเอาใจใส่อยู่เสมอ
    • ฉันมีบ้านแบบในฝันที่เติมเต็มความสุขในแต่ละวัน ได้ชื่นชมดอกไม้ใบหญ้า พาน้องหมาออกไปวิ่ง

    โดยสิ่งที่จดลงไปนั้นจำเป็นมากที่คุณต้องเห็นอยู่บ่อยๆ เพื่อให้เกิดการจดจำ ทั้งนี้ยังสามารถใช้วิธีการพูดกับตัวเองอยู่เสมอ ถึงสิ่งที่คุณต้องการอยากได้ นอกจากนี้คุณสามารถนำรูปภาพมาแปะไว้ในบอร์ดของคุณได้ หากทำตามนี้แล้วจะช่วยให้กฎแรงดึงดูดทำงานได้ดียิ่งขึ้น

  • ต้องเพลิดเพลินไปกับสิ่งๆ นั้น ด้วยความสบายใจ และต้องมีสติอยู่เสมอ อาจจะใช้การมโนภาพ จินตนาการไปถึงว่าเราได้มาด้วยจิตใจที่เย็นสบายไม่เร่งรีบ
  • ทั้งหมดนี้ต้องเกิดจากการกระทำของคุณด้วย เพราะหากทุกอย่างไม่ลงมือทำ การเกิดขึ้นของกฎแห่งแรงดึงดูดก็จะไม่สามารถทำงานได้ เพราะเมื่อจักรวาลเห็นถึงการให้ และการกระทำของคุณแล้ว จักรวาลก็จะทำงาน ทำให้ Manifest ได้ผล และเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว
  • ข้อควรระวังการ Manifest

    ข้อควรระวังในการ Manifest กฎแรงดึงดูดจากจักรวาล

    • หลีกเลี่ยงความคิด และพลังด้านลบ
    • อย่าเร่งรีบ หรือกดดันให้การ Manifest เกิดขึ้นทันที
    Manifest กฎแรงดึงดูด คืออะไร วิธีเขียนเมนิเฟส ความรัก ให้ชีวิตดีขึ้น

    แชร์

    Share on Line

    บทความใกล้เคียง