ดอกเดซี่ (Daisy) ความหมายแต่ละสี พร้อมวิธีปลูก และความเชื่อ

ดอกเดซี่ (Daisy) ความหมายแต่ละสี พร้อมวิธีปลูก และความเชื่อ

ENNXO
/
Blog
/
ดอกเดซี่ (Daisy) ความหมายแต่ละสี พร้อมวิธีปลูก และความเชื่อ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 26 มีนาคม 2024

I Daisy You แคปชั่นดอกไม้ความหมายดีๆ แปลโดยนัยว่าความรักอันแสนบริสุทธิ์ เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้รับดอกเดซี่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนหรือจากใคร ขอบอกไว้เลยว่านั่นคือการส่งพลังงานดีๆ พร้อมความหมายดีๆ ในการมอบให้แก่กัน เพราะเจ้าดอก Daisy เป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ ความรักอันบริสุทธิ์ และอีกมากมาย จะใช้มอบให้คนรัก เพื่อน หรือครอบครัวก็ได้เช่นกัน

ดอกเดซี่ รู้จักความหมายแต่ละสี

ทำความรู้จักดอกเดซี่ (Daisy) ประวัติ และความเชื่อ

ดอกเดซี่ (Daisy) มีถิ่นกำเนิดมาจากแถบประเทศเม็กซิโก และอเมริกา เดิมทีผู้คนเรียกเจ้าดอกเดซี่นี้ว่า Day’s Eye ตามความหมายคือ ดวงตากลางวัน สาเหตุที่เรียกแบบนั้นมาจากเจ้าดอกเดซี่มักจะบานและหุบตามเวลาขึ้นและลงของพระอาทิตย์ ทำให้ช่วงเวลากลางวันเป็นช่วงที่ดอกเดซี่บานโดยสมบูรณ์แบบ และด้วยดอกไม้เป็นดอกขนาดเล็ก มีลักษณะคล้ายกับดวงตา ผู้คนจึงเปรียบให้ดอกเดซี่เป็นเหมือนดวงตากลางวันนั่นเอง

การใช้ดอกเดซี่มาเสี่ยงทาย

โดยความเชื่อเกี่ยวกับดอกเดซี่ ชาวเคลต์ กลุ่มชนชาวยุโรปเชื่อกันว่าดอกเดซี่นั้น เป็นดอกไม้ที่พระเจ้าประทานลงมาสู่โลก เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและกำลังใจให้กับครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกน้อยไปตั้งแต่เยาว์วัย และสำหรับวัฒนธรรมตะวันตกเชื่อกันว่าดอกเดซี่เป็นเครื่องรางเสี่ยงทายความรัก โดยวิธีการเสี่ยงทาย คือการค่อยๆ เด็ดดอกไม้ออกทีละกลีบ พร้อมพูดคำว่า “รัก” หรือ “ไม่รัก” สลับกันไปมาจนเหลือกลีบสุดท้าย นั่นคือคำตอบว่าคนคนนั้นคิดกับเราอย่างไรนั่นเอง

นอกจากนี้แล้วในอดีตผู้คนยังนิยมนำดอกเดซี่มาใช้เป็นยารักษาโรคอีกด้วย ว่ากันว่าพระเจ้าเฮนรี่ที่ 7 แห่งอังกฤษ ทรงเสวยดอกเดซี่เพื่อรักษาโรคกระเพาะอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันเจ้าดอกเดซี่ก็ถูกจัดอยู่ในหมวดของดอกไม้กินได้ และเจ้าดอก Daisy นั้นก็เป็นดอกไม้ประจำเดือนเกิดของคนเกิดเดือนเมษายนอีกด้วย

ดอก Daisy สัญลักษณ์แห่งความรัก ความบริสุทธิ์

ดอกเดซี่ ความหมายแต่ละสีสื่อถึงอะไร

หลายคนมักคุ้นเคยกับการให้ดอกเดซี่สีขาว แต่ความจริงแล้วเจ้าดอกเดซี่นั้นมีหลากหลายกว่า 25 สายพันธุ์ และมีสีที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย ความหมายของการมอบดอกเดซี่ให้นั้น หมายถึงการมอบความรัก การส่งกำลังใจให้แก่กันและกัน แถมยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ด้วย ซึ่งนอกจากนิยมมอบให้คนรัก เพื่อน หรือครอบครัวแล้ว ยังนิยมมอบดอกเดซี่ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกอีกด้วย ซึ่งดอกเดซี่ ความหมายแต่ละสีก็จะมีความหมายพิเศษซ่อนอยู่ มาดูกันดีกว่าความหมายจะลึกซึ้งกินใจแค่ไหน

รู้จักความหมายดอกเดซี่แต่ละสี
  • ความหมายดอกเดซี่สีขาว เป็นสีที่พบได้บ่อยมากที่สุด ซึ่งดอกเดซี่สีขาวคือตัวแทนแห่งความบริสุทธิ์ ความไร้เดียงสา ความจริงใจ และความน่าทะนุถนอมนั่นเอง
  • ความหมายดอกเดซี่สีชมพู ตัวแทนของความหลงใหล การตกหลุมรัก หากหนุ่มสาวคนไหนกำลังอยู่ในภวังค์ของความรัก เจ้าดอกเดซี่สีชมพูเหมาะมากกับการมอบให้แก่กัน
  • ความหมายดอกเดซี่สีม่วง ตัวแทนของการให้กำลังใจ หากอยากแสดงความห่วงใย หรืออยากให้ฝ่ายตรงข้ามรับรู้ถึงความใส่ใจ ต้องดอกเดซี่สีม่วงเลย ความหมายดี จะให้เพื่อน คนรัก หรือครอบครัวได้ทั้งหมด
  • ความหมายดอกเดซี่สีเหลือง ตัวแทนสีแห่งมิตรภาพ ความสุข ความสดใส เหมาะมากกับการมอบให้แก่เพื่อนฝูงนั่นเอง ทั้งวันจบการศึกษา หรือรับปริญญา เจ้าดอกเดซี่สีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นได้ดีมากๆ
  • ความหมายดอกเดซี่สีส้ม สัญลักษณ์ของความสนุกสนาน ความสดใส เปรียบเสมือนแสงสว่างนำทางให้ชีวิต
  • ความหมายดอกเดซี่สีแดง ตัวแทนความโรแมนติก ความทุ่มเท ความรัก เหมาะมากกับการมอบให้แก่คนรัก

วิธีปลูกและดูแลดอกเดซี่ ฉบับมือใหม่ทำตามได้

สำหรับใครที่อยากปลูกต้นเดซี่ ไม้ดอกไม้ประดับไว้ดูเองที่บ้าน เราก็มีวิธีปลูกง่ายๆ ฉบับมือใหม่ก็ปลูกได้เช่นกัน โดยสามารถปลูกลงบนดินได้โดยตรง หรือจะปลูกบนกระถางก็ได้เช่นเดียวกัน

ความหมายดอกเดซี่สีชมพู

วิธีปลูกดอกเดซี่

  • ขั้นตอนการเตรียมดิน ทำการผสมดินกับปุ๋ยปริมาณเล็กน้อยและรดน้ำให้ชุ่ม หากปลูกในกระถางต้องเตรียมกระถางที่สามารถระบายน้ำได้ ในกรณีที่ปลูกลงดินอย่าลืมกำจัดวัชพืชก่อนปลูกดอกเดซี่
  • หว่านเมล็ดพันธุ์ดอกเดซี่ลงบนพื้นที่ที่ต้องการปลูก โดยไม่ต้องนำดินมากลบ จากนั้นพรมน้ำหรือสเปรย์น้ำลงบนหน้าดินเล็กน้อย
  • นำพลาสติกมาคลุมหน้าดินไว้เพื่อรักษาความชื้น และจัดให้อยู่ในพื้นที่ที่โดนแสงแดด แต่แดดต้องไม่จ้าจนเกินไป
  • รอเวลา 7 - 14 วัน ดอกเดซี่จะเริ่มงอก แล้วหลังจากนั้นอีกประมาณ 2 - 3 เดือน ดอกเดซี่จะเริ่มบานให้เราเชยชมความสวยงามแล้ว
  • วิธีดูแลดอกเดซี่

    ถึงแม้ว่าการปลูกดอกเดซี่จะทำได้ไม่ยาก แต่ถึงอย่างนั้นน้องเดซี่ก็ต้องการการดูแลที่ดี โดยเจ้าดอกเดซี่จะชอบแดดปานกลาง อยู่ในที่แสงแดดส่องถึง แต่ต้องไม่โดนแดดจ้าเกินไป และวิธีการดูแลเจ้าดอกเดซี่นั้นต้องหมั่นรดน้ำเช้า - เย็น แต่ในกรณีที่ดินมีความชื้นมากอยู่แล้วสามารถรดน้ำเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียวได้ โดยช่วงที่กำลังรดน้ำให้ระวังว่าอย่ารดให้โดนดอกโดยตรง เพราะจะทำให้ดอกไม้โรยได้ ส่วนการใส่ปุ๋ยนั้นสามารถใส่ได้ทุก 15 วัน เพียงเท่านี้เราก็ได้เห็นพุ่มดอกเดซี่บานสะพรั่งคอยสร้างความสดชื่นให้กับคนในบ้านแล้ว แถมอายุการบานของดอกเดซี่ก็นานกว่า 60 อีกด้วย

    วิธีปลูกและดูแลดอกเดซี่สีเหลือง

    ซึ่งหากคุณกำลังมองหาเมล็ดพันธ์ุดอกเดซี่ หรืออุปกรณ์สำหรับปลูกไม้ดอก อย่าลืมมาใช้บริการกับเราได้ที่ ENNXO แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ เรามีหมวดหมู่ต้นไม้ พร้อมให้คุณมาซื้อขายต้นไม้กับเราได้ที่นี่ สามารถใช้บริการได้เลยทันทีตอนนี้ ใช้งานได้ฟรีทั้งบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันในชื่อ ENNXO

    แชร์
    Social Sharing
    Share on Facebook
    Share on Line
    Share on Twitter (X)
    Copy URL
    ENNXO
    contact@ennxo.com

    อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

    ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

    ติดตามเรา

    © 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.