ไอเดียทรงผมชาย ยอดฮิต เท่ๆ แมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ 2024

ไอเดียทรงผมชาย ยอดฮิต เท่ๆ แมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ 2024

ENNXO
/
Blog
/
ไอเดียทรงผมชาย ยอดฮิต เท่ๆ แมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ 2024
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 24 เมษายน 2024

เคยเบื่อกับทรงผมเดิมๆ ของตัวเองกันมั้ย เชื่อว่าหลายคนคงเบื่อและไม่รู้ว่าจะตัดผมทรงอะไรดี ผมทรงไหนที่จะเข้ากับรูปหน้าของเรา ถ้าตัดแล้วมันจะออกมาโอเคดูดีไหม เรียกได้ว่ามีคำถามและข้อสงสัยล้านแปดอย่างเลยสำหรับการเปลี่ยนทรงผมทั้งที

รวมไอเดียทรงผมชายยอดฮิต เท่ๆ 2024 รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน

แต่ปัญหาพวกนั้นจะหมดไปเพราะว่าวันนี้ ENNXO ได้รวบรวมไอเดียทรงผมชาย 2024 สุดฮิตมาให้แล้ว รับรองว่าเข้ากับรูปหน้า แมตช์ได้กับทุกสไตล์ไม่ตกเทรนด์แน่นอน แถมเป็นการเปลี่ยนลุคต้อนรับหน้าร้อนด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

Undercut อันเดอร์คัต

ผมทรงอันเดอร์คัต Undercut ทรงผมชายเปิดข้างสุดเท่ รับหน้าร้อน

ผมทรง Undercut หรืออันเดอร์คัต สำหรับคนที่ต้องการทรงผมชายเปิดข้าง ดูเท่ และสบายหัวไม่ร้อน ผมทรงนี้จะตัดผมด้านข้างและด้านหลังให้สั้นด้วยการใช้ปัตตาเลี่ยนไถผมด้านข้างโดยไถเตียนขึ้นไปประมาณ 2 นิ้วเหนือใบหูก่อนค่อยไล่ระดับ ส่วนผมด้านบนจะตัดออกไม่มากเหลือไว้ยาวๆ เพื่อเอาไว้เซ็ตผมตามสไตล์ที่ต้องการไม่ว่าจะเซ็ตแบบหวีผมข้างหน้าเสยไปด้านหลัง หรือหวีปัดออกไปด้านข้าง เรียกได้ว่าเป็นทรงผมยอดฮิตของหนุ่มๆ เลยทีเดียวเพราะดูแลและเซ็ตง่าย

ผมทรงอันเดอร์คัตเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าทรงเหลี่ยม (Square) หน้ารูปไข่ (Oval) หน้ากลม (Round) และหน้ารูปหัวใจ (Heart) สำหรับหนุ่มๆ ที่มีลักษณะรูปหน้าแบบเหลี่ยม รูปไข่ และหน้ากลม การตัดผมทรงนี้จะช่วยให้หน้าของเราดูมีมิติและเรียวขึ้น ส่วนคนที่มีรูปหน้าหัวใจมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือหน้าผากกว้างแล้วค่อยๆ แคบลงจนถึงคาง ดังนั้นควรเน้นทรงผมที่เปิดด้านข้าง และซอยผมด้านบนให้บางมีวอลลุ่มอย่างทรงอันเดอร์คัตจะช่วยให้กรอบหน้ารูปหัวใจชัดขึ้น

Comma คอมม่า

ผมทรงคอมม่า Comma ทรงผมชายสไตล์เกาหลีที่มาแรงสุดๆ

Comma หรือผมทรงคอมม่า เป็นทรงผมชายเกาหลียอดฮิตที่กำลังมาแรง สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคเป็นอปป้าสายเกาหลี ดูนุ่มละมุน อ่อนโยน โดยการตัดจะคล้ายๆ กับทรง Two Block แต่ต่างกันคือด้านข้างจะตัดสั้นแบบไล่ระดับไม่ถึงกับเกรียน ส่วนด้านบนตัดออกเล็กน้อย ซอยบางให้มีวอลลุ่มและปล่อยยาวไว้ ที่สำคัญคือผมหน้าม้าด้านหน้าต้องปล่อยให้ยาวประมาณคิ้ว หรือเลยลงมานิดหนึ่งเพราะต้องเอาไว้เซ็ตด้วยการแสกกลาง หรือแสกข้าง และปัดช่วงปลายผมฝั่งใดฝั่งหนึ่งให้โค้งเข้าคล้ายกับเครื่องหมายคอมม่า (,) หรืออาจจะดัดผมสร้างวอลลุ่มก็ดูดีไปอีกแบบ

สำหรับทรงคอมม่าเหมาะกับคนที่มีรูปหน้ายาว (Oblong) เพราะทรงผมที่ไม่ได้เปิดหน้าผากและด้านข้างมากจะช่วยให้หน้าดูมีมิติ หน้าผากดูกว้างขึ้นไม่ดูแคบ ดังนั้นผมทรงนี้เลยตอบโจทย์คนที่มีใบหน้ายาวดีที่สุด ลองไปตัดตามกันได้

Two Block ทูบล็อก

ผมทรงทูบล็อก Two Block ทรงผมชายสั้นๆ แต่ดูดี

ผมทรง Two Block หรือทูบล็อก ทรงผมชายสั้นๆ ไม่ต้องเซ็ต สุดเท่ยอดฮิตตลอดกาลของผู้ชายโดยเฉพาะหนุ่มเอเชีย เพราะให้ลุคที่ดูสบายๆ ไม่ต้องเซ็ตก็ได้ แถมดูแลง่าย โดยการตัดจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนด้านข้างที่จะตัดให้สั้นเกรียนคล้ายๆ กับทรง Undercut ส่วนด้านหลังจะไม่ตัดสั้นมากแต่เหลือให้ยาวคล้ายกับทรงรองทรง ขณะที่ด้านบนจะไว้ยาวเหมือนทรงคอมม่าเพื่อไว้เซ็ตตามต้องการ หรือปล่อยสบายๆ ก็ได้ นอกจากนี้หากใครอยากเพิ่มลูกเล่นสามารถดัดวอลลุ่มเพื่อให้ผมดูมีสไตล์มากขึ้น สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าจะตัดผมทรงไหนดีแนะนำ Two Block รับรองว่าตัดแล้วรอดดูคูลแน่นอน

ส่วนใบหน้าที่เหมาะกับผมทรงนี้คือ หน้าทรงยาว (Oblong) และทรงหน้ารูปเพชร (Diamond) หนึ่งในทรงหน้าที่หายากคือ ช่วงหน้าผากกับคางแคบ ขณะที่โหนกแก้มกว้าง ดังนั้นผมทรงทูบล็อกจะช่วยให้กรอบหน้าดูชัดและมีมิติขึ้น

Mullet มัลเล็ต

ผมทรงรากไทร หรือมัลเล็ต Mullet ทรงผมชายวินเทจที่กลับมาฮิตอีกครั้ง

Mullet ผมทรงมัลเล็ต หรือ รากไทรนั่นเอง ทรงผมชายวินเทจที่เคยเป็นทรงผมสุดฮิตช่วงยุค 80s ที่กลับมานิยมอีกครั้ง สำหรับหนุ่มสายแฟ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคไปไว้ผมยาวหน่อยแต่ไม่ยาวมาก แนะนำทรง Mullet จุดเด่นคือผมด้านหลังที่ปล่อยยาว ซึ่งการตัดจะเน้นไปที่ด้านข้าง โดยตัดสั้นเปิดข้างแบบเกรียนด้วยการไถปัตตาเลี่ยน หรือใช้กรรไกรสไลด์ไล่ระดับก็ได้ ส่วนด้านบนตัดออกไม่มากปล่อยยาวประมาณทรงคอมม่า หรือหากใครต้องการยาวกว่านั้นก็ได้ สามารถเพิ่มมิติด้วยการดัดวอลลุ่ม หรือเซ็ตแบบแสกกลาง หรือแสกข้างได้ตามใจชอบ ถือเป็นอีกทรงผมที่ดูดีและกำลังฮิตสุดๆ

ด้วยลักษณะทรงผมที่ด้านหลังยาวและด้านข้างสั้นจึงเหมาะกับคนหน้ารูปเพชร (Diamond) เพราะช่วยเพิ่มมิติและสร้างกรอบหน้าให้ดูคมและชัดขึ้น และคนหน้าทรงยาว (Oblong) เพราะจะช่วยให้หน้าผากดูกว้างขึ้นและหน้ามีมิติ

Bro Flow โบรโฟร์

ผมทรงโบรโฟร์ Bro Flow ทรงผมชายยาวปานกลางเหมาะกับคนที่อยากลองไว้ผมยาวสักครั้ง

ผมทรง Bro Flow สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มเซอร์นิดๆ แบดหน่อยๆ หรืออยากลองไว้ผมยาว แต่ไม่ได้ยาวจนเกินไป ต้องลองทรง Bro Flow คือการไว้ผมยาวระดับปานกลาง (ประมาณบ่า) โดยไว้ผมให้ยาวลงมาเฉยๆ ซึ่งอาจจะมีการตัดแต่งบ้างเพื่อให้เข้าทรง หรือดัดเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ส่วนวันไหนที่ต้องการความเป็นทางการเพื่อออกงานอาจจะเซ็ตด้วยการใช้ที่ดัดผมให้เป็นลอน หรือมัดรวบเพื่อความเรียบร้อย ซึ่งสำหรับผมทรงนี้จริงๆ ก็เหมาะกับรูปทรงหน้าหลายๆ ทรง เช่น ทรงรูปไข่ และทรงยาว แต่ทรงหนึ่งที่เหมาะคือทรงรูปเพชร เพราะมันช่วยให้กรอบหน้าดูมีมิติ

French Crop เฟร้น ครอป

ผมทรงเฟร้น ครอป French Crop ทรงผมชายสั้นเปิดข้างไว้หน้าม้าเล็กน้อย

French Crop (เฟร้น ครอป) หรือ ผมทรงครอป เหมาะกับคนที่ต้องการไว้ผมสั้นสุดๆ แต่ยังดูเท่ดูดี คงหนีไม่พ้นทรงนี้ เพราะผมทรง French Crop จะตัดเหมือนลักษณะทรงรองทรงสูงคือ การใช้ปัตตาเลี่ยนไถด้านข้างและด้างหลังให้เกรียนและสูง ด้านบนจะตัดสั้นและซอยบางให้ดูไม่หนา ส่วนด้านหน้าจะตัดสั้นและไว้ยาวไปเกินกลางหน้าผาก เพิ่มลูกเล่นด้วยการดัด หรือเซ็ตหน้าม้าขึ้นเบาๆ ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบถือเป็นทรงผมที่ดูแลง่ายและเหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ รูปหน้าของคนที่เหมาะกับทรงนี้คือรูปหน้าทรงสามเหลี่ยม (Triangle) เพื่อช่วยลดความเหลี่ยมของใบหน้า นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนทรงหน้าเหลี่ยมกับหน้ากลมด้วยเพราะช่วยให้หน้าดูยาวขึ้นอีกด้วย

Dandy Cut รองทรง

ผมทรงแดนดี้ คัต Dandy Cut หรือรองทรง ทรงผมชายยอดฮิต แถมช่วยให้ดูหน้าเด็ก

ผมทรงรองทรง หรือ Dandy Cut ทรงผมยอดนิยมที่หนุ่มๆ ส่วนใหญ่เลือกตัด โดยเฉพาะผู้ชายเกาหลี เพราะเป็นทรงที่คลาสสิก ซึ่งจุดเด่นคือผมด้านหลังที่ตัดสั้นแต่ไม่เกรียน ด้านข้างตัดสั้นไล่ระดับเพื่อให้เข้ากับรูปหน้า ด้านบนไว้ยาวอาจซอยบางเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ส่วนด้านหน้าไว้หน้าม้ายาวประมาณคิ้ว เรียกได้ว่าเป็นทรงที่ดูอปป้าสุดๆ แถมยังน่ารักและทำให้หน้าดูเด็กลงอีกด้วย เหมาะกับรูปหน้าทรงยาว (Oblong) รูปหน้าทรงไข่ (Oval) และทรงกลม (Round) เนื่องจากช่วยให้หน้ามีมิติโดยเฉพาะคนที่หน้าทรงไข่กับทรงกลม ส่วนหน้าทรงยาวผมทรงนี้จะช่วยเพิ่มบริเวณหน้าผากให้ดูกว้างขึ้น และใบหน้าไม่ดูแคบ

เป็นยังไงกันบ้าง เริ่มมีไอเดียทรงผมที่อยากตัดกันรึยัง? ถ้าหากยังไม่มีลองเลือกดูจากทั้ง 7 ทรงที่เอ็นโซ่แนะนำ ซึ่งถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ลองพิจารณาจากรูปทรงหน้าก็ได้นะ ส่วนใครที่ได้ไอเดียแล้วลองเอาเรฟภาพไปบอกให้ช่างตัดตามกันได้เลย แล้วมาเปลี่ยนลุคให้ดูเท่ แมตซ์ทุกสไตล์กัน

หลังจากเลือกทรงผมไปตัดตามกันได้ถูกใจแล้ว อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลบำรุงผม และอุปกรณ์เซ็ตผมกันด้วย เพราะเป็นไอเท็มที่จำเป็นสุดๆ ถึงแม้จะไว้ผมสั้น หรือผมยาวก็ควรหมั่นดูแล และจัดแต่งทรงผมบ้างเพื่อสร้างลุคที่แตกต่างเพิ่มลูกเล่นให้การไว้ทรงผมของเราสนุกขึ้น ซึ่งหากหนุ่มๆ คนไหนยังไม่รู้จะไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผมกับอุปกรณ์เซ็ตผมที่ไหน มาที่ ENNXO เลย ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับการดูแลและจัดแต่งทรงผมไว้ให้คุณแล้ว

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.