ไอเดียทรงผมชาย ยอดฮิต เท่ๆ แมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ 2024

ไอเดียทรงผมชาย ยอดฮิต เท่ๆ แมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ 2024

ENNXO
/
Blog
/
ไอเดียทรงผมชาย ยอดฮิต เท่ๆ แมตช์ได้ทุกลุคทุกสไตล์ 2024

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 25 ก.ค. 2567

เคยเบื่อกับทรงผมเดิมๆ ของตัวเองกันมั้ย เชื่อว่าหลายคนคงเบื่อและไม่รู้ว่าจะตัดผมทรงอะไรดี ผมทรงไหนที่จะเข้ากับรูปหน้าของเรา ถ้าตัดแล้วมันจะออกมาโอเคดูดีไหม เรียกได้ว่ามีคำถามและข้อสงสัยล้านแปดอย่างเลยสำหรับการเปลี่ยนทรงผมทั้งที

รวมไอเดียทรงผมชายยอดฮิต เท่ๆ 2024 รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่นอน

แต่ปัญหาพวกนั้นจะหมดไปเพราะว่าวันนี้ ENNXO ได้รวบรวมไอเดียทรงผมชาย 2024 สุดฮิตมาให้แล้ว รับรองว่าเข้ากับรูปหน้า แมตช์ได้กับทุกสไตล์ไม่ตกเทรนด์แน่นอน แถมเป็นการเปลี่ยนลุคต้อนรับหน้าร้อนด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

รวมทรงผมชายยอดนิยม แมตช์ได้กับทุกลุค มีทรงอะไรบ้าง

ใครกำลังมองไอเดียทรงผมใหม่ๆ อยู่คุณมาถูกที่แล้ว ครั้งนี้เอ็นโซ่จะมาแนะนำทรงผมชายเท่ๆ ยอดฮิต ที่มีว่าใครตัดก็สามารถแมตช์ได้กับทุกลุคทุกสไตล์เลย มาดูกันว่ามีทรงอะไรบ้าง ทรงไหนน่าสนใจ ถ้าถูกใจหรือชอบทรงไหนก็สามารถเซฟรูปไปให้ช่างตัดตามได้เลย

Undercut อันเดอร์คัต

ผมทรงอันเดอร์คัต

ผมทรง Undercut หรืออันเดอร์คัต สำหรับคนที่ต้องการทรงผมชายเปิดข้าง ดูเท่ และสบายหัวไม่ร้อน ผมทรงนี้จะตัดผมด้านข้างและด้านหลังให้สั้นด้วยการใช้ปัตตาเลี่ยนไถผมด้านข้างโดยไถเตียนขึ้นไปประมาณ 2 นิ้วเหนือใบหูก่อนค่อยไล่ระดับ ส่วนผมด้านบนจะตัดออกไม่มากเหลือไว้ยาวๆ เพื่อเอาไว้เซ็ตผมตามสไตล์ที่ต้องการไม่ว่าจะเซ็ตแบบหวีผมข้างหน้าเสยไปด้านหลัง หรือหวีปัดออกไปด้านข้าง เรียกได้ว่าเป็นทรงผมยอดฮิตของหนุ่มๆ เลยทีเดียวเพราะดูแลและเซ็ตง่าย

ผมทรงอันเดอร์คัตเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าทรงเหลี่ยม (Square) หน้ารูปไข่ (Oval) หน้ากลม (Round) และหน้ารูปหัวใจ (Heart) สำหรับหนุ่มๆ ที่มีลักษณะรูปหน้าแบบเหลี่ยม รูปไข่ และหน้ากลม การตัดผมทรงนี้จะช่วยให้หน้าของเราดูมีมิติและเรียวขึ้น ส่วนคนที่มีรูปหน้าหัวใจมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือหน้าผากกว้างแล้วค่อยๆ แคบลงจนถึงคาง ดังนั้นควรเน้นทรงผมที่เปิดด้านข้าง และซอยผมด้านบนให้บางมีวอลลุ่มอย่างทรงอันเดอร์คัตจะช่วยให้กรอบหน้ารูปหัวใจชัดขึ้น

Comma คอมม่า

ผมทรงคอมม่า

Comma หรือผมทรงคอมม่า เป็นทรงผมชายเกาหลียอดฮิตที่กำลังมาแรง สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคเป็นอปป้าสายเกาหลี ดูนุ่มละมุน อ่อนโยน โดยการตัดจะคล้ายๆ กับทรง Two Block แต่ต่างกันคือด้านข้างจะตัดสั้นแบบไล่ระดับไม่ถึงกับเกรียน ส่วนด้านบนตัดออกเล็กน้อย ซอยบางให้มีวอลลุ่มและปล่อยยาวไว้ ที่สำคัญคือผมหน้าม้าด้านหน้าต้องปล่อยให้ยาวประมาณคิ้ว หรือเลยลงมานิดหนึ่งเพราะต้องเอาไว้เซ็ตด้วยการแสกกลาง หรือแสกข้าง และปัดช่วงปลายผมฝั่งใดฝั่งหนึ่งให้โค้งเข้าคล้ายกับเครื่องหมายคอมม่า (,) หรืออาจจะดัดผมสร้างวอลลุ่มก็ดูดีไปอีกแบบ

สำหรับทรงคอมม่าเหมาะกับคนที่มีรูปหน้ายาว (Oblong) เพราะทรงผมที่ไม่ได้เปิดหน้าผากและด้านข้างมากจะช่วยให้หน้าดูมีมิติ หน้าผากดูกว้างขึ้นไม่ดูแคบ ดังนั้นผมทรงนี้เลยตอบโจทย์คนที่มีใบหน้ายาวดีที่สุด ลองไปตัดตามกันได้

Two Block ทูบล็อก

ผมทรงทูบล็อก

ผมทรง Two Block หรือทูบล็อก ทรงผมชายสั้นๆ ไม่ต้องเซ็ต สุดเท่ยอดฮิตตลอดกาลของผู้ชายโดยเฉพาะหนุ่มเอเชีย เพราะให้ลุคที่ดูสบายๆ ไม่ต้องเซ็ตก็ได้ แถมดูแลง่าย โดยการตัดจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนด้านข้างที่จะตัดให้สั้นเกรียนคล้ายๆ กับทรง Undercut ส่วนด้านหลังจะไม่ตัดสั้นมากแต่เหลือให้ยาวคล้ายกับทรงรองทรง ขณะที่ด้านบนจะไว้ยาวเหมือนทรงคอมม่าเพื่อไว้เซ็ตตามต้องการ หรือปล่อยสบายๆ ก็ได้ นอกจากนี้หากใครอยากเพิ่มลูกเล่นสามารถดัดวอลลุ่มเพื่อให้ผมดูมีสไตล์มากขึ้น สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่าจะตัดผมทรงไหนดีแนะนำ Two Block รับรองว่าตัดแล้วรอดดูคูลแน่นอน

ส่วนใบหน้าที่เหมาะกับผมทรงนี้คือ หน้าทรงยาว (Oblong) และทรงหน้ารูปเพชร (Diamond) หนึ่งในทรงหน้าที่หายากคือ ช่วงหน้าผากกับคางแคบ ขณะที่โหนกแก้มกว้าง ดังนั้นผมทรงทูบล็อกจะช่วยให้กรอบหน้าดูชัดและมีมิติขึ้น

Mullet มัลเล็ต

ผมทรงมัลเล็ต

Mullet ผมทรงมัลเล็ต หรือ รากไทรนั่นเอง ทรงผมชายวินเทจที่เคยเป็นทรงผมสุดฮิตช่วงยุค 80s ที่กลับมานิยมอีกครั้ง สำหรับหนุ่มสายแฟ หรือหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคไปไว้ผมยาวหน่อยแต่ไม่ยาวมาก แนะนำทรง Mullet จุดเด่นคือผมด้านหลังที่ปล่อยยาว ซึ่งการตัดจะเน้นไปที่ด้านข้าง โดยตัดสั้นเปิดข้างแบบเกรียนด้วยการไถปัตตาเลี่ยน หรือใช้กรรไกรสไลด์ไล่ระดับก็ได้ ส่วนด้านบนตัดออกไม่มากปล่อยยาวประมาณทรงคอมม่า หรือหากใครต้องการยาวกว่านั้นก็ได้ สามารถเพิ่มมิติด้วยการดัดวอลลุ่ม หรือเซ็ตแบบแสกกลาง หรือแสกข้างได้ตามใจชอบ ถือเป็นอีกทรงผมที่ดูดีและกำลังฮิตสุดๆ

ด้วยลักษณะทรงผมที่ด้านหลังยาวและด้านข้างสั้นจึงเหมาะกับคนหน้ารูปเพชร (Diamond) เพราะช่วยเพิ่มมิติและสร้างกรอบหน้าให้ดูคมและชัดขึ้น และคนหน้าทรงยาว (Oblong) เพราะจะช่วยให้หน้าผากดูกว้างขึ้นและหน้ามีมิติ

Bro Flow โบรโฟร์

ผมทรงโบร์โฟร์

ผมทรง Bro Flow สำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มเซอร์นิดๆ แบดหน่อยๆ หรืออยากลองไว้ผมยาว แต่ไม่ได้ยาวจนเกินไป ต้องลองทรง Bro Flow คือการไว้ผมยาวระดับปานกลาง (ประมาณบ่า) โดยไว้ผมให้ยาวลงมาเฉยๆ ซึ่งอาจจะมีการตัดแต่งบ้างเพื่อให้เข้าทรง หรือดัดเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ส่วนวันไหนที่ต้องการความเป็นทางการเพื่อออกงานอาจจะเซ็ตด้วยการใช้ที่ดัดผมให้เป็นลอน หรือมัดรวบเพื่อความเรียบร้อย ซึ่งสำหรับผมทรงนี้จริงๆ ก็เหมาะกับรูปทรงหน้าหลายๆ ทรง เช่น ทรงรูปไข่ และทรงยาว แต่ทรงหนึ่งที่เหมาะคือทรงรูปเพชร เพราะมันช่วยให้กรอบหน้าดูมีมิติ

French Crop เฟร้น ครอป

ผมทรงเฟร้น ครอป

French Crop (เฟร้น ครอป) หรือ ผมทรงครอป เหมาะกับคนที่ต้องการไว้ผมสั้นสุดๆ แต่ยังดูเท่ดูดี คงหนีไม่พ้นทรงนี้ เพราะผมทรง French Crop จะตัดเหมือนลักษณะทรงรองทรงสูงคือ การใช้ปัตตาเลี่ยนไถด้านข้างและด้างหลังให้เกรียนและสูง ด้านบนจะตัดสั้นและซอยบางให้ดูไม่หนา ส่วนด้านหน้าจะตัดสั้นและไว้ยาวไปเกินกลางหน้าผาก เพิ่มลูกเล่นด้วยการดัด หรือเซ็ตหน้าม้าขึ้นเบาๆ ดูมีเสน่ห์ไปอีกแบบถือเป็นทรงผมที่ดูแลง่ายและเหมาะกับหน้าร้อนสุดๆ รูปหน้าของคนที่เหมาะกับทรงนี้คือรูปหน้าทรงสามเหลี่ยม (Triangle) เพื่อช่วยลดความเหลี่ยมของใบหน้า นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนทรงหน้าเหลี่ยมกับหน้ากลมด้วยเพราะช่วยให้หน้าดูยาวขึ้นอีกด้วย

Dandy Cut รองทรง

ผมทรงรองทรง หรือแดนดี้

ผมทรงรองทรง หรือ Dandy Cut ทรงผมยอดนิยมที่หนุ่มๆ ส่วนใหญ่เลือกตัด โดยเฉพาะผู้ชายเกาหลี เพราะเป็นทรงที่คลาสสิก ซึ่งจุดเด่นคือผมด้านหลังที่ตัดสั้นแต่ไม่เกรียน ด้านข้างตัดสั้นไล่ระดับเพื่อให้เข้ากับรูปหน้า ด้านบนไว้ยาวอาจซอยบางเพื่อเพิ่มวอลลุ่ม ส่วนด้านหน้าไว้หน้าม้ายาวประมาณคิ้ว เรียกได้ว่าเป็นทรงที่ดูอปป้าสุดๆ แถมยังน่ารักและทำให้หน้าดูเด็กลงอีกด้วย เหมาะกับรูปหน้าทรงยาว (Oblong) รูปหน้าทรงไข่ (Oval) และทรงกลม (Round) เนื่องจากช่วยให้หน้ามีมิติโดยเฉพาะคนที่หน้าทรงไข่กับทรงกลม ส่วนหน้าทรงยาวผมทรงนี้จะช่วยเพิ่มบริเวณหน้าผากให้ดูกว้างขึ้น และใบหน้าไม่ดูแคบ

เป็นยังไงกันบ้าง เริ่มมีไอเดียทรงผมที่อยากตัดกันรึยัง? ถ้าหากยังไม่มีลองเลือกดูจากทั้ง 7 ทรงที่เอ็นโซ่แนะนำ ซึ่งถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ลองพิจารณาจากรูปทรงหน้าก็ได้นะ หรือใครสนใจทรงผมสั้นชาย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย ส่วนใครที่ได้ไอเดียแล้วลองเอาเรฟภาพไปบอกให้ช่างตัดตามกันได้เลย แล้วมาเปลี่ยนลุคให้ดูเท่ แมตซ์ทุกสไตล์กัน

หลังจากเลือกทรงผมไปตัดตามกันได้ถูกใจแล้ว อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลบำรุงผม และอุปกรณ์เซ็ตผมกันด้วย เพราะเป็นไอเท็มที่จำเป็นสุดๆ ถึงแม้จะไว้ผมสั้น หรือผมยาวก็ควรหมั่นดูแล และจัดแต่งทรงผมบ้างเพื่อสร้างลุคที่แตกต่างเพิ่มลูกเล่นให้การไว้ทรงผมของเราสนุกขึ้น ซึ่งหากหนุ่มๆ คนไหนยังไม่รู้จะไปหาซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผมกับอุปกรณ์เซ็ตผมที่ไหน มาที่ ENNXO เลย ตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับการดูแลและจัดแต่งทรงผมไว้ให้คุณแล้ว

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง