แนะนำ แบรนด์นาฬิกาข้อมือผู้ชาย งบไม่เกิน 10,000 บาท

แนะนำ แบรนด์นาฬิกาข้อมือผู้ชาย งบไม่เกิน 10,000 บาท

ENNXO
/
Blog
/
แนะนำ แบรนด์นาฬิกาข้อมือผู้ชาย งบไม่เกิน 10,000 บาท
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2024

สำหรับผู้ชายมี Accessory หรือเครื่องประดับให้เลือกใส่ไม่มากเท่าผู้หญิง นอกจากแหวน กำไลข้อมือ ต่างหู และแว่นตาแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สามารถใช้เป็นเครื่องประดับสำหรับผู้ชายได้คือ นาฬิกาข้อมือ ซึ่งนอกจากจะใส่เพื่อใช้ดูเวลาแล้ว ยังใช้เสริมลุคให้ดูคูล เท่ หรือมีสไตล์อีกด้วย แต่นาฬิกาข้อมือเองก็มีหลากหลายเกรดและราคา วันนี้ENNXOแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์จะมาแนะนำแบรนด์นาฬิกาข้อมือยอดนิยมสำหรับผู้ชาย ยี่ห้ออะไร รุ่นไหนดีในราคาไม่แพงจับต้องได้

Swatch

สวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตนาฬิกามาตั้งแต่อดีต แต่ทว่าในช่วงที่มีการคิดค้นพัฒนานาฬิกาในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้สวิตเซอร์แลนด์มีคู่แข่งด้านนาฬิกา โดยเฉพาะญี่ปุ่นที่สามารถคิดค้นนาฬิกาที่มีกลไกการทำงานที่มีประสิทธิภาพได้แบบเดียวกัน ดังนั้นที่สวิตเซอร์แลนด์เลยมีการเปิดตัวแบรนด์ Swatch ในพ.ศ. 2526 ซึ่งเป็นแนวคิดของ Nicolas George Hayek ที่ต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของนาฬิกาสวิตที่ไม่ได้ใช้เพียงแค่โลหะ แต่นำพลาสติกเข้ามาใช้ด้วยเพื่อเพิ่มลูกเล่นและสีสัน จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่คนรู้จัก

Swatch Trendy Lines at Night รุ่น SO281700

Swatch Trendy Lines at Night S0281700

Swatch Trendy Lines at Night รุ่นใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมด้วยสีสันสดใส น้ำหนักเบา กันน้ำมา พร้อมกับดีไซน์เรียบๆ ดูคลาสสิก แต่นำเสนอด้วยภาพลักษณ์ทันสมัยเอาใจคนรุ่นใหม่ ตัวหน้าปัดมีตัวเลขบอกเวลา วันและวันที่ที่ดูง่ายมาพร้อมกับเข็มบอกเวลาสีส้มกับฟ้า ซึ่งสร้างความโดดเด่นบนหน้าปัดได้อย่างลงตัว นาฬิการุ่นนี้เหมาะกับคนที่ต้องการนาฬิกาน้ำหนักเบา มีสีสันและไม่เป็นทางการมากเกินไป

ราคา: 2,750 บาท

Timex

นาฬิกา Timex (ไทเม็กซ์) แบรนด์จากอเมริกาเกิดขึ้นในช่วงพ.ศ. 2393 ภายใต้ชื่อบริษัท Waterbury Clock (วอเตอร์บูรี คล็อค) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องบอกเวลาในราคาไม่แพง ต่อมาสามารถผลิตนาฬิกาพกแบบจักรกลสำเร็จเป็นครั้งแรกในราคาที่จับต้องได้ ประกอบกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นชนชั้นทำงานชาวอเมริกัน ทำให้นาฬิกาได้รับความนิยม ในเวลาต่อมาทางบริษัทได้เปิดตัวนาฬิกาข้อมือดีไซน์ดีที่มาพร้อมความทนทานตัวใหม่ในชื่อ Timex ซึ่งได้กลายมาเป็นชื่อแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

Timex Expedition Scout รุ่น TW4B13900

Timex Expedition Scout TW4B13900

นาฬิกาไทเม็กซ์รุ่นนี้เป็นหนึ่งในรุ่นฮิตมาพร้อมดีไซน์ตัวเรือนเรียบๆ ไม่หนาเทอะทะ หน้าปัดมีเลขบอกเวลากับวันที่ที่ดูได้ชัดเจน มาพร้อมสายผ้าสีเขียวขี้ม้าที่ดูมีสไตล์เสริมลุคแบบคูลๆ เท่ๆ สามารถใส่ในวันสบายๆ หรือใส่ทำงานก็ได้ สำหรับคนที่ต้องการความเรียบง่าย แต่ดูดีด้วยแนะนำรุ่นนี้เลย

ราคา 3,590 บาท

CASIO

นาฬิกา Casio หนึ่งในสินค้าที่อยู่ภายใต้บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด ซึ่งผลิตทั้งเครื่องมือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคิดเลข เครื่องเสียง กล้องถ่ายรูป เครื่องดนตรีและนาฬิกาข้อมือ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2489 ต่อมาขึ้นชื่อเรื่องนาฬิกาข้อมือ จนกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

CASIO รุ่น G-SHOCK

นาฬิการุ่นนี้ได้นำเอาความทนทานมาสู่นาฬิกา เพราะก่อนหน้านี้นาฬิกาข้อมือส่วนใหญ่เจอปัญหาเรื่องความไม่ทนและพังง่าย ดังนั้นนักพัฒนาของคาสิโอเลยได้คิดค้นเทคโนโลยีโครงสร้างกันแรงกระแทกจนเกิดเป็นนาฬิการุ่น G-SHOCK (G=Gravity) ซึ่งต่อมากลายเป็นรุ่นยอดนิยมเพราะทนทาน กันน้ำ จับเวลาได้และไฟหน้าปัดที่สว่าง

CASIO G-SHOCK GA-100GBX-1A4


CASIO รุ่น G-SHOCK GA-100GBX-1A4

โดยรุ่นที่แนะนำคือ G-SHOCK GA-100GBX-1A4 ด้วยดีไซน์ทันสมัย ดูสปอร์ตมาพร้อมฟังก์ชันที่หลากหลายทั้ง แสดงวันที่ แสดงเวลาแบบดิจิตอล แสดงเวลาแบบ12 หรือ 24 ชม. จับเวลา แสดงเวลาโลกตามไทม์โซน และตั้งปลุก เป็นนาฬิกาที่ครบครันสุดๆ สามารถใส่ในชีวิตประจำวันได้ หรือใส่ไปทำกิจกรรม Adventure ลุยๆ ก็ได้เช่นกันเพราะตัวเรือนกันน้ำ กันกระแทก เรียกได้ว่าเหมาะกับทุกโอกาสเลยทีเดียว

ราคา 4,700 บาท

CASIO รุ่น Edifice

นาฬิกาตระกูล EDIFICE ได้รับการสร้างขึ้นจากคอนเซ็ปต์ ความเร็วและความชาญฉลาด (Speed and Intelligence) ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งถูกถ่ายทอดลงมาสู่ตัวเรือนนาฬิกา ทำให้นาฬิกาตระกูลนี้มีความเท่และดูสปอร์ต

CASIO Edifice EQS-900DB-1AV

CASIO รุ่น Edifice EQS-900DB-1AV

สำหรับรุ่น Edifice EQS-900DB-1AV เป็นนาฬิกาที่ดีไซน์สวย ด้วยลักษณะตัวเรือนที่ออกแบบมาให้ดูสปอร์ต เท่ แต่ยังคงความเรียบหรูเอาไว้ด้วย ตัวหน้าปัดนอกจากการบอกเวลาและวันที่แล้วยังมาพร้อมหน้าปัดย่อยอีก 3 อันคือ การจับเวลาแบบวินาที การจับเวลาแบบนาที และการบอกเวลาแบบ 24 ชม. เรียกได้ว่ามีฟังก์ชันหลากหลาย และเหมาะสำหรับสวมใส่ในทุกโอกาส ที่สำคัญระบบการทำงานใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการชาร์จแบต ซึ่งสามารถอยู่ได้ถึง 5 เดือนโดยไม่ได้รับแสงเพิ่ม ทำให้หมดห่วงเรื่องแบตหมดและไม่ต้องเปลี่ยนแบตบ่อย ถือเป็นรุ่นยอดฮิตที่อยากแนะนำจากแบรนด์ คาสิโอ

ราคา 6,500 บาท


Daniel Wellington (DW)

แบรนด์นาฬิกา Daniel Wellington จากสวีเดนก่อตั้งโดยคุณ Filip Tysander ชาวสวีเดน ผู้ที่ผ่านความล้มเหลวจากการทำธุรกิจออนไลน์ขายเนคไทและนาฬิกาพลาสติก แต่เขาไม่ได้หยุดความพยายามไว้แค่นั้น หลังเรียนจบมัธยมเขาตัดสินใจออกเดินทางไปท่องเที่ยวที่ ออสเตรเลีย ซึ่งระหว่างนั้นเขาได้พบกับชายชาวอังกฤษชื่อ Daniel Wellington (DW) ผู้ใส่นาฬิกา Rolex สาย Nato ที่ผลิตจากไนลอน จากนั้นเขาเลยได้ไอเดียในการสร้างนาฬิกา จึงเกิดเป็นแบรนด์ Daniel Wellington นาฬิกาที่มีความ Classic, Timeless, Sleek และราคาย่อมเยา จนกลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก

DW Classic Oxford

DW รุ่น Classic Oxford

นาฬิกา DW รุ่น Classic Oxford ถือเป็นนาฬิกาที่มีดีไซน์คลาสสิก เรียบง่าย แต่ดูหรู และมีสไตล์สุดๆ ที่สำคัญตัวเรือนมีความบางไม่หนาเทอะทะ น้ำหนักเบา มาพร้อมหน้าปัดที่เรียบสะอาดตา ทำให้ดูเวลาได้สะดวก เหมาะกับคนที่ไม่ต้องการฟังก์ชันอะไรเยอะ ที่สำคัญมาพร้อมสายผ้าถักที่โดดเด่นด้วยสีสัน และความนุ่มสบาย ซึ่งให้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากสายทั่วไปที่มักเป็นโลหะ หรือพลาสติก สามารถใส่ได้หลายโอกาสตั้งแต่วันชิลๆ สบายๆ ไปจนถึงวันสำคัญ หรือวันที่ต้องแต่งกายทางการ สำหรับคนที่กำลังมองหานาฬิกาทรงสวยน้ำหนักเบาแนะนำเลย

ราคา 6,450 บาท

SEIKO

แบรนด์ Seiko เกิดขึ้นจากการเปิดร้านขายกับซ่อมนาฬิกาทั้งแบบพกและแบบแขวนของคินทาโร่ ฮัตโตริในย่านกินซ่า กรุงโตเกียว ต่อมาในพ.ศ. 2435 จึงได้ก่อตั้งโรงงานขึ้น มีชื่อว่า Seikosha เพื่อผลิตนาฬิกาแขวนผนัง หลังจากนั้นค่อยๆ ขยายไปสู่นาฬิกาประเภทอื่นและเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Seiko ในที่สุดแบรนด์นี้ก็กลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังในประเทศญี่ปุ่นรวมถึงต่างประเทศด้วย

SEIKO 5 Submariner SNZF17

SEIKO รุ่น SEIKO 5 Submariner SNZF17

ถือเป็นหนึ่งในรุ่นยอดฮิตของ Seiko เพราะดีไซน์ที่น่าดึงดูดมีความเรียบหรูคล้ายกับนาฬิกาแบรนด์ดังอย่าง Rolex ทำให้ดูภูมิฐาน มีคลาส แต่ก็แอบซ่อนความเป็นวัยรุ่น ความสนุกสนานผ่านสัญลักษณ์วงกลมและสี่เหลี่ยมสีขาวที่มาแทนตัวเลข 1-12 บนหน้าปัด มีวันและวันที่แสดงบนหน้าปัดด้วย ทำให้สามารถดูวันเวลาได้พร้อมกันในครั้งเดียว ในตอนกลางคืนตัวเข็มและสัญลักษณ์แทนตัวเลขจะเรือนแสงด้วยเพื่อให้สามารถดูเวลาได้สะดวก ซึ่งดูแล้วเป็นนาฬิกาที่เหมาะกับการสวมใส่ในทุกโอกาสและทุกวัยตั้งแต่วัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ โดยเฉพาะคนที่ชอบนาฬิกาที่สวยหรู ตัวเรือนมีความหนาและมีน้ำหนักหน่อย นอกจากนี้รุ่นนี้ยังสามารถกันน้ำได้ค่อนข้างดีสามารถใส่ดำน้ำตื้นได้สบายๆ บอกเลยว่านอกจากความสวยแล้วยังทนและลุยอีกด้วย

ราคา 8,990 บาท

CITIZEN

นาฬิกา CITIZEN เกิดขึ้นจากสถาบันวิจัย Shokosha ที่เป็นผู้ผลิตนาฬิกาด้วยตนเองทั้งหมดตั้งแต่ตัวเรือนไปจนถึงสาย ซึ่งในพ.ศ. 2467 ได้เปิดตัวนาฬิกาพกที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก นายกเทศมนตรีโตเกียว Shinpei Goto ตั้งชื่อว่า CITIZEN ต่อมาพ.ศ. 2473 Kamekichi Yakamazi จึงก่อตั้งบริษัท Citizen Watch (ซิติเซ็น โฮลดิ้ง) ขึ้น หลังจากนั้นก็มีการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตนาฬิกาพร้อมกับดีไซน์ จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์นาฬิกาจากประเทศญี่ปุ่น

CITIZEN NH8393-05A


CITIZEN รุ่น NH8393-05A

ซึ่งจะขอแนะนำ CITIZEN รุ่น NH8393-05A ความเรียบหรูของดีไซน์ไร้กาลเวลา แต่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิกเอาไว้ ที่มาพร้อมสีโรสโกลด์ซึ่งช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้นและสายหนังที่ช่วยให้คุณดูมีระดับมากขึ้นเมื่อสวมใส่ ที่สำคัญช่วยเสริมลุคให้ดูดี สุขุม ดูภูมิฐานสามารถใส่ได้ในทุกโอกาส ตัวหน้าปัดมีความเรียบง่ายมาพร้อมเข็มและสัญลักษณ์บอกเวลาสีทอง ทำงานด้วยระบบ Automatic เพียงมีการเคลื่อนไหวนาฬิกาก็จะเก็บสะสมพลังงานเอาไว้ใช้
นอกจากนี้ยังมีตัวบอกวันที่ด้วยถือว่าครบจบในเรือนเดียว เหมาะกับคนที่ต้องการความเรียบง่าย แต่ขณะเดียวกันก็ดูหรูดูแพงด้วย

ราคา 9,500 บาท

POLICE

POLICE แบรนด์นาฬิกาสุดคูลจากประเทศอิตาลี ก่อตั้งโดยนักออกแบบชาวอิตาเลี่ยน Maurizio Lozza ในพ.ศ. 2526 ซึ่งเขามีความตั้งใจจะสร้างแบรนด์แฟชั่นที่ให้ความสำคัญกับจิตวิญญาณและไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ ส่วนที่ตั้งชื่อว่า POLICE มาจากตัวแทนของอำนาจและอิสระ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกฎหมาย ดังนั้นเลยกลายมาเป็นชื่อแบรนด์แฟชั่นที่นอกจากนาฬิกาแล้วยังมีสินค้าอื่นๆ ด้วย ด้วยดีไซน์ที่แปลกใหม่และชื่อแบรนด์ที่สะดุดตาเลยทำให้กลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว

POLICE Multifunction TAMAN Watch PL15920JSMB02MM

POLICE รุ่น Multifunction TAMAN Watch PL15920JSMB02MM


รุ่นที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยวดูเท่และสุขุมด้วยหน้าปัดทรงสปอร์ตที่มาพร้อม 4 หน้าปัด หน้าปัดแสดงเวลาหลักและหน้าปัดย่อยอีก 3 คือ แสดงวัน แสดงเวลาแบบชั่วโมงและแสดงการจับเวลา ถือว่ามีหลายฟังก์ชันให้เลือกใช้เลยทีเดียว ที่สำคัญเป็นนาฬิกาที่เหมาะกับทุกโอกาสตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับคนที่สนใจแบรนด์ POLICE ลองเลือกนาฬิการุ่นนี้ไปใส่ดูแล้วคุณจะพบตัวตนของคุณผ่านนาฬิกาสัญชาติอิตาลีนี้

ราคา 9,700 บาท

หวังว่าทุกคนจะพบกับนาฬิกาคู่ใจในสไตล์ที่ชอบและราคาที่ใช่ แต่หากใครสนใจนาฬิกายี่ห้อและรุ่นอื่น หรือ อยากซื้อขายนาฬิกา ลองมาที่ เอ็นโซ่ พื้นที่รวบรวมและแลกเปลี่ยนสินค้าหลากหลายประเภทในหมวด ซื้อขายนาฬิกา ดูแล้วคุณจะพบสินค้าที่ใช่ในราคาที่ชอบแน่นอน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง