ประวัติ Monchhichi ตุ๊กตาหน้าลิงมอนชิชิสุดน่ารักจากญี่ปุ่น

ประวัติ Monchhichi ตุ๊กตาหน้าลิงมอนชิชิสุดน่ารักจากญี่ปุ่น

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ Monchhichi ตุ๊กตาหน้าลิงมอนชิชิสุดน่ารักจากญี่ปุ่น
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 19 เมษายน 2024

ใครเป็นสาวกชอบเก็บสะสมตุ๊กตา เราเชื่อว่าต้องเคยเห็นตุ๊กตาหน้าลิง ขนสีน้ำตาล หน้าตาน่ารักๆ กันผ่านหูผ่านตากันมาบ้าง ซึ่งเจ้าตุ๊กตาหน้าลิงที่เราเห็นกันมีชื่อว่า Monchhichi อ่านว่า มอนชิชิ น้องเป็นตุ๊กตาสัญชาติญี่ปุ่นที่มีประวัติ และเรื่องราวมาอย่างยาวนาน และยังได้รับความนิยมกันมาอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับน้องมอนชิชิกัน

Monchhichi story ประวัติมอนชิชิ ตุ๊กตาหน้าลิง

ประวัติ Monchhichi มอนชิชิ

สำหรับหลายคนที่กำลังสงสัยว่า Monchhichi คือตัวอะไร ตามที่เห็นจากลักษณะภายนอกแล้วเจ้ามอนชิชิคือลิงนั่นเอง โดยน้องมีลักษณะเด่นคือ มีขนนุ่มนิ่มสีน้ำตาล ผิวสัมผัสที่หน้าเป็นยาง ตากลมโตสีฟ้า,น้ำตาล และชอบดูดจุกนั่นเอง

โดยเจ้า Monchhichi ประวัติคือถือกำเนิดเมื่อวันที่ 25 มกราคม ปี 1947 โดย Sekiguchi บริษัททำของเล่นชื่อดังในประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ให้กำเนิดเจ้ามอนชิชิ ซึ่งเดิมทีเจ้ามอนชิชิได้ถูกออบแบบมาเป็นตุ๊กตาลิงฝาแฝดชายหญิง และในล็อตแรกได้มีการผลิตออกมา 3 แบบเป็นลิงมอนชิชิตัวผู้, ลิงมอนชิชิตัวเมีย และลิงมอนชิชิร้องไห้ โดยรุ่นแรกๆ ที่ผลิตออกมานั้นตุ๊กตามอนชิชิจะใส่ผ้าพันคอติดตัวมาด้วย ทันทีที่เจ้ามอนชิชิถูกผลิตออกมาก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในญี่ปุ่น

ตุ๊กตา Monchhichi จากญี่ปุ่น

เจ้า Monchhichi ยังคงได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาในปี 1977 บริษัท Sekiguchi ก็เริ่มผลิตเสื้อผ้า และโมเดลออกมาให้แฟนๆ เริ่มซื้อของเหล่านั้นเพื่อนำไปตกแต่งเจ้า Monchhichi ซึ่งความนิยมของเจ้ามอนชิชิไม่มีทีท่าจะลดลง เพราะในปี 1978 มอนชิชิก็โกอินเตอร์บุกตีตลาดโซนยุโรปได้สำเร็จ เจ้าตุ๊กตาหน้าลิงเป็นที่นิยมมากในประเทศฝรั่งเศสและเยอรมัน นิยมมากจนมีการตั้งชื่อให้เจ้ามอนชิชิใหม่เพื่อนให้ง่ายต่อการเรียก อย่างประเทศฝรั่งเศสเรียกว่า มอนกิกี้ เป็นต้น

Monchhichi ตุ๊กตาหน้าลิง ได้รับความนิยมไปทั่วโลก

ในปี 1980 บริษัทของเล่นจากประเทศสหรัฐอเมริกาก็ได้มาซื้อลิขสิทธิ์เพื่อผลิตและขายเอง ช่วงแรกตุ๊กตามอนชิชิก็ได้รับความนิยมในตลาดชาวอเมริกันรวมถึงทั่วโลก แต่หลังจากนั้นเพียง 5 ปีตุ๊กตามอนชิชิที่อเมริกาก็ถูกเลิกขาย ด้วยเหตุผลว่าตุ๊กตามอนชิชิไม่เป็นที่นิยมในอเมริกาแล้ว จึงได้ขายลิขสิทธิ์คืนให้กับบริษัท Sekiguchi และถึงแม้ที่อเมริกาความนิยมเริ่มซบเซาลงแล้ว แต่ในโซนยุโรป หรือเอเชียเจ้า Monchhichi นั้นก็ถือว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ที่มาชื่อ Monchhichi มอนชิชิ

มาดูกันว่าเจ้าตุ๊กตาหน้าลิงชื่อมอนชิชิมีที่มาจากอะไร โดยคำว่า “MON” เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า ของฉัน ส่วน “CHHICHI” เป็นเหมือนเสียงดูดนิ้วของเด็กทารกนั่นเอง เพราะเดิมที่เจ้ามอนชิชิถูกออกแบบมาให้เป็นตุ๊กตาที่กำลังดูดนิ้วมือ ซึ่งภายหลังได้เปลี่ยนมาให้เจ้ามอนชิชิดูดจุกแทน เพราะกลัวว่าเด็กจะดูดนิ้วมือตามนั่นเอง

ตุ๊กตาหน้าลิงมอนชิชิ

Monchhichi ซื้อได้ที่ไหน

สำหรับใครที่โดนเจ้ามอนชิชิตก คงอยากมีน้องไว้ในครอบครองสักหนึ่งตัว ซึ่งการจะซื้อตุ๊กตา Monchhichi ในไทยตอนนี้ยังค่อนข้างหายากอยู่ เพราะยังไม่มีการนำเข้ามา แต่ใครที่ไปญี่ปุ่นสามารถไปตามหาเจ้า Monchhichi ได้ทั้งในโตเกียว และโอซาก้า มีขายทั้ง Monchhichi พวงกุญแจ ตุ๊กตา และอีกมากมาย เหล่านักสะสมไม่ควรพลาด

สินค้ามอนชิชิยอดนิยม พวงกุญแจ ตุ๊กตา

แต่ถ้าใครยังไม่สะดวกเดินทางไปซื้อที่ญี่ปุ่น สามารถมองหาตุ๊กตาหน้าลิง มอนชิชิได้ตามตลาดซื้อขายสินค้ามือสอง รับรองว่ามีน้องมอนชิชิซ่อนอยู่แน่นอน และมาถึงตรงนี้หากคุณมีตุ๊กตา Monchhichi อยู่ในมือแล้วต้องการซื้อขาย สามารถมาทำการซื้อขายตุ๊กตากับ ENNXO ได้เลย เพราะที่เอ็นโซ่เป็นตลาดสำหรับซื้อขายสินค้าออนไลน์ สามารถมาซื้อขายตุ๊กตาสภาพดีกับเราได้เลย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.