ประวัติ Moowan RoV (โต้ เมธาสิทธิ์) โปรเพลเยอร์สุดเก่งที่มาพร้อมความน่ารัก

ประวัติ Moowan RoV (โต้ เมธาสิทธิ์) โปรเพลเยอร์สุดเก่งที่มาพร้อมความน่ารัก

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ Moowan RoV (โต้ เมธาสิทธิ์) โปรเพลเยอร์สุดเก่งที่มาพร้อมความน่ารัก
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 เมษายน 2024

หากนึกถึงนักกีฬาอีสปอร์ต RoV หนึ่งในคนที่กำลังมาแรงในขณะนี้ทั้งเรื่องของฝีมือ และความน่ารักของเจ้าตัวนั่นก็คือ Moowan แครี่ที่จริงใจจากอดีตทีม Bacon Time นั่นเอง หลายๆ คนที่เล่นเกม RoV และติดตามการแข่งขันนั้นคงคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี หรือใครที่เพิ่งเข้าวงการเกม แล้วเพิ่งตกหลุมรัก Moowan คนนี้ล่ะก็ มารู้จักเขามากขึ้นได้เลยที่นี่

โต้ เมธาสิทธิ์ ทีม Bacon Time

เรื่องราวของโต้ ก่อนที่จะมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต

Moowan มีชื่อจริงว่า เมธาสิทธิ์ ลีลาพิพัฒน์กุล มีชื่อเล่นว่า โต้ เกิดวันที่ 26 พฤษภาคม 2000 อายุ 23 ปี สูงประมาณ 177 เซนติเมตร เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช เรียนโรงเรียนมัธยมที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี โดยโต้เป็นลูกชายคนที่ 3 มีพี่ชายคนโตชื่อว่า อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทย พี่ชายคนรองชื่อว่า กฤษณพงศ์ ลีลาพิพัฒน์กุล เป็นดารานักแสดง

ย้อนกลับไปในช่วงวัยเด็กโต้เป็นเด็กที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล แล้วมีโอกาสได้เล่นบาสตอนช่วงประมาณป.4 ป.5 จากการสนับสนุนของคุณพ่อที่เป็นนักบาสอยู่แล้ว แต่เส้นทางการเป็นกีฬาบาสเกตบอลของโต้นั้นก็เต็มไปด้วยความกดดันจากตัวเขาเอง ที่มักเปรียบเทียบกับพี่ชายตัวเองเสมอ อย่างไรก็ตามด้วยความที่ครอบครัวของโต้คอยสนับสนุน ไม่มีการเปรียบเทียบกัน รวมถึงความพยายามของโต้เองนั้น จึงทำให้โต้พาทีมคว้ารางวัลมาแล้วมากมาย

เรื่องราวของเมธาสิทธิ์

กระทั่งในช่วงมอปลายที่โต้เริ่มเกเร ไม่ค่อยไปเรียนหนังสือ ไม่ได้เล่นบาส แล้วยิ่งเพิ่มความกดดันตัวเองอย่างหนัก เพราะพี่ชายทั้งสองก็เริ่มมีเส้นทางดีๆ ในสายอาชีพแล้ว กระทั่งโต้ได้รู้จักเกม RoV แล้วเริ่มมีเป้าหมายที่จะเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต แน่นอนว่าครอบครัวของเขาก็ซัพพอร์ตในสิ่งที่โต้รักอย่างเต็มที่

ก่อนที่จะมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตนั้น โต้ก็ได้ลงแรงค์เพื่อติดอันดับของเซิร์ฟ แล้วได้มี JOMMy กับ Kimmy มาชวนเข้าทีม Intelligent แล้วไปแข่งในรายการเล็กๆ แต่ก็ได้รับความพ่ายแพ้กลับมา พร้อมกับทีมแตก ต่อมาก็มีคนชื่อ Bigbike มาชวนโต้ตั้งทีมแข่งในรายการนานาชาติแต่ก็แพ้ให้กับทีม Bacon

หลังจากการแข่งขันนี้โต้ได้มีสปอนเซอร์เป็นครั้งแรก ซึ่งจะได้ลงแข่งเป็นทีมในชื่อว่า “Neolution White Forest” โดยใช้ชื่อในวงการเกมว่า “Nawan” ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็นชื่อ “Moowan” ซึ่งชื่อนั้นมาจากความชอบของโต้ที่ชอบคำว่าหวาน ส่วนคำว่าหมู มาจากการเสิร์จในกูเกิล

ทีมเก่า หมูหวาน

ภาพ: เพจ White Forest Rov Team


เส้นทาง Moowan กับการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต RoV

ถึงแม้โต้จะได้เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตตามดั่งที่ต้องการแล้ว แต่ก็ยังคงได้รับความกดดันจากคนรอบข้างที่มองว่าการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต ไม่ใช่อาชีพและมองเป็นเพียงคนเล่นเกมเท่านั้น ซึ่งนั่นยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะโต้ยังต้องพบอุปสรรคอีกมากมายก่อนจะถึงเส้นทางสำเร็จดังในปัจจุบัน มาดูเส้นทางการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตของโต้กันดีกว่า

  • ทีมอยู่อันดับรองสุดท้ายของตารางในการแข่งขัน RoV Pro League Season 1
  • ไม่ผ่านการคัดเลือกใน RoV Pro League Season 1 > ทีมแตก > Moowan ไร้ต้นสังกัด
  • ทำทีมใหม่อีกครั้ง โดยมี Moowan, JOMMy, Getsrch, Melanie, SpiritWay และ Isilindilz > ทุกคนติด ALPHA X
  • ALPHA X เป็นแชมป์รายการ PVP Esports Championship Thailand Qualifier และ PVP Esports Championship
ทีม Rov เก่าของหมูหวาน

ภาพ: Mxphone.com


  • มีสังกัดเข้ามาทาบทาม หนึ่งในนั้นคือ Toyota Diamond Cobra แต่กลับไม่มีชื่อ Moowan ในขณะที่คนอื่นๆ อย่าง Getsrch กลับติดรายชื่อที่ Toyota Diamond Cobra ต้องการ
  • ด้วยความที่ Moowan สนิทกับ Getsrch เลยทำให้ทั้งคู่ได้อยู่สังกัด Toyota Diamond Cobra
  • Moowan เริ่มต้นจากการเป็นตัวสำรองก่อน แล้วฝึกฝนตัวเองกระทั่งได้เป็นตัวจริง จนคว้าแชมป์ RoV Pro League Season 3 มาได้
  • ทำผลงานไม่ดี เสียแชมป์ในรายการ RoV Pro League Season 4 ให้กับทีม Buriram United Esports ต่อมาได้ถูกต้นสังกัดยกเลิกสัญญา
  • Moowan เริ่มต้นใหม่กับทีม Talon แต่ก็กลายเป็นตัวสำรอง เพราะความผิดวินัยของตนเอง ประกอบกับหมดสัญญาพอดี
  • Moowan เริ่มต้นเป็นคนใหม่ในทีม Bacon Time พร้อมกับเพื่อนรักของเขาอย่าง Getsrch
  • ทีม Bacon Time คว้าแชมป์ RoV Pro League 2021 Summer > ตกรอบในรายการ Arena of Valor World Cup 2021 > เสียแชมป์ RoV Pro League 2021 Winter ให้กับทีม Talon Esports
Moowan RoV
  • เกิดปัญหาขึ้นภายในทีม และ Getsrch ผู้เล่นตำแหน่งป่า หัวใจสำคัญของทีม ได้ออกจากทีม ตอนนั้นทีม Bacon Time ก็ได้ AlmondP เข้ามาเล่นในตำแหน่งป่าแทน
  • Moowan ได้กลายเป็นกัปตันทีม พร้อมกับคว้าแชมป์ RoV Pro League 2022 Summer มาได้
  • ต่อมาได้สร้างผลงานคว้าแชมป์ได้หลายรายการอย่าง RoV Pro League 2022 Winter, FMVP RoV Pro League 2022 Winter, Arena of Valor Premier League 2022 Vietnam และ RoV Pro League 2023 Summer
Moowan กับทีม Bacon Time

และนี่ก็คือเส้นทางในระยะกว่า 7 ปี (ตั้งแต่เกมเปิดตัว) ก่อนจะมาเป็น Moowan ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าเขาได้พบกับความพ่ายแพ้มามากมาย โดนกดดันจากคนรอบข้าง และยังโดนคอมเมนต์ที่ไม่ดีอีกเยอะ รวมถึงการถูกมองข้าม การเป็นเพียงตัวสำรอง ต้องย้ายสังกัดไปเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เขาได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าความมุ่งมั่น ความไม่ยอมแพ้ของเขา ประกอบกับการซัพพอร์ตจากครอบครัว เพื่อนสนิท แฟนคลับ ที่คอยเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆ ทำให้ครั้งหนึ่ง Moowan กลายเป็นกัปตันที่ดีของทีม Bacon Time และเป็นที่รักของแฟนคลับดั่งในปัจจุบันที่เราเห็นกันนั่นเอง แถมยังเป็นแครี่มากฝีมือที่ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ ของเกม RoV อีกด้วย

ไม่มีใครที่เก่งตลอด

อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับความพ่ายแพ้

ของตัวเองอย่างไร

Moowan

ในวันที่ 10 มกราคม 2024 ทางเพจ Bacon Time ได้ประกาศยุติบทบาทในฐานะนักกีฬาของ Moowan ในทีม Bacon Time แล้ว ซึ่งเป็นประกาศที่น่าใจหายของเหล่าแฟนคลับที่เราจะไม่ได้เห็น Moowan เล่นตำแหน่งแครี่ในทีม Bacon Time โดย Moowan ได้เปลี่ยนจากบทบาทนักแข่งเป็น Brand Ambassador ของทีม Bacon Time แทน ทางเราเคารพในการตัดสินใจและจะคอยเป็นกำลังใจ ซัพพอร์ตในเส้นทางใหม่ที่โต้ได้เลือก ขอให้เส้นทางใหม่ของโต้นี้โชคดีและประสบความสำเร็จสุดๆ ไปเลยนะ

ทีม Bacon Time

ส่องความน่ารักของ Moowan

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Moowan ที่เห็นได้ชัดๆ นั่นก็คือ รอยสัก ซึ่งรอยสักที่อยู่ตรงแขนซ้ายเขียนว่า “Moowan” กับอีกจุดเป็นรูปปีกความดี ความชั่ว มีดาบคั่นกลาง หมายถึงว่าตัวเองเป็นคนเทาๆ ตรงข้อมือเป็นมังกรสองตัว เพราะโต้เกิดปีมังกร และตรงแขนด้านขวาเป็นรูปหมาป่า 3 ตัว หมายถึงพี่น้องทั้งสามคน และหมาป่าก็เป็นสัญลักษณ์ที่โหยหาความสำเร็จ และรอยสักสุดท้ายอยู่ตรงหลังหูเป็นนามสกุลภาษาอังกฤษของตัวเอง เรียกได้ว่าแต่ละรอยสักนั้นมีความหมายที่ดีมากๆ เลย

นอกจากนี้ Moowan ยังเป็นสายมูเหมือนกับแม่ของตนเองด้วยนะ โดยมักจะสวมสร้อยพระแม่สุรัสวดีไว้เสมอ และตอนแข่งก็จะมูก่อนเสมอ เพื่อให้การแข่งเป็นไปได้ด้วยดี

Moowan โต้

ติดตาม Moowan ได้ที่

  • Facebook: Moowan
  • Youtube: Moowan
  • IG: moowan_tt
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง