เหรียญหลวงปู่แหวนราคาแพงสุด รุ่นนิยม และรู้จักประวัติหลวงปู่แหวน

เหรียญหลวงปู่แหวนราคาแพงสุด รุ่นนิยม และรู้จักประวัติหลวงปู่แหวน

ENNXO
/
Blog
/
เหรียญหลวงปู่แหวนราคาแพงสุด รุ่นนิยม และรู้จักประวัติหลวงปู่แหวน
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

สารบัญ

    • รู้จักประวัติหลวงปู่แหวน
      • 1. เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นพระแก้วมรกตมณีรัตนะ ปี 2516
      • 2. เหรียญมหามงคลพิมพ์ใหญ่ หลวงปู่แหวน ปี 2517
      • 3. เหรียญหล่อลายฉลุ หลวงปู่แหวน รุ่นมหาอำนาจ ปี 2521
      • 4. เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นที่ว่าการอำเภอแม่ริม ปี พ.ศ. 2517
      • 5. เหรียญกลมใหญ่พิเศษ หลวงปู่แหวน ปี 2517
      • 6. เหรียญกลมเล็กพิเศษ หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง ปี 2517
      • 7. เหรียญหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง รุ่น ทอ.1 ปี 2513
      • 8. เหรียญหน้าวัวหลวงปู่แหวน รุ่นแรก ปี 2513
      • 9. เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นเจดีย์ 84
      9 อันดับเหรียญหลวงปู่แหวนราคาแพงสุด พุทธคุณล้ำค่าเพิ่มเติม
    อัพเดทล่าสุด: 16 เมษายน 2024

    หลวงปู่แหวนพระเครื่องยอดนิยมในวงการพระเครื่องเมืองไทย ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ความเก่าแก่ และอิทธิฤทธิ์ที่มีพุทธคุณเก่งกล้า ทั้งยังเป็นพระอริยสงฆ์แห่งดินแดนล้านนา เรียกว่าหลวงปู่แหวนทุกรุ่นล้วนเป็นที่หมายปองทั้งสิ้น เพราะพระเครื่องหลวงปู่แหวนช่วยด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย ร่ำรวยเงินทอง และค้าขายรุ่งเรือง แม้ว่าหลวงปู่แหวนมรณภาพไปแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2528 กว่า 38 ปีแล้ว แต่ไม่ว่าเหรียญหลวงปู่แหวนมีกี่รุ่น ทุกรุ่นก็ยังเป็นที่นิยมในหมู่นักสะสม และเป็นพระเครื่องที่นิยมมากที่สุด 2566 - 2567 โดยวันนี้เราได้รวมเหรียญหลวงปู่แหวนราคาแพงสุด หลวงปู่แหวนรุ่นนิยม พร้อมประวัติหลวงปู่แหวนมาให้แล้ว

    รู้จักประวัติหลวงปู่แหวน

    ประวัติหลวงปู่แหวน

    ประวัติหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ มหาพระเกจิแห่งล้านนา นิกายธรรมยุต หลวงปู่แหวนเกิดเมื่อ พ.ศ. 2430 และหลวงปู่แหวนมรณภาพไปเมื่อ พ.ศ. 2528 สิริอายุได้ 98 ปี

    หลวงปู่แหวน ชื่อเดิมว่า ญาน มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดเลย ครั้นอายุได้ 9 ปี ท่านได้บรรพชา และเปลี่ยนชื่อไปเป็นสามเณรแหวน แล้วได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในเวลาต่อมา โดยหลวงปู่แหวนยึดในสายปฏิบัติ และออกจาริกธุดงค์อย่างเคร่งครัดดั่งหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต พระอาจารย์ของท่าน

    9 อันดับเหรียญหลวงปู่แหวนราคาแพงสุด พุทธคุณล้ำค่า

     พระเครื่องหลวงปู่แหวน ทุกรุ่น รุ่นนิยม

    เหรียญหลวงปู่แหวนนั้นหากเปรียบในด้านมูลค่าแล้ว นับว่าเป็นพระเครื่องที่มีมูลค่าไม่ได้สูงมากจนเอื้อมไม่ถึง แต่สิ่งที่ทำให้พระหลวงปู่แหวนเป็นที่ต้องการในหมู่นักสะสม และนักเล่นพระนั้นคือ พุทธาคุณที่โดดเด่นครอบจักรวาล รวมถึงเรื่องเล่าปาฏิหาริย์ที่ต่างเลื่องลือกันอย่างหนาหู ทำให้เหล่านักสะสม และบรรดาลูกศิษย์หลวงปู่แหวนต่างแสวงหาเหรียญหลวงปู่แหวนของแท้ โดยรุ่นนิยมมีดังนี้

    1. เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นพระแก้วมรกตมณีรัตนะ ปี 2516

    เหรียญพระแก้วมรกต (วัดเกาะ)

    เหรียญพระแก้วมรกต (วัดเกาะ) ปี 2516 หลวงปู่แหวนมีมูลค่าเริ่มต้นที่หลักพัน

    2. เหรียญมหามงคลพิมพ์ใหญ่ หลวงปู่แหวน ปี 2517

    เหรียญมหามงคลพิมพ์ใหญ่ หลวงปู่แหวนอายุครบ 7 รอบ

    เหรียญมหามงคลพิมพ์ใหญ่ ปลุกเสกสร้างขึ้นสองครั้ง ครั้งแรกในวันมาฆบูชา และครั้งที่สองเนื่องในวาระหลวงปู่แหวนอายุครบ 7 รอบ เป็นอีกรุ่นที่หลายคนกำลังตามหา โดยมูลค่าเริ่มต้นที่หลักพัน

    3. เหรียญหล่อลายฉลุ หลวงปู่แหวน รุ่นมหาอำนาจ ปี 2521

    เหรียญมหาอำนาจหลังครุฑ หลวงปู่แหวน

    เหรียญหล่อลายฉลุ หลวงปู่แหวน รุ่นมหาอำนาจ เป็นหนึ่งในรุ่นที่บรรดาข้าราชการต้องการ โดยเฉพาะเนื้อทองคำที่มีมูลค่าสูงสุด ปัจจุบันมูลค่าประมาณ 25,000 บาท และมีอีกเหรียญที่จัดสร้างพร้อมกัน “เหรียญมหาอำนาจ” หรือเหรียญหลังครุฑ หลวงปู่แหวน

    4. เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นที่ว่าการอำเภอแม่ริม ปี พ.ศ. 2517

    เหรียญหลวงปู่แหวนรุ่นนิยม ราคาแพง

    เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นที่ว่าการอำเภอแม่ริม เป็นรุ่นที่นักสะสมจับตามอง สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2517 โดยมีมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 30,000 บาท

    5. เหรียญกลมใหญ่พิเศษ หลวงปู่แหวน ปี 2517

    เหรียญกลมใหญ่พิเศษ หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง

    เหรียญกลมใหญ่ รุ่นพิเศษ หลวงปู่แหวน สร้างขึ้นปี พ.ศ. 2517 โดยเจ้าอาวาสวัดดอยแม่ปั๋ง (ในขณะนั้น) เป็นผู้สร้างขึ้น โดยรุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นมาจำนวนมากทั้งเนื้อมวลสาร และพิมพ์เหรียญ ซึ่งเหรียญกลมใหญ่พิเศษ หลวงปู่แหวน ปี 2517 มีมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 30,000 บาท

    6. เหรียญกลมเล็กพิเศษ หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง ปี 2517

     เหรียญหลวงปู่แหวนรุ่นพิเศษ

    เหรียญกลมเล็กพิเศษ หลวงปู่แหวน ที่ปลุกเสกสร้างในคราวเดียวกันกับเหรียญกลมใหญ่พิเศษ โดยมีมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 30,000 - 40,000 บาท

    7. เหรียญหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง รุ่น ทอ.1 ปี 2513

    เหรียญหลวงปู่แหวนพุทธคุณคงกระพันชาตรี

    เหรียญหลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง รุ่น ทอ.1 สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2513 โดยคณะทหารอากาศ เหรียญรุ่นนี้โดดเด่นเรื่องพุทธคุณมาก โดยเฉพาะคงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยม มูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 30,000 - 50,000 บาท

    8. เหรียญหน้าวัวหลวงปู่แหวน รุ่นแรก ปี 2513

    เหรียญหลวงปู่แหวน หลวงปู่สิม หลวงปู่ตื้อ

    เหรียญหน้าวัวหลวงปู่แหวน รุ่นแรก ปี 2513 เป็นรุ่นที่สร้างขึ้นถวายพระเกจิอาจารย์หลวงปู่แหวน, หลวงปู่สิม และหลวงปู่ตื้อ โดยมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 150,000 บาท

    9. เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นเจดีย์ 84

    เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นเจดีย์ 84 เนื้อทองคำ ราคาแพงที่สุด

    เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่น เจดีย์ 84 สร้างขึ้นจากสี่เหล่าทัพในปี พ.ศ. 2517 โดยรุ่นเจดีย์ 84 เนื้อทองคำ มีมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 250,000 บาท และสำหรับเนื้ออื่นๆ จะมีมูลค่าต่างกันออกไปตั้งแต่หลักพันปลายๆ ไปจนถึงหลักหมื่น

    นอกจากนี้ยังมีที่นิยมอีก เช่น เหรียญเสมาไตรมาส หลวงปู่แหวน หรือเหรียญรุ่นไตรมาส, เหรียญหลวงปู่แหวน 2520 หลังครุฑ, เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่น ทอ.1 ปี 2514, เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นเราสู้ และ เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นสร้างโรงพยาบาล ภปร เป็นต้น

    ใครเป็นนักสะสมพระเครื่องยอดนิยม พระเครื่องหายาก หลวงปู่แหวน 2520 แท้ หรือพระเหรียญหลวงปู่แหวนทุกรุ่น ไม่ต้องเดินทางไปตามหาไกล สามารถเข้ามาบูชาได้ง่ายๆ ตลอดเวลากับเราที่ ENNXO.COM ตลาดพระเครื่องออนไลน์ที่มีพระเครื่องยอดนิยม พระเครื่องที่นิยมมากที่สุด 2566 และพระหายากที่สุดในโลก

    แชร์
    Social Sharing
    Share on Facebook
    Share on Line
    Share on Twitter (X)
    Copy URL

    บทความใกล้เคียง