แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

ENNXO
/
Blog
/
แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

เนื้อหามีการพูดถึงในมังงะ อาจเป็นการสปอยล์สำหรับคนที่ไม่ได้ตามอ่านมังงะ

เรียกได้ว่าฮือฮากันเลยทีเดียว เมื่อเนื้อเรื่องในมังงะตอนล่าสุดกำลังเข้มข้น โดยในตอนที่ 1086 มีการเปิดตัวละครใหม่อย่างเซนต์ ฟิการ์แลนด์ การ์ลิง พร้อมข้อความกำกับว่าเป็นผู้พิพากษาได้แม้กระทั่งเผ่ามังกรฟ้า! ทำให้แฟนๆ วันพีซอย่างเราต่างก็ตื่นเต้นกัน แถมยังชวนให้เราปะติดปะต่อเนื้อเรื่องกันเองอีก เพราะคำว่าฟิการ์แลนด์นี้เคยปรากฏในวันพีซมาแล้ว ที่สำคัญยังเกี่ยวข้องกับสงครามมหายิ่งใหญ่ที่เคยเกิดขึ้นในโลกวันพีซ และยังเชื่อมโยงไปที่ตัวละครสำคัญอย่างแชงคูสอีกด้วย

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

ตระกูลฟิการ์แลนด์คือ?

ปกติแล้วในวันพีซ เดอะมูฟวี่ จะไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเส้นเรื่องหลัก แต่อย่างที่ทราบกันว่าอาจารย์โอดะมักใส่รายละเอียดที่เชื่อมโยงกับเนื้อหาหลักมาบ้างเล็กน้อย อย่างใน One Piece: Stampede ที่มีการพูดถึงว่าโรเจอร์วางแผนจะมีลูกชาย ซึ่งในเวลาต่อมาในมังงะตอนที่ 968 ก็มีบทสนทนาระหว่างโรเจอร์กับเรย์ลี่เกี่ยวกับลูกชายของโรเจอร์ ถึงแม้จะเป็นบทสนทนาสั้นๆ แต่กลับเชื่อมโยงกันอย่างเหมาะเจาะ เพราะอาจารย์โอดะวางเนื้อเรื่องทุกอย่างมาแล้ว

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

แน่นอนว่าใน One Piece Film: Red ก็เช่นเดียวกัน มีการเปิดเผยเนื้อหาที่น่าสนใจในตอนที่ห้าผู้เฒ่าคุยกันว่าถ้าอูตะเป็นลูกสาวของแชงคูส ก็เป็นคนของตระกูล "ฟิการ์แลนด์" ด้วยสิ นี่แหละการปรากฏคำว่าฟิการ์แลนด์เป็นครั้งแรกในวันพีซ เดอะมูฟวี่ ทำเอาใครหลายคนสงสัยเข้าไปใหญ่ว่าตระกูลนี้คือใครกันแน่ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีการปรากฏเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับแชงคูสในหนังสือฉบับพิเศษ เล่ม 4000 ล้าน ที่ว่าแชงคูสในวัย 1 ขวบ ถูกพบในหีบสมบัติที่โรเจอร์ขโมยออกมาจาก “ศึกก็อต วัลเลย์” (God Valley)

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

ศึกก็อต วัลเลย์เป็นสงครามมหายิ่งใหญ่ในโลกวันพีซ เป็นศึกสงครามระหว่างกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ นำโดย "โกล ดี. โรเจอร์"  กองทัพเรือ นำโดย "มังกี้ ดี. การ์ป" กับกลุ่มโจรสลัดร็อคส์ นำโดย "ร็อคส์ ดี. ซีเบค" มีสมาชิกอย่างบิ๊กมัม ไคโด หนวดขาว ชิกิ นับว่าเป็นการต่อสู้ของคนจากตระกูล D บทสรุปของสงครามนี้คือการพ่ายแพ้ของกลุ่มโจรสลัดร็อคส์ และทางรัฐบาลเองก็ต้องการลบเหตุการณ์นี้ออกจากหน้าประวัติศาสตร์ รวมถึงอาจารย์โอดะก็ยังไม่ได้เปิดเผยเนื้อหาตรงส่วนนี้มากนัก

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

จากเหตุการณ์นี้การ์ปได้ถูกยกย่องว่าเป็นวีรบุรุษเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ว่าในมังงะตอนที่ 1086 ได้เผยว่าเซนต์ฟิการ์แลนด์ การ์ลิง หนึ่งในเผ่ามังกรฟ้าก็เป็นยอดวีรบุรุษที่สร้างวีรกรรมในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน และตัวละครนี้ยังเป็นผู้บัญชาการสูงสุดแห่ง “ภาคีอัศวินเทพ” ที่สั่งประหารได้แม้กระทั่งเผ่ามังกรฟ้าด้วยกันเองอีกด้วย ฉะนั้นจึงกลายเป็นจุดเชื่อมโยงที่ว่าเซนต์ฟิการ์แลนด์ การ์ลิงอยู่ในเหตุการณ์ก็อต วัลเลย์ และแชงคูสก็ถูกพบที่นั่นด้วยเช่นกัน คนตระกูลฟิการ์แลนด์ทำไมถึงไปอยู่ที่เกาะนั้นกันได้?

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

สำหรับมังงะตอนที่ 1,095 ได้มีการพูดถึงเหตุการณ์ที่เผ่ามังกรฟ้าได้เริ่ม "เกมล่ามนุษย์" ที่จัดทุกๆ 3 ปี โดยเกาะที่ได้รับเลือกนั้นคือ ก็อดวัลเลย์ เป็นเกาะที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับรัฐบาลและยังบังอาจใช้คำว่า "ก็อด" ที่แปลว่า เทพเจ้า อีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นเป้าหมายในการโจมตีเพื่อความสนุกของพวกชนชั้นสูง ซึ่งหนึ่งในเผ่ามังกรฟ้าที่มีบทบาทนั่นก็คือ เซนต์ฟิการ์แลนด์ การ์ลิง ที่อยู่ในช่วงวัยหนุ่ม นอกจากจะเป็นตัวเต็งในการล่ามนุษย์แล้ว ยังเป็นผู้สังหารราชาของก็อดวัลเลย์อีกด้วย เรียกได้ว่าตัวละครนี้ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ แถมหน้าตาของเขาในวัยหนุ่มก็เหมือนแชงคูสสุดๆ

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

ตระกูลฟิการ์แลนด์ยังเป็นหนึ่งใน 20 ราชวงศ์ที่ร่วมก่อตั้งรัฐบาลโลก และดูเหมือนว่าตระกูลนี้จะมีอำนาจสูงกว่าราชวงศ์อื่นๆ นอกจากนี้หากย้อนกลับไปในหลายๆ เหตุการณ์ของแชงคูส ไม่ว่าจะเป็นการขอเข้าคุยกับห้าผู้เฒ่าได้อย่างง่ายดาย ทั้งๆ ที่ตนเองเป็นเพียงโจรสลัด หรือจะเหตุการณ์การเข้าไปหยุดสงครามมารีนฟอร์ด หรือเหตุการณ์ที่แชงคูสไปพบกับหนวดขาว แล้วหนวดขาวก็ได้บอกว่าเมื่อเห็นหน้าแชงคูสแล้วทำให้นึกถึงชายคนหนึ่งที่สร้างบาดแผลไว้ ทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่าแชงคูสไม่ใช่โจรสลัดทั่วไปแน่นอน ทั้งหมดที่เราได้พูดถึงจึงกลายมาเป็นจิ๊กซอว์ที่ต่อเข้ากันพอดีแล้วได้ข้อสรุปว่าแชงคูสเป็นคนตระกูลฟิการ์แลนด์ ส่วนเซนต์ฟิการ์แลนด์ การ์ลิง อาจเป็นพ่อ ปู่หรือญาติของแชงคูส แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอเฉลยกันอีกที

แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?แชงคูส ผู้มีสายเลือดตระกูลฟิการ์แลนด์?

และนี่ก็คือข้อมูลที่มีการเปิดเผยออกมา สุดท้ายแล้วแชงคูสจะเป็นพันธมิตรกับโจรสลัดหมวกฟาง หรือจะกลายเป็นลาสบอสสุดโหด คงต้องอดใจรอกันอีกสักพัก ว่าตระกูลฟิการ์แลนด์และแชงคูสมีเบื้องหลังอะไรอีก หากในอนาคตมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องเพิ่มเติม เราจะมาอัปเดตให้ทุกคนได้อ่านกัน ส่วนช่วงเวลาที่รอคอยนี้ก็มาเปิดดู One Piece กันก่อนดีกว่า

อ่านประวัติของแชงคูสได้ที่

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง