ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024
  • การกลับมาของแชงคูส ในมังงะ onepiece 1055
  • จากการเดิมพันสู่การส่งต่อเจตนารมณ์ให้ยุคสมัยใหม่
  • เรื่องราวของแชงคูส ที่ปรากฏในเนื้อเรื่อง

การกลับมาของแชงคูส โจรสลัดผมแดง ในมังงะตอน 1055 ได้สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนคลับวันพีซ ทำให้เกิดอิมแพ็คต่อเรื่องราว กับคำพูดที่ว่า พวกแกหวาดกลัว “ยุคสมัยใหม่” ขนาดนั้นเลยรึไง สร้างความฮือฮาอีกครั้งกับบทบาทของแชงคูส ผู้เดิมพันต่อยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ ที่หลายคนต่างจับตามองเรื่องราวหลังจากนี้

เรื่องราวมังงะตอนที่ 1055

พบกับเรื่องราวในมังงะตอน ยุคสมัยใหม่ ที่มีการพูดถึงหลายประเด็นที่น่าสนใจ ทั้งภูมิประเทศวาโนะคุนิ อาวุธโบราณพลูตัน การเปิดประเทศวาโนะคุนิ และที่น่าสนใจมากๆ คือ การปรากฏตัวแชงคูส กับกลุ่มโจรสลัดผมแดง ที่กำลังแล่นเรืออยู่น่านน้ำนอกประเทศวะโนะคุนิ โดยแชงคูสได้ปล่อยฮาคิราชันย์ไล่พลเรือเอกเรียวคุกิวที่กำลังปะทะกับกลุ่มโมโมโนะสุเกะ พร้อมคำพูดที่ว่า ‘การซ้ำเติมเหล่าคลื่นรุ่นใหม่…มันไม่ดูไร้ยางอายไปหน่อยรึ พวกแกหวาดกลัว “ยุคสมัยใหม่” ขนาดนั้นเลยรึไง’

ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

คำพูดนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้ผู้อ่านอีกครั้ง ว่าเรื่องราววันพีซหลังจากนี้ที่อาจารย์โอดะวางแพลนไว้จะเป็นอย่างไร และการกลับมาของแชงคูสได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้อ่าน เพราะอย่างที่แฟนๆ วันพีซรู้ว่าตัวละครแชงคูสนั้นปรากฏในเรื่องค่อนข้างน้อย แต่ทุกครั้งที่ออกมากลับเป็นเหตุการณ์สำคัญๆ

การกลับมาของแชงคูสในครั้งนี้ นอกจากเห็นพลังฮาคิราชันย์อันทรงพลังแล้ว คำพูดของแชงคูสยังคงแสดงถึงเจตนารมณ์เดิม เมื่อย้อนกลับไปตั้งแต่ต้นเรื่อง ที่แชงคูสได้สูญเสียแขนข้างซ้ายให้กับเจ้าทะเลเพื่อปกป้อง มังกี้ ดี ลูฟี่ ตัวแชงคูสเองได้บอกว่าเป็นการเดิมพันกับยุคสมัยใหม่ จนกระทั่งมังงะตอน 1055 (ปล่อยข้อมูลเมื่อ 31 ก.ค. 2022) ก็ยังคงปกป้องยุคสมัยใหม่เช่นเคย

การเสียสละแขนของแชงคูสเพื่อเดิมพันกับยุคสมัยใหม่ สื่อให้เห็นว่าแชงคูสต้องการให้โลกวันพีซในขณะนั้นมีการเปลี่ยนแปลง โดยถูกขับเคลื่อนด้วยกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งขณะนั้นตัวเขาเองไม่รู้ว่าลูฟี่จะทำได้ไหม แต่ด้วยความมุ่งมั่นของลูฟี่ในวัยเด็ก แชงคูสจึงได้เลือกเดิมพันกับเด็กคนนี้ เพื่อให้โลกวันพีซได้ก้าวเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ ซึ่งยุคสมัยใหม่ที่แชงคูสได้เดิมพันไว้จะเป็นอย่างไร คำตอบนั้นเพียงอีกไม่กี่ปี ก็จะได้บทสรุปของทุกการเดินทาง

จากการเดิมพัน สู่การส่งต่อเจตนารมณ์ให้ยุคสมัยใหม่

ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

การเดิมพันกับยุคสมัยใหม่ของแชงคูส เริ่มตั้งแต่ตอนที่ 1 ของวันพีซ เป็นเหตุการณ์ที่แชงคูสเสียแขนข้างซ้าย เพื่อช่วยเหลือลูฟี่จากเจ้าทะเล ซึ่งจากการเดิมพันในครั้งนี้ และความเท่ของโจรสลัดผมแดง กลายเป็นส่งต่อเจตนารมณ์ให้กับลูฟี่ในวัย 7 ขวบ ที่ต้องการรวบรวมพรรคพวกและแข็งแกร่งเทียบเท่ากลุ่มโจรสลัดผมแดง แล้วออกตามหาสมบัติสู่การเป็นราชาโจรสลัด คำพูดที่ดูเหมือนจะเพ้อฝัน แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น แชงคูสจึงฝากหมวกฟางที่เขารักมากที่สุดให้กับลูฟี่ แล้วจะกลับมาเอาคืนในวันที่ลูฟี่เป็นราชาโจรสลัด และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นทำให้เรื่องราววันพีซดำเนินมากว่า 1,000 ตอน และความเก่งของลูฟี่ที่ได้ยกระดับหลังจบศึกครั้งใหญ่ในแต่ละภาค ทำให้คำมั่นสัญญาระหว่างลูฟี่กับแชงคูส ขยับใกล้เข้าสู่ความจริง

หากพูดถึงเจตนารมณ์ในเรื่องวันพีซ กลุ่มหมวกฟาง ก็มีเจตนารมณ์สืบทอดต่อมาจากความฝันของคนที่ตนนับถือ ทั้งลูฟี่ที่อยากเป็นราชาโจรสลัด เพราะแชงคูส, ซันจิอยากพบทะเลออลบลู โดยได้แรงบันดาลใจมาจากโจรสลัดกุ๊ก เซฟ ขาแดง, ช็อปเปอร์อยากเป็นหมอ เพราะด็อกเตอร์ฮิลรุค, นิโค โรบิน อยากค้นพบประวัติศาสตร์ร้อยปีแห่งความว่างเปล่า ได้แรงบันดาลใจจากนักโบราณคดีแห่งโอฮารา, โซโล อยากเป็นนักดาบอันดับหนึ่ง ตามที่ให้คำสัญญากับคุอินะในวัยเด็ก เป็นต้น

การเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย ความฝันของผู้คน
จากนี้ไปจะไม่มีใครหยุดได้แล้ว ตราบใดที่มนุษย์
ยังทะเยอทะยานอยากได้อิสรภาพ
ก็ไม่มีใครยับยั้งสิ่งนั้นได้อย่างแน่นอน

Gol D.Roger

เรื่องราวของแชงคูส ที่ปรากฏในเนื้อเรื่อง

ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

ทำความรู้จักแชงคูส หรือ 1 ใน 4 จักรพรรดิแห่งโลกวันพีซ

แชงคูสหรือแชงค์ โจรสลัดผมแดง ที่มีบทบาทสำคัญมาตั้งแต่ต้นเรื่องของวันพีซ และได้ทิ้งปริศนาไว้มากมาย เป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญ ที่ส่งผลต่อการดำเนินเรื่อง ซึ่งคาแรคเตอร์ของแชงคูส มีต้นแบบมาจากชาวไวกิ้ง มีนามว่า อิริค เดอะ เรด มีผมกับเคราเป็นสีแดง เป็นชาวไวกิ้งพวกแรกในทวีปยุโรป แชงคูส ได้รับฉายาว่า แชงคูสผมแดง มีตำแหน่งเป็น 1 ใน 4 จักรพรรดิและเป็นกัปตันของกลุ่มโจรสลัดผมแดง ปัจจุบันอายุ 39 ปี เกิดวันที่ 9 มีนาคม ที่ทะเลเวสต์บลู

แชงคูสในวัย 1 ขวบ ถูกพบในหีบสมบัติ ที่โรเจอร์ขโมยมาจากศึก “ก็อต วัลเลย์ (God Valley)” เป็นหนึ่งในสงครามที่ยิ่งใหญ่ในโลกวันพีซ เป็นสงครามระหว่างโรเจอร์ พลโทมังกี้ ดี การ์ป กับกลุ่มโจรสลัดร็อคส์ (ข้อมูลจากวันพีซ ฉบับพิเศษ เล่ม 4,000 ล้าน) ในอดีตแชงคูสเคยเป็นลูกเรือฝึกหัดของกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์ จ้าวแห่งโจรสลัด ต่อมาได้แยกตัวออกมาตั้งกลุ่มเป็น “โจรสลัดผมแดง” โดยมีแชงคูสเป็นกัปตัน, เบน เบคแมน รองกัปตัน, ยาซป, ลัคกี้ รูว, ฮอนโก, บิลดิ้ง สเนค, ไลม์ จูซ , บองค์พันช์กับมอนสเตอร์, ฮาวลิ่ง แก็บ และมีเรือประจำกลุ่มชื่อว่าเรดฟอร์ส

ฮาคิของแชงคูส ถือว่าเก่งเป็นอันดับต้นๆ ของเรื่องวันพีซ สามารถใช้ฮาคิ ได้ทั้งสามรูปแบบ ทั้งฮาคิเกราะ ฮาคิสังเกต ฮาคิราชันย์ ด้านฮาคิราชันย์สามารถทำให้ศัตรูหมดสติและข่มขวัญกดดันคู่ต่อสู้ โดยฮาคิของแชงค์นั้นสามารถโค่นล้มคนในเกาะเงือกได้ถึง 1 แสนคน และยังได้รับอีกฉายาว่า “ผู้พิฆาต ฮาคิสังเกต” โดยศัตรูจะถูกปกปิดการมองเห็นอนาคต และถูกควบคุมจังหวะการหายใจ เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้วแชงคูสจะใช้ดาบของตนกำจัดศัตรู จากมังงะตอน 1055 ยังคงเห็นฮาคิสังเกตของแชงคูส ที่สัมผัสได้ถึงเรียวคุกิวที่อยู่ในวาโนะได้ แสดงให้เห็นว่าฮาคิสังเกตของแชงคูสนั้นใช้ในรัศมีที่ค่อนข้างกว้างได้

เป็นนักดาบที่แข็งแกร่ง ถึงแม้จะมีแขนเพียงข้างเดียว แต่ก็มีพลังมากพอในการต่อกรกับศัตรู โดยแชงคูสจะมีดาบกริฟฟอน เป็นอาวุธประจำตัว ซึ่งในเหตุการณ์สงครามมารีนฟอร์ด แชงคูสได้เข้าไปป้องกันหมัดแมกม่าของอาคาอินุ เพื่อปกป้องโคบี้ โดยใช้เพียงดาบของเขาเท่านั้น นับว่าเป็นอีกตัวละครที่เป็นนักดาบเก่งอันดับต้นๆ ของเรื่อง

ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

ค่าหัวของแชงคูสในช่วงที่ช่วยลูฟี่จากเจ้าทะเล เขามีค่าหัวอยู่ที่ 1,040,000,000 เบรี แต่ด้วยความเก่ง ความแข็งแกร่งที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันแชงคูสมีค่าหัวอยู่ที่ 4,048,900,000 เบรีเลยทีเดียว ด้วยความสามารถมากมาย และความลับที่ปกปิดไว้ยังไม่ได้เฉลย ทำให้แชงคูสเป็นตัวละครที่น่าสนใจ และเป็นที่น่าจับตามองว่าในอนาคตเขาจะมีบทบาทต่อเนื้อเรื่องอย่างไร

ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

เสี้ยววินาทีแห่งความกล้าหาญ
ที่แสดงออกมาไม่ว่าจะดีหรือร้าย
ก็อาจเปลี่ยนอนาคตของโลกทั้งใบได้

Shanks

คำพูดจากแชงคูส ที่พาแฟนๆ วันพีซหลงรักตัวละครนี้เพิ่มมากขึ้น นอกจากคำพูดเท่ๆ แล้วคาแรคเตอร์ ทัศนคติ ความสามารถ ปริศนาของเจ้าตัว ก็ทำให้กลายเป็นตัวละครที่น่าสนใจ แต่การปรากฏตัวของแชงคูสนั้นน้อยมาก เมื่อเทียบกับตอนทั้งหมดของวันพีซที่มีอยู่ในตอนนี้ โดยแชงคูสนั้นเคยปรากฏตัวมังงะตอนที่ 1, 19, 96, 234, 434, 506, 552, 579, 580, 590, 903, 958, 964, 965, 966, 967, 968, 1055, 1059, 1079 ทาง ENNXO ของเรา ได้นำภาพแชงคูสในแต่ละช่วงอายุ และยกตัวอย่างตอนที่แชงคูสปรากฏตัวในเนื้อเรื่อง มาให้ผู้อ่านได้เห็นถึงพัฒนาการของแชงคูส ตลอดราว 20 กว่าปีที่การผจญภัยได้เริ่มเขียนขึ้น

  • พัฒนาการของแชงคูส
ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)


  • การปรากฏตัวของแชงคูส
ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)ประวัติแชงคูส ผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ในโลกวันพีซ (One Piece)

นอกจากเส้นเรื่องหลักที่แชงคูสปรากฏแล้ว ในปี 2022 นี้ ยังมี Movie เกี่ยวข้องกับแชงคูส ที่จะทำให้รู้เรื่องราวในอดีตของกลุ่มโจรสลัดผมแดงมากขึ้น ได้การการันตีคุณภาพ จากอาจารย์ เออิจิโระ โอดะ ในชื่อเรื่อง One Piece Film RED เป็นเรื่องราวการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่เอเลเซีย โดยลูฟี่ได้พบกับอูตะ เพื่อนสมัยเด็กของลูฟี่ และเป็นลูกสาวของแชงคูสอีกด้วย เมื่อความลับถูกเปิดออก ทำให้อูตะตกอยู่ในอันตราย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ติดตามการผจญภัย และปลดล็อคเรื่องราวในอดีตได้ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2022 เป็นต้นไป

ไม่ว่าจะเป็นผู้เดิมพันกับยุคสมัยใหม่ หรือผู้ยุติสงคราม หรือคาแรคเตอร์โจรสลัดเท่ๆ เรื่องราวของแชงคูสที่ยังคงทิ้งปมปริศนาไว้มากมาย อาจจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ ที่สร้างความฮือฮาให้แฟนๆ วันพีซรออยู่ในอนาคต หากไม่อยากพลาดสิ่งพิเศษนี้ มาติดตามเรื่องราวการผจญภัย ไปจนถึงการสิ้นสุดของการเดินทางในโลกวันพีซกันเถอะ

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง