ประวัติ Only Monday วงอินดี้ร็อกจากค่าย Gene Lab พร้อมรู้จักสมาชิก

ประวัติ Only Monday วงอินดี้ร็อกจากค่าย Gene Lab พร้อมรู้จักสมาชิก

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติ Only Monday วงอินดี้ร็อกจากค่าย Gene Lab พร้อมรู้จักสมาชิก
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

บรรยากาศเดิมเดิมที่เดิมเดิมทำให้ฉันคิดถึงใคร อยู่ภายในใจ

อยู่ในใจ ยังจดจำทุกเรื่องราว ภาพนั้นยังคงเป็นเธอ

ที่ฉันคงไม่ได้เจอ ไม่มีทางอีกแล้ว

บรรยากาศ-ONLY MONDAY

แค่เห็นเนื้อเพลง “บรรยากาศ” ทั้งทำนอง และเสียงร้องก็ลอยเข้ามาในความคิดแล้ว นาทีนี้เราเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงนี้ จากวง Only Monday นอกจากนี้โอนลี่ มันเดย์ยังมีเพลงดังอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ได้แต่นึกถึง, ทิ้ง และ April เป็นต้น

ประวัติและสมาชิกวง only monday

วันนี้เอ็นโซ่จะพาไปทำความรู้จักกับวง Only Monday เจ้าของเพลงแนวอินดี้ร็อก จากค่าย Gene Lab ที่มีผลงานดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลงจดจำ, ได้แต่นึกถึง และอีกมากมาย พูดชื่อไปแล้วอาจจะนึกไม่ออกกัน แต่ถ้าได้ลองเลื่อนฟีดในแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหลายโดยเฉพาะใน Tiktok เพลงยอดฮิตช่วงนี้ก็คงเป็นเพลงบรรยากาศจากวง Only Monday นี่แหละ ซึ่งใครที่โดนตกจากผลงานเพลงของพวกเขาไปแล้วนั้น อย่าลืมมามุงทางนี้ เพราะนอกจากจะรู้จักเพลงแล้ว เราก็อยากให้รู้จักประวัติวงโอนลี่ มันเดย์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการมารวมตัวกันของสมาชิก ประวัตินักร้อง Only Monday และสมาชิกในวงทั้งหมด

ประวัติวง Only Monday

ประวัติความเป็นมาของวง Only Monday (โอนลี่ มันเดย์) พวกเขามีสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือ ธีร์-ทีปกร คำสุรีย์ (ร้องนำ/กีตาร์), โปรด-วริศ สาระเขตต์ (เบส) และเฟรม-คฑาวุธ ขำทอง (กลอง) การมารวมตัวเป็นวงดนตรีนั้น เริ่มมาจากพวกเขาทั้ง 3 คนเป็นนักเรียนจากโรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศ ซึ่งแต่ละคนก็มีความสามารถในด้านดนตรีอยู่แล้ว วันหนึ่งก็มีรุ่นพี่มาแนะนำให้รวมวงกัน เพื่อจะได้โชว์ดนตรีในงานโรงเรียน

วง only monday ประวัติ

ความหมายของชื่อวง ทำไมถึงชื่อ Only Monday มาจากเวลาในการซ้อมดนตรีที่โรงเรียน ด้วยความที่เป็นโรงเรียนดนตรีทำให้ห้องซ้อต้องแบ่งกับวงอื่นๆ ด้วย พวกเขาจึงสามารถรวมตัวกันได้แค่วันจันทร์วันเดียวเท่านั้น จึงกลายมาเป็นชื่อวง “Only Monday” อย่างที่เราคุ้นหูกันในปัจจุบัน

ประวัติ only monday band

หลังจากที่พวกเขาฟอร์มวงขึ้นมาแล้วนั้น ก็มีการรับเล่นงานดนตรีกลางคืน, ร้องเพลง Cover ลงยูทูปบ้าง ซึ่งในระหว่างนี้สมาชิกวงโอนลี่ มันเดย์ก็สร้างสรรค์ผลงานเพลงของตัวเองไปด้วย แล้ววันหนึ่งจุดเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาก็เดินทางมาถึง เพราะผลงานที่เคย Cover ลงยูทูปนั้นดันไปเข้าตาทางค่าย Gene Lab จึงได้มีการทาบทามวงให้ไปออดิชันในโปรเจกต์ GMM Audition ซึ่งวันที่วงได้ไปร้องเพลงออดิชันนั้น ทันทีที่โชว์จบ คุณโอม-ปัณฑพล ประสารราชกิจ หรือ โอม Cocktail ผู้บริหารค่าย Gene Lab ก็ได้ชวนวง Only Monday เข้าร่วมเป็นศิลปินในสังกัดค่ายทันที

ปัจจุบันวง Only Monday เป็นศิลปินน้องเล็กในค่าย Gene Lab และได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงออกมามากมาย เรียกว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงสุดๆ เพราะทั้งแนวเพลงแบบอินดี้ร็อกที่มีเนื้อหากินใจ ดูเข้าถึงได้ง่าย และเรื่องราวที่สื่อสารผ่านบทเพลงนั้นเป็นเรื่องที่หลายๆ คนต่างพบเจอในชีวิต จึงไม่แปลกใจที่บทเพลงของพวกเขาจะกินใจ และมียอดสตรีมมิ่งเป็นที่น่าพอใจทุกแพลตฟอร์ม

สมาชิกวง Only Monday มีใครบ้าง

เห็นการรวมตัวของสมาชิกทั้ง 3 คนไปแล้ว เราจะพามาทำความรู้จักกับประวัติของสมาชิกวง Only Monday กัน ว่ามีใครบ้าง แต่ละเล่นดนตรีในตำแหน่งไหนันบ้าง มาติดตามกันเลย

ธีร์-ทีปกร คำสุรีย์ นักร้องนำ

ธีร์ only monday ประวัติ

ทีปกร คำสุรีย์ ชื่อเล่น ธีร์ เกิดวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2546 (ปัจจุบันอายุ 20 ปี) รับตำแหน่งเป็นนักร้องนำ และมือกีตาร์ วง Only Monday โดยธีร์มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดลำพูน ตัดสินใจมาเรียนโรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศที่กรุงเทพมหานคร เคยมีผลงานเพลง เด็กโง่ เป็นซิงเกิลจากวง Overdose และยังเคยเข้าร่วมประกวดรายการ The Voice Kids ปี 2016 ด้วย เรียกว่าธีร์คลุกคลีอยู่กับดนตรีมาตั้งแต่วัยเด็กเลยก็ว่าได้

สามารถติดตามธีร์ ได้ที่ IG: tee.onlymonday

โปรด-วริศ สาระเขตต์ มือเบส

โปรด only monday ประวัติ

วริศ สาระเขตต์ ชื่อเล่น โปรด เกิดวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2545 (ปัจจุบันอายุ 21 ปี) รับตำแหน่งเป็นมือเบส วง Only Monday โดยภูมิลำเนาของโปรดเป็นคนจังหวัดนครราชสีมา หรือชาวโคราชนั่นเอง เคยศึกษามัธยมที่โรงเรียนอุบลรัตน์ ก่อนที่จะเข้าศึกษาในโรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศ

สามารถติดตามโปรด ได้ที่ IG: prod.onlymonday

เฟรม-คฑาวุธ ขำทอง มือกลอง

เฟรม only monday ประวัติ

คฑาวุธ ขำทอง ชื่อเล่น เฟรม เกิดวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2545 (ปัจจุบันอายุ 21 ปี) รับตำแหน่งเป็นมือกลอง วง Only Monday โดยภูมิลำเนาของเฟรมอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก เคยศึกษาอยู่ที่โรงเรียนจ่านกร้อง ก่อนที่จะมาเข้าเรียนโรงเรียนดุริยางค์ทหารอากาศ

สามารถติดตามเฟรม ได้ที่ IG: frame.onlymonday

ผลงานเพลงทั้งหมดของวง Only Monday

2020

  • ฉันเป็นของเธอ

2021

  • สองมาตรฐาน
  • ได้แต่นึกถึง

2022

  • Interlude
  • ไม่ต้องมา
  • ไม่คิดจะลืม
  • ทิ้งไป
  • ขวางทางปืน (Single)
  • ฉันโกหกว่าไม่เป็นไรหรอกมั้ง

2023

  • บรรยากาศ
  • April (Single)
  • ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ (ซนซน 40 ปี GMM GRAMMY)

2024

  • จดจำ (Single)

ช่องทางติดตามผลงานวง Only Monday

Facebook : Only Monday Band

Youtube : Gene Lab

Instagram : onlymonday.band

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง