ประวัติวง Polycat ตัวพ่อวงการเฟรนด์โซน กับเพลงที่ดีที่สุดของโพลีแคท

ประวัติวง Polycat ตัวพ่อวงการเฟรนด์โซน กับเพลงที่ดีที่สุดของโพลีแคท

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติวง Polycat ตัวพ่อวงการเฟรนด์โซน กับเพลงที่ดีที่สุดของโพลีแคท
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

Polycat (โพลีแคท) วงดนตรีจากเชียงใหม่ที่มาพร้อมกับแนวเพลงสไตล์ซินธ์ป๊อปยุค 80s อยู่ในสังกัดค่าย Smallroom ปัจจุบันมีสมาชิกในวงทั้งหมด 3 คน คือ รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (นะ), เพียว วาตานาเบะ (เพียว), พลากร กันจินะ (โต้ง) โดยในอดีตสมาชิกวง Polycat เคยมี 5 คนด้วยกัน และชื่อวงโพลีแคทก็ไม่ได้มีมาตั้งแต่สมัยตั้งวง เดิมทีสมาชิกทั้ง 5 คนเคยใช้ชื่อวงว่า “Ska Rangers” เล่นดนตรีแนวเร็กเก้ สกา ซึ่งแตกต่างจากปัจจุบันมาก ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับวง Polycat กัน

Polycat band วงโพลีแคทสมาชิก

ประวัติวง Polycat (โพลีแคท)

ประวัติวง Polycat เริ่มขึ้นหลังจากจากสมาชิกในวงโพลีแคทได้มารวมตัวกันในชื่อ Ska Rangers เพื่อทำอาชีพเป็นนักดนตรีคอยเล่นเพลงตามผับในเชียงใหม่ วันหนึ่งทางวงมีโอกาสได้เข้าร่วมแสดงหนังเรื่อง “เดอะ แฮงค์โอเวอร์ ภาค 2” ในฉากวง Ska Rangers จะต้องร้องเพลง “I Ran (So Far Away)” ใครอยากดูพี่นะร้องเพลง สามารถดูหนังแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Apple TV

การได้แสดงหนังทำให้พวกเขาได้รู้จักกับดนตรีแนวซินธ์ป๊อปมากขึ้น หลังจากนั้นวงก็หันมาทำเพลงแนวดังกล่าว และตั้งชื่อวงใหม่ว่า “Polycat” แล้วทำไมถึงชื่อ Polycat เราไปตามาคำตอบมาให้แล้ว โดยชื่อวงมาจากคำว่า “Poly” เป็นชื่อรุ่นเครื่องดนตรีซินธิไซเซอร์ และ “Cat” มาจากสมาชิกในวงที่ทุกคนเป็นทาสแมวนั่นเอง เมื่อนำมารวมกันก็กลายเป็น Polycat

รวมผลงานเพลง Polycat ที่ไม่ควรพลาด

ปัจจุบัน Polycat ออกเพลงมาแล้วทั้งหมด 3 อัลบั้ม คือ อัลบั้ม 05:57, 80 Kisses, Pillow War โดยเราได้ยก 9 เพลงที่ดีที่สุดของ Polycat มาแชร์ให้ทุกคนได้ไปฟังตามๆ กัน ใครชอบเพลงไหนอย่าลืมมาแชร์กันนะคะ

ประวัติวง polycat สมาชิก
  • ถ้าเธอคิดจะลืมเขา

“ถ้าเธอคิดจะลืมเขา เธออย่าฟังแต่เพลงเศร้าอีกเลย” เพลงที่ช่วยปลอบประโลมคนที่กำลังผิดหวังจากความรัก ในมุมของคนฟังถ้าได้ฟังเธอคิดจะลืมเขาคงรู้สึกว่าพอแล้วกับการเสียใจ

  • เพื่อนไม่จริง

ใครที่รู้สึกว่ากำลังอยู่ในความสัมพันธ์แบบเฟรนด์โซน เรามั่นใจว่าเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่สื่อสารมุมมองนั้นออกมาได้ดีที่สุด เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า Polycat คือศาสดาของชาวเฟรนด์โซน “ชอบมองสายตาเธอตอนไม่รู้… ชอบฟังเสียงในตอนที่เธอใช้…ฉันชื่นชมเธอตอนมีความรัก” แต่ละท่อนของเพลงก็รู้แล้วว่าชอบ รู้แล้วว่าคิดเกินเพื่อนแน่ๆ แต่ก็เลือกที่จะไม่ก้าวผ่านเส้นของเพื่อนไป แต่ก็ไม่เป็นไรนะคะ เพราะคุณจะมีเพลงเพื่อนไม่จริงคอยอยู่เป็นเพื่อน

  • เวลาเธอยิ้ม

“ไม่รู้ว่าต้องโตท่ามกลางหมู่ดอกไม้ขนาดไหน เธอจึงได้ครอบครองรอยยิ้มที่สวยงามขนาดนี้” เพลงนี้เราขอมอบให้การเปรียบเปรยรอยยิ้มกับดอกไม้ และการเลือกใช้ภาษาที่สละสลวย ฟังแล้วเป็นต้องเขินตัวบิดอย่างแน่นอน

  • พบกันใหม่

พบกันใหม่ กับวลี “จอห์นคะ กว่าคุณจะได้ยินเสียงฉัน ตอนนั้นฉันคงไปอยู่ที่นิวยอร์กแล้ว อีกครั้งแล้วสินะที่ฉันต้องโยกย้าย” วลีที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง เพลงนี้ทำให้โพลีแคทเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นเพลงที่เล่าถึงความสัมพันธ์ของคู่รักที่ต้องเลิกรากันไป

  • เป็นเพราะฝน

เพลงเศร้าอีกหนึ่งเพลงของ Polycat ที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่กำลังจะจบลง แต่จริงๆ แล้วมันมีการภาวนา ขอร้อง อ้อนวอน ว่าขอให้ความรักครั้งนี้มันไม่ต้องจบลง ใครที่กำลังจมอยู่กับความสัมพันธ์แบบนี้แล้วได้ฟังเพลงนี้เข้าไปเป็นต้องร้องไห้หนักมากแน่นอน

  • มันเป็นใคร

“การที่เธอยอมให้เราเป็นคนคอยปลอบ ไม่ได้แปลว่าเธอจะรักเรา…” อีกหนึ่งเพลงของชาวเฟรนด์โซน เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยรับหน้าที่เป็นคนคอยปลอบเพื่อน (ไม่จริง) เวลาที่ผิดหวังมาจากคนรักของเขาอย่างแน่นอน เพลงนี้แหละใช้แทนสถานการณ์นั้นได้เลย ปัจจุบันยอดสตรีมมิ่งเพลงมันเป็นใคร ทะลุ 100 ล้านวิว บนยูทูป สงสัยเมืองเราคงเต็มไปด้วยความสัมพันธ์แบบเฟรนด์โซน ทางเราก็ขอส่งกำลังใจให้นะคะ

  • ดูดี

“แกลองมองในตาเขา ถ้ามีสายตาแบบเดียวกับฉันที่มองแกตลอดมา ก็แปลว่ารักหมดหัวใจ” แค่ท่อนนี้ก็กินขาดแล้ว ใครแอบรักเพื่อนอ่านท่อนนี้ของเพลงดีๆ ระวังจะจุก

  • อาวรณ์

ใครที่ผ่านกระบวนการแอบชอบ รักกัน เลิกกัน อกหัก แล้วยังมูฟออนไม่ได้ ต้องฟังเพลง “อาวรณ์” เป็นเพลงที่เล่าถึงการมูฟออนจากคนรักเก่าไม่ได้ และเพลงไม่มีคำปลอบประโลมใดๆ มีแต่จะบอกว่า เขาจะไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว (ทางเราขอให้มูฟออนให้ได้ไวๆ นะคะ)

  • เพื่อน

“หากเธอนั้นได้รู้อะไรบางอย่าง ว่าคนที่เคยเคียงข้างบางอย่างมันเปลี่ยน” เพื่อนเป็นเพลงประกอบหนังเรื่อง Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน เดิมทีเพลงนี้เป็นของ พั้นช์ วรกาญจน์ ที่เคยร้องไว้ในหนังเรื่อง รัก สาม เศร้า แต่เมื่อได้ Polycat มา Cover ความเป็นเฟรนด์โซนก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้น และเพลงเพื่อนก็กลายเป็นอีกเพลงที่เป็นภาพจำของโพลีแคท

ส่วนใครที่เป็นแฟนคลับวง Polycat ตอนนี้โพลีแคทกำลังจะมีคอนเสิร์ต Polycat 2024 แล้วนะ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม แล้ววอร์มมือรอกดบัตรคอนเสิร์ตกันให้ทัน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง