รีวิวการ์ตูนมังฮวา Solo Leveling เนื้อเรื่องสุดมันส์ที่ได้ทำเป็นอนิเมะ

รีวิวการ์ตูนมังฮวา Solo Leveling เนื้อเรื่องสุดมันส์ที่ได้ทำเป็นอนิเมะ

ENNXO
/
Blog
/
รีวิวการ์ตูนมังฮวา Solo Leveling เนื้อเรื่องสุดมันส์ที่ได้ทำเป็นอนิเมะ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2024

จะเป็นอย่างไรเมื่อเกิดมาเป็นคนไม่เก่ง ท่ามกลางการใช้ชีวิตบนโลกที่หลายๆ อย่างถูกตัดสินจากฝีมือการต่อสู้ ก็เพราะว่าโลกนี้น่ะ ไม่ว่าจะเรื่องอำนาจ ชื่อเสียง เงิน ต่างถูกวัดค่าด้วย “แรงค์ของฮันเตอร์” โดยวันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักมังฮวาที่จบไปแล้ว แต่กระแสอ่านยังคงดีตลอดกาล นั่นก็คือเรื่อง “Solo Leveling” ด้วยเนื้อเรื่องสุดมันส์ ฉากแอ็กชันสุดอลังการ ทำให้มังฮวาเรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างมาก และก็ได้ถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะอีกด้วย ซึ่งเราจะมารีวิวการ์ตูนเรื่อง Solo Leveling ให้ทุกคนได้รู้จักเรื่องนี้มากขึ้น

รายละเอียดมังฮวา Solo Leveling

Solo Leveling เป็นนวนิยายที่ถูกเขียนบนเว็บไซต์เกาหลี ผลงานเขียนของ Chugong (ชูกง) หลังจากนั้นทางเว็บตูนได้นำเรื่อง Solo Leveling มาดัดแปลงแล้วเริ่มเผยแพร่ในเว็บไซต์ Kakao ในปี 2018 มี Jang Sung Rak (จางซองรัก) เป็นผู้วาดภาพประกอบ ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าที่คุณ Jang Sung Rak เสียชีวิตจากอาการป่วยเรื้อรังเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2022 อย่างไรก็ตามเขาได้สร้างผลงานดีๆ เป็นที่ประจักษ์ต่อคนมากมาย โดยชื่อของเขานั้นจะถูกพูดถึงไปอีกยาวนาน

Solo Leveling ใน KaKao Webtoon มีทั้งหมด 179 ตอน กับตอนพิเศษ 21 ตอน นอกจากนี้ยังมีฉบับมังงะแปลไทย นิยายแปลไทย ที่เป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ Phoenix นอกจากนี้เราจะได้ชม Solo Leveling แบบเคลื่อนไหวกันแล้ว โดยฉบับอนิเมะผลิตโดยสตูดิโอ A-1 Pictures เริ่มฉายวันที่ 6 มกราคม 2024

การ์ตูนใน KaKao Webtoon

ตัวอย่างอนิเมะ

เรื่องย่อ

เรื่องย่อ Solo Leveling เล่าเรื่องราวของโลกมนุษย์ที่ได้เกิดเหตุการณ์ปรากฏ “เกต” ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยเกตนี้จะเป็นประตูนำไปสู่ดันเจี้ยนที่ภายในเต็มไปด้วยมอนสเตอร์ เพื่อไม่ให้มอนสเตอร์เหล่านั้นออกมา ฝ่ายมนุษย์จึงมีการก่อตั้งกลุ่มที่เรียกว่า “ฮันเตอร์” มีหน้าที่คอยปราบปรามพวกมันนั่นเอง

ซงจินอู ฮันเตอร์ที่อยู่แรงค์ E ซึ่งเป็นแรงค์ที่อยู่ลำดับอ่อนที่สุด และตัวเขายังถูกตั้งฉายาว่า “อาวุธสุดกากของมวลมนุษยชาติ” อยู่มาวันหนึ่งซงจินอูได้เข้าไปดันเจี้ยนแห่งหนึ่ง ก่อนพบว่าดันเจี้ยนนั้นอยู่ในระดับสุดโหด ที่จะกลายเป็นความทรงจำเลวร้ายสำหรับเขาและกลายเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของเขาด้วยเช่นกัน

การ์ตูนใน KaKao Webtoon

แนะนำตัวละครหลัก Solo Leveling

ซงจินอู Sung Jinwoo (성진우)

ตัวละครหลัก Solo Leveling

ซงจินอูหรือซองจินอู พระเอกของเรื่องที่แต่เดิมเป็นคนไม่เก่งด้านการต่อสู้ เลยถูกมองว่าเป็นคนกาก แต่หลังจากผ่านดันเจี้ยนสุดโหดในครั้งนั้นทำให้เขาถูกปลุกพลัง ซึ่งฮันเตอร์น้อยคนมากๆ ที่จะถูกปลุกพลัง ด้วยเหตุนี้ซงจินอูจึงได้ฝึกฝนฝีมือจนพัฒนาเก่งมากขึ้นๆ กลายเป็นพระเอกสุดเทพนั่นเอง นอกจากความเก่งแล้ว ซงจินอูยังเป็นคนที่รักครอบครัวมากๆ และเป็นคนใจดีที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ

ยูจินโฮ Yoo Jinho (유진호)

ตัวละครหลัก Solo Leveling

ฮันเตอร์ที่ต่อสู้ไม่เก่ง แต่มาจากครอบครัวตระกูลใหญ่โต เลยมักมีอาวุธราคาแพงติดตัวอยู่เสมอ โดยเขานั้นได้พบกับซงจินอูขณะที่ลงดันเจี้ยนเดียวกัน แล้วก็ได้ถูกช่วยเอาไว้เลยกลายมาเป็นน้องคนสนิทที่เคารพในตัวซงจินอูมากๆ

รีวิวการ์ตูนมังฮวา Solo Leveling

**เนื้อหาต่อไปนี้มีส่วนสปอยล์เนื้อเรื่อง

จากพระเอกสุดกากสู่มหาเทพ

จากที่ทุกคนได้อ่านเรื่องย่อกันไปแล้ว เห็นได้ว่าพระเอกซงจินอูในเริ่มเรื่องนั้นไม่เก่งเลย หากเปรียบคงเป็นตัวประกอบที่ไม่มีอะไรโดดเด่นในโลกที่วัดค่าด้วยแรงค์ฮันเตอร์ แต่นั่นเป็นเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้น เพราะซงจินอูจะเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองและฝึกฝนฝีมือจนกลายเป็นพระเอกเทพ ที่ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใครก็เอาชนะได้หมด ดังนั้นใครที่ชอบแนวพระเอกเทพเรื่องนี้ถูกใจอย่างแน่นอน

ทว่าก่อนที่พระเอกจะเก่งนั้น ก็เริ่มต้นจากความอดทนที่ตัวเองโดนมองว่าอ่อนแอ และการผ่านประสบการณ์เฉียดตายมาหลายครั้ง แล้วเมื่อได้รับโอกาสใหม่ตัวซงจินอูได้ตั้งใจพัฒนาฝีมือเพื่อไม่ให้ตัวเองกลับไปเป็นคนเดิม แต่หลังจากที่เก่งแล้วก็ไม่มีใครต้านซงจินอูได้เลย เราจะได้เห็นซงจินอูโชว์เทพอยู่ตลอด

การ์ตูนใน KaKao Webtoon

ดันเจี้ยนสุดโหด เมื่อซงจินอูไปเยือน

หากเป็นโคนันไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มีคนตาย ซงจินอูก็ให้อารมณ์คล้ายๆ กันเพราะไม่ว่าเขาจะลงดันเจี้ยนแรงค์ไหน ดันเจี้ยนนั้นต้องไม่ปกติและมีสัตว์ประหลาดสุดโหดรออยู่ สำหรับเราดันเจี้ยนที่ชอบมากๆ และตราตรึงใจสุดคงเป็นดับเบิลดันเจี้ยน ที่ปรากฏในช่วงต้นเรื่อง เป็นดันเจี้ยนที่มีบอสโหด แถมผู้เข้าร่วมต้องแก้ไขปริศนาเพื่อให้รอดพ้นจากความตาย 

โดยเหตุการณ์นี้จะได้เห็นซงจินอู (ในช่วงยังไม่เก่ง) แสดงความสามารถในด้านการคิด และความหดหู่ที่เขาได้รับจากเหตุการณ์นี้ นับว่าเป็นดันเจี้ยนปฐมบทที่สนุก และเป็นการเปิดเรื่องได้ดีมากๆ ส่วนดันเจี้ยนอื่นๆ นั้นดูเบาไปเลย เนื่องจากซงจินอูเอาอยู่หมดทุกสถานการณ์

การ์ตูนใน KaKao Webtoon

สวมบทบาทในการเก็บเลเวลพลัง

ซงจินอูเมื่อได้รับการปลุกพลังแล้ว เขาเลยต้องเก็บเวลพลัง เก็บอาวุธ ทำเควสต์ต่างๆ ไปเรื่อยๆ แถมยังได้รับอาชีพประจำตัว เหมือนกับว่ากำลังเล่นเกม RPG อยู่ ซึ่งตรงจุดนี้ก็เหมือนการ์ตูนทั่วๆ ไปที่มีระบบการเก็บเวลพลังประมาณนี้ แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้มีเสน่ห์มากขึ้นก็คือการที่พระเอกเริ่มทำเควสต์สำเร็จไปเรื่อยๆ ถึงแม้พระเอกจะเก่งมากขึ้น แต่ตัวตนของซงจินอูก็เริ่มหายไป รวมถึงปมต่างๆ ที่สร้างความกดดันต่อตัวพระเอกก็มากขึ้น เลยทำให้คนอ่านอินเรื่องชีวิตของพระเอก

การ์ตูนใน KaKao Webtoon

อาชีพเนโครแมนเซอร์กับบริวารเงาสุดเท่

ในระบบเกมหากคุณได้อาชีพเนโครแมนเซอร์ ก็คงมีคิดกันบ้างล่ะว่าจะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง แถมดูแล้วไม่น่าจะเป็นอาชีพที่ตัวเด่นจะได้รับกัน แต่ว่าเรื่องนี้พระเอกของเราได้อาชีพนี้ แล้วยังใช้พลังได้อย่างโหดอีกด้วยจนกลายเป็นราชาแห่งเงา โดยสามารถสกัดเงาสิ่งมีชีวิตที่ตายแล้วมาเป็นพรรคพวกได้ แต่การสกัดเงานั้นก็มีเงื่อนไขด้วยเช่นกัน บอกเลยว่าพวกเงาที่เป็นพรรคพวกของซงจินอูแต่ละตัวคือเท่มาก และยังมีฉากที่ใส่ความน่ารักๆ ให้เราได้เอ็นดูเจ้าพวกเงานี้ด้วยนะ

การ์ตูนใน KaKao Webtoon

สรุปภาพรวมมันฮวา Solo Leveling

Solo Leveling เป็นการ์ตูนที่พระเอกเก่งมากและหล่อมาก เชื่อว่าคนที่อ่านจะต้องหวีดซงจินอูแน่ๆ ทีนี้มาในด้านเนื้อเรื่องช่วงแรกๆ จะเป็นการเปิดเรื่องที่ทำออกมาได้น่าสนใจ ส่วนกลางๆ เรื่องอาจเริ่มรู้สึกเบื่อ เพราะเนื้อเรื่องจะวนแค่ซงจินอูสู้กับมอสเตอร์ สู้กับคนเก่งๆ แล้วได้รับชัยชนะตลอด แต่จะมาสนุกอีกทีในช่วงตอนท้ายที่ปมต่างๆ เริ่มคลี่คลาย ซึ่งต้องตั้งใจอ่านและเก็บรายละเอียดนะ ไม่งั้นอาจมีงงกันหน่อยๆ รวมถึงฉากตอนท้ายที่ซงจินอูได้ทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่ ทำเอาตอนอ่านน้ำตาซึมกันไปเลย

เมื่ออ่านเว็บตูนแน่นอนว่าเรื่องงานภาพก็เป็นส่วนสำคัญ โดยเรื่องนี้แทบไม่มีอะไรให้ติ เพราะงานภาพที่ถูกวาดโดยคุณ Jang Sung Rak ได้รับการการันตีจากคนอ่านมาแล้ว ทั้งตัวละคร ฉากต่อสู้ บอกเลยว่าเป็นลายเส้นที่สวยอลังการมากๆ สวยจนตาแตกแทบไม่มีอะไรให้รู้สึกขัดใจ

โดยรวมแล้วเรื่อง Solo Leveling เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สนุก สามารถอ่านได้เพลินๆ เนื้อเรื่องอาจไม่มีอะไรแปลกใหม่สักเท่าไหร่ แต่ก็มีจุดที่สร้างความประทับใจหลายจุด และยังมีงานภาพสวยๆ ที่สะกดสายตาคนอ่าน ถือว่าเป็นเว็บตูนอีกเรื่องใน KaKao ที่คุ้มค่ากับการอ่านนะ

การ์ตูนใน KaKao Webtoon
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง