รวมหนังไทยมาใหม่ น่าดู 2024 ครบรสความสนุก ดราม่า สยองขวัญ

รวมหนังไทยมาใหม่ น่าดู 2024 ครบรสความสนุก ดราม่า สยองขวัญ

ENNXO
/
Blog
/
รวมหนังไทยมาใหม่ น่าดู 2024 ครบรสความสนุก ดราม่า สยองขวัญ
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

สารบัญ

    • เกจิ คนฆ่าผี
      • หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด
        • หลานม่า
          • Morrison มอริสัน
            • อนงค์
            • ผู้เช่า (The Tenant)
            ผ่อนรักนอกระบบเพิ่มเติม
            • URANUS2324 ยูเรนัส
              • The Cursed Land แดนสาป
                • หมู่บ้านโคกะโหลก
                  • Taklee Genesis ตาคลี เจเนซิส
                    • The Marriage (Working Title)
                    อัพเดทล่าสุด: 07 พฤษภาคม 2024

                    มีใครคิดถึงหนังไทยเมื่อก่อนกันบ้าง? เราเชื่อว่าคอหนังไทยหลายๆ คนคงคิดถึงหนังไทยเก่าๆ กันอยู่ไม่น้อย เพราะมีหลายเรื่องของไทย เช่น แฟนฉัน, สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก, มหาลัยเหมืองแร่ และอีกมากมายที่กลายเป็นหนังไทยน่าดูตลอดกาล ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงหลังๆ มานี้กระแสหนังไทยดูจะซบเซาลง แต่ในปี 2024 หรือ 2567 นี้ถึงเวลาแล้วที่หนังไทยใหม่ๆ จะกลับเข้ามาในกระแสอีกครั้ง โดยวันนี้ ENNXO ได้รวบรวมหนังไทยใหม่เข้าโรง ปี 2024 เรื่องไหนน่าดู เรื่องไหนน่าจับตามอง ไปดูกันเลย

                    new thai movies 2024 รวมหนังไทยมาใหม่ 2024

                    เกจิ คนฆ่าผี

                    หนังเกจิ คนฆ่าผี

                    เกจิ คนฆ่าผี หนังผีไทย แนวสยองขวัญ ได้ปั้นจั่น ปรมะ มารับบทเป็นหมอผี ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ คือ ไม่ว่าจะเป็นคาถา พิธีกรรมต่างๆ ที่ปรากฏในหนังทุกอย่างล้วนเป็นของจริง ใครที่อยากรู้ว่าหมอผีเขาทำกันยังไง ต้องใช้วิธีอะไรบ้าง หนังเกจิ คนฆ่าผี มีคำตอบพร้อมนำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองของหมอผี ซึ่งแตกต่างจากหนังผีไทยโดยส่วนใหญ่ที่มักนำเสนอมุมมองจากคนถูกผีหลอก ด้วนวิธีเล่าเรื่องแบบใหม่จึงกลายเป็นอีกหนึ่งจุดที่ดึงความสนใจให้คอหนังผีไทยตั้งตารอหนังเรื่องนี้

                    แนว: ผี / สยองขวัญ
                    เข้าฉาย: 29 กุมภาพันธ์ 2024

                    หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

                    หนังหอแต๋วแตก แหกสัปะหยด

                    เดินทางมาถึงภาคสุดท้ายของจักรวาลหนังผีไทยที่สร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน กับหนังผีไทยเรื่อง “หอแต๋วแตก” ภาคสุดท้ายนี้มาในชื่อ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด ชื่อเรื่องล้อไปกับหนังผีไทยอย่างจักรวาลไทบ้าน ที่สร้างกระแสเป็นพลุแตกในปี 2023 และเรื่อง “ธี่หยด” โดยในภาคนี้ความน่าสนใจคงหนีไม่พ้นการหยิบยกประเด็นทางสังคม และบ้านเมืองมาเล่าในรูปแบบการล้อเลียนและเสียดสี ซึ่งเป็นกิมมิคของจักรวาลหอแต๋วแตกที่นำเสนอประเด็นนี้ได้ในทุกๆ ภาค

                    สำหรับใครที่อยากดูหอแต๋วแตกเรียงภาคสามารถดูได้ที่นี่

                    แนว: ผี / ตลก
                    เข้าฉาย: 14 มีนาคม 2024

                    หลานม่า

                    ดูหนังหลานม่า

                    ใครกำลังรอหนัง GDH อยู่แล้วล่ะก็หนังเรื่อง “หลานม่า” คงไม่ทำให้หลายๆ คนผิดหวัง เพราะแค่เห็นรายชื่อนักแสดงอย่างบิวกิ้น พุฒิพงศ์, เผือก พงศธร, ดู๋ สัญญา, ตู ต้นตะวัน และ แต้ว-อุษา เสมคำ เรียกว่าขนนักแสดงมากฝีมาอย่างล้นหลาม

                    สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูตัวอย่างหนัง ทางเราต้องบอกว่าแค่ตัวอย่างก็มีน้ำตาคลอแล้ว หนังว่าด้วยเรื่องราวที่จากเรื่องจริงซึ่งต้องเกิดขึ้นกับทุกๆบ้าน นั่นคือการเผชิญกับสภาวะการนับถอยหลังรอวันจากไปของคนในครอบครัว ซึ่งทาง GDH เก่งที่หยิบจับประเด็นเรื่องราวความสัมพันธ์มาเล่าได้อย่างน่าสนใจ ใครกำลังรอหนังดราม่ากินข้าวคลุกน้ำตาเรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์มากๆ

                    แนว: ครอบครัว / ดราม่า
                    เข้าฉาย: 4 เมษายน 2024

                    Morrison มอริสัน

                    ช่องทางดูหนัง Morrison มอริสัน

                    Morrison หนังไทยนอกกระแสว่าด้วยเรื่องราวของจิมมี่ (รับบทโดย ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์) อดีตป๊อปสตาร์ที่ไปใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ และได้กลับมายังบ้านเกิดแถบภาคอีสาน ภาพจำของจิมมี่เกี่ยวกับครอบครัวคือการเป็นผู้ประกอบการโรงแรมขนาดใหญ่ หรูหรา แต่เมื่อเวลาผ่านไปโรงแรมที่ว่ากลับทรุดโทรม แถมยังทิ้งกลิ่นอายของเรื่องราวในอดีตเอาไว้ ระหว่างการเดินสำรวจเส้นทางในโรงแรม จิมมี่ก็อยู่ในสภาวะกึ่งฝันกึ่งจริง เขาได้ย้อนเวลากลับไปเห็นครอบครัวในยุคที่กิจการโรงแรมเจริญรุ่งเรือง

                    ซึ่งความน่าสนใจของมอริสัน นอกจากรายชื่อนักแสดงอย่างฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์, คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล, ติช่า-กันติชา ชุมมะ แล้วหนัง Morrison ยังแทรกเรื่องราวของสงครามเวียดนาม และประวัติศาสตร์เอาไว้ด้วย ใครชอบหนังประเด็นหนักๆ รับรองว่าจะต้องถูกใจหนังไทยใหม่ๆ เรื่องนี้แน่นอน

                    แนว: ดราม่า
                    เข้าฉาย: 4 เมษายน 2024

                    ผ่อนรักนอกระบบ

                    ช่องทางดูหนังผ่อนรักนอกระบบ

                    ผ่อนรักนอกระบบ หนังไทยแนวพระเอกคลั่งรักโรแมนติก ได้ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ ญาญ่า อุรัสยา มารับบทนำ ซึ่งเป็นเคมีพระนางคู่ใหม่ที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว ใครดูทีเซอร์แล้วเจอสายตาของไบร์ท วชิรวิชญ์เข้าไป ก็รู้เลยว่าหนังเรื่องนี้ทำให้คุณหลงจนหาทางออกไม่เจอแน่นอน

                    แนว: โรแมนติก / แอ็กชัน
                    เข้าฉาย: 25 เมษายน 2024

                    อนงค์

                    ช่องทางดูหนัง อนงค์

                    อนงค์ เรื่องย่อ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโจ (รับบทโดย จี๋ สุทธิรักษ์) ชายหนุ่มที่ได้รับมรดกเป็นบ้านหนึ่งหลัง ซึ่งบ้านหลังที่ว่าแทนที่จะเป็นบ้านธรรมดาๆ แต่ดันมีผีสาวชื่อว่าอนงค์ (รับบทโดย โบว์ เมลดา) อาศัยอยู่ติดกับบ้านด้วย งานนี้ทั้งโจและอนงค์ไม่มีทีท่าว่าจะย้ายออกไป พวกเขาทั้งคู่เลยตัดสินใจเปิดบ้านผีสิงร่วมกันไปซะเลย และดูเหมือนว่างานนี้จะมีคนโดนความน่ารักของผีอนงค์ตกเข้าซะแล้ว ใครคอหนังผีน่ารักๆ ต้องห้ามพลาด

                    แนว: ตลก / สยองขวัญ / โรแมนติก

                    เข้าฉาย: อนงค์เข้าฉายแล้ว สามารถดูอนงค์เต็มเรื่องพร้อมกันได้ทุกโรงภาพยนตร์

                    ผู้เช่า (The Tenant)

                    ผู้เช่า เรืองย่อ พร้อมช่องทางดูหนังเต็มเรื่อง

                    ผู้เช่า เรื่องย่อเกี่ยวกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่ในสถานการณ์ที่ตกอับขั้นสุด เลยจำเป็นต้องมาเช่าหอพักที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดหลอน งานนี้นอกจากหอพักจะดูน่าสยองแล้วยังต้องมาเจอเพื่อนบ้านท่าทีประหลาดอีกต่างหาก เตรียมตัวรับความสยองแบบเต็มขั้นได้เลย ขอบอกว่างานแนนนี้ใครเป็นแฟนนางงาม อย่าลืมติดตามหนังผู้เช่า แอนโทเนีย เธอจะเข้ามารับบทบาทเป็นนักแสดงแบบเต็มตัว อย่าลืมติดตามดูได้เลย

                    แนว: สยองขวัญ / ระทึกขวัญ

                    เข้าฉาย: หนังผู้เช่า the tenant เต็มเรื่อง เข้าฉายวันที่ 16 พฤษภาคม 2024 ทุกโรงภาพยนตร์

                    URANUS2324 ยูเรนัส

                    ช่องทางดูหนัง URANUS2324 ยูเรนัส

                    ยูเรนัสหนังไทยรสชาติใหม่ เป็นเรื่องรักโรแมนติกระหว่างนักดำน้ำ (รับบทโดย เบคกี้ รีเบคก้า) และนักบินอวกาศ (รับบทโดย ฟรีน สโรชา) ที่มีระยะทางเป็นเครื่องพิสูจน์ความรักของพวกเขาทั้งสอง ความน่าดูนอกจากจะได้คู่ฟรีนเบคมาประกบคู่แล้ว เราจะได้เห็นฝีมือการทำหนังไซไฟของไทยอีกด้วย เรียกว่าเป็นหนังแนวใหม่ๆ ของไทยที่หาดูได้ไม่บ่อย

                    แนว: โรแมนติก / ไซไฟ
                    เข้าฉาย: 20 มิถุนายน 2024

                    The Cursed Land แดนสาป

                    ช่องทางดูหนัง The Cursed Land แดนสาป

                    The Cursed Land แดนสาป หนังที่เป็นมากกว่าหนังผีธรรมดาๆ เพราะหนัง The Cursed Land ได้พยายามถ่ายทอดความสยองขวัญผ่านอัตลักษณ์และวัฒนธรรมของชาวมุสลิมภาคใต้ ซึ่งประเด็นหลักไม่ได้หยุดอยู่ที่ความสยองขวัญ แต่กลับเล่าถึงปัญหาการแบ่งแยกดินแดนที่ยังคงเป็นปัญหามาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน การหยิบยกประเด็นเหล่านี้มาพูดผ่านการทำเป็นภาพยนตร์จึงเป็นอีกหนึ่งวิธี ในการสื่อสารถึงตัวตนของชาวมุสลิม-มลายู ตัวหนังจะถ่ายทอดออกมาโดยวิธีไหน จะพลาดไม่ได้แล้ว

                    แนว: ผี / สยองขวัญ
                    เข้าฉาย: 11 กรกฎาคม 2024

                    หมู่บ้านโคกะโหลก

                    หนังหมู่บ้านโคกะโหลก

                    อีกหนึ่งตำนานระดับไวรัลบนโลกโซเชียล เมื่อรายการเล่าเรื่องผีชื่อดังอย่าง“The Shock” มีสายโทรมาเล่าเรื่องราวความสยองขวัญเกี่ยวกับการเจอผีในตึกร้าง แต่เรื่องราวในคืนนั้นแทนที่จะจบด้วยความขนหัวลุก กลับกลายเป็นเรื่องฮากระจาย และด้วยเรื่องราวดังกล่าวดันถูกใจคนจำนวนมาก ผู้กำกับดังอย่างพชร์ อานนท์ ได้หยิบเรื่องเล่ามาพัฒนาเป็นบทภาพยนตร์ และตอนนี้หนังหมู่บ้านโคกะโหลกก็พร้อมฉายแล้ว ใครที่ติดใจจากเรื่องเล่าอย่าลืมไปดูหนังหมู่บ้านโคกะโหลก เต็มเรื่องกันนะ

                    แนว: ผี / ตลก
                    เข้าฉาย: 18 กรกฎาคม 2024

                    Taklee Genesis ตาคลี เจเนซิส

                    ช่องทางดูหนัง Taklee Genesis ตาคลี เจเนซิส

                    ตาคลี เจเนซิส หนังเรื่องใหม่จากผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ เป็นหนังไซไฟอีกหนึ่งเรื่องของไทยที่น่าจับตามอง เพราะได้ความร่วมมือจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Warner Bros. Thailand ร่วมกับ Studio Commuan เรื่องโปรดักชันเรียกว่าระดับฮอลลีวูด แถมยังได้นักแสดงมากฝีมือมาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น พอลล่า เทย์เลอร์, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, วอร์-วนรัตน์, นีน่า-ณัฐชา และอีกมากมาย

                    Taklee Genesis เป็นเรื่องราวในช่วงสงครามเวียดนาม เหล่ากองทัพอเมริกันได้พยายามมาสร้างสถานีสื่อสารขนาดใหญ่ที่ค่ายรามสูร สถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นสถานที่สำหรับการทดลองการเดินทางด้วยความเร็วเหนือแสง ซึ่งการทดลองก็ทำให้เกิดความอลหม่าน และพิศดารตามมามากมาย เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร รอชม ตาคลี เจเนซิส เต็มเรื่องได้เลย

                    แนว: แอ็กชัน / แอดเวนเจอร์ / ไซไฟ
                    เข้าฉาย: 1 พฤษภาคม 2024

                    The Marriage (Working Title)

                    ช่องทางดูหนัง The Marriage (Working Title)

                    ปีนี้มาแน่กับหนังเรื่อง The Marriage จากทาง GDH ที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดตัวไปในชื่อ Project D และได้วางบทให้ พีพี กฤษฎ์ มารับบทเป็นนักแสดงนำของเรื่อง แต่ด้วยเวลาที่ไม่ลงตัวทำให้มีการเปลี่ยนตัวนักแสดง เลยได้ เจฟ ซาเตอร์ และ อิงฟ้า วราหะ มารับบทนำในหนัง The Marriage แทน จากการสัมภาษณ์เรื่องราวน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะใจความหลักที่หนังต้องการสื่อคือ ประเด็นด้าน LGBTQ+ ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาที่ชัดเจน แต่เห็นรายชื่อนักแสดงแค่นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยแล้ว

                    แนว: แอ็กชัน / แอดเวนเจอร์ / ไซไฟ
                    เข้าฉาย: -

                    แชร์
                    Social Sharing
                    Share on Facebook
                    Share on Line
                    Share on Twitter (X)
                    Copy URL

                    บทความใกล้เคียง