พระนางพญา ราคาแพงที่สุด มีกี่พิมพ์อะไรบ้าง ห้อยพระนางพญาดีอย่างไร

พระนางพญา ราคาแพงที่สุด มีกี่พิมพ์อะไรบ้าง ห้อยพระนางพญาดีอย่างไร

ENNXO
/
Blog
/
พระนางพญา ราคาแพงที่สุด มีกี่พิมพ์อะไรบ้าง ห้อยพระนางพญาดีอย่างไร
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 เมษายน 2024

พระนางพญา หรือสมเด็จนางพญา “ราชินีพระเครื่อง” สุดยอดพระเครื่องเบญจภาคี และเป็นหนึ่งในพระเครื่องที่มีความนิยมในหมู่เซียนพระนักสะสม ทั้งยังเป็นพระเครื่องหายากที่มีมูลค่าสูง มากกว่านี้พระนางพญามีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี อุดมโภคทรัพย์ และความเจริญรุ่งเรือง เรียกว่าสรรพคุณเด่นครอบจักรวาล

ตำนานพระนางพญา

ตามประวัติความเป็นมาของพระนางพญานั้นเล่ากันว่า พระนางพญา กรุวัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2090 - 2100 ราวสมัยอยุธยา พระวิสุทธิกษัตรีย์ได้ปลุกเสกสร้างผ่านพิธีพุทธาภิเษกที่เข้มขลังจำนวน 84,000 องค์ ครั้งที่ปฏิสังขรณ์วัดราชบูรณะ พระนางพญานั้นเป็นพระปางมารวิชัย พิมพ์เนื้อดินผสมผงว่านวิเศษ ทั้งยังมีพุทธศิลป์ที่อ่อนช้อย และลวดลายอกตั้งนูนเด่นชัด

ซึ่งพระนางพญาพิมพ์นิยมมีทั้งหมด 6 พิมพ์ ได้แก่

1. พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง
2. พระนางพญาพิมพ์เข่าตรง
3. พระนางพญาพิมพ์อกนูนใหญ่
4. พระนางพญา พิมพ์ทรงเทวดา / พิมพ์อกแฟบ
5. พระนางพญาพิมพ์สังฆาฏิ
6. พระนางพญาพิมพ์อกนูนเล็ก

นอกจากนี้ยังมีพระสมเด็จนางพญาพิมพ์พิเศษ หาได้ยาก คือ พระนางพญา พิมพ์ใหญ่พิเศษ และ พิมพ์เข่าบ่วง

พระนางพญา ราคาแพงที่สุด จากกรุต่างๆ

สมเด็จนางพญา ราคาแพงที่สุด

พระนางพญา เป็นพระเก่าแก่อายุมากกว่า 450 ปี พบว่าพระนางพญานั้นมีมากมายหลายกรุ โดยพระนางพญากรุต่างๆ มีสภาพความคมชัด และมีมูลค่าที่แตกต่างกันไปตั้งแต่ราคาหลักแสนถึงหลักล้านบาท รวมทั้งพระนางพญาทุกพิมพ์จะเป็นเนื้อดินเนื้อเดียวกัน ซึ่งมีพระนางพญาราคาแพงที่สุดคือรุ่นไหน และเป็นรุ่นยอดนิยมน่าเก็บบ้าง มาเช็กกันเลย

พระนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก

นางพญาเข่าโค้ง

สมเด็จนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง ราคาแพงที่สูงในการเช่าหาอยู่ที่หลักล้าน - สิบล้านบาท เป็นสมเด็จนางพญารุ่นที่นิยม และมีการหาเช่าบูชากันสูงมากที่สุด บ้างก็เรียกรุ่นนี้ว่า “นางพญาเข่าโค้ง” เรียกว่าหากเป็นพระนางพญาพิมพ์เข่าโค้งองค์แชมป์ราคาแพงถึงหลักสิบล้านบาท

พระนางพญา พิมพ์เข่าตรง วัดนางพญา จ.พิษณุโลก

สมเด็จนางพญาพิมพ์เข่าตรง

สมเด็จนางพญา พิมพ์เข่าตรง วัดนางพญา จังหวัดพิษณุโลก เป็นอีกรุ่นที่มีความนิยมเช่าหากัน โดยมูลค่าตั้งแต่หลักแสน และไปแพงที่สุดถึง 10,000,000 บาท

พระนางพญา พิมพ์องค์นูนใหญ่ กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก

สมเด็จนางพญาพิมพ์องค์นูนใหญ่

พระนางพญา พิมพ์องค์นูนใหญ่ ราคาแพงที่สุดอยู่ที่หลักสิบล้านบาท เป็นพิมพ์ที่มีมูลค่าเช่าหาสูง แต่เนื่องจากสมเด็จนางพญาพิมพ์องค์นูนใหญ่ของแท้นั้นหาได้ยาก จึงทำให้ความนิยมลดลงไปบ้าง แต่มูลค่าพระนางพญาพิมพ์องค์นูนใหญ่ก็ยังสูงถึง 500,000 บาท หากเป็นพระนางพญาพิมพ์องค์นูนใหญ่ สภาพสวยสมบูรณ์องค์แชมป์ มูลค่าเช่าหาเปลี่ยนมือแพงไปถึงหลัก 10,000,000 บาท

พระนางพญา พิมพ์เทวดา กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก

พระนางพญาพิมพ์อกแฟบ

พระนางพญา พิมพ์เทวดา หรือพิมพ์อกแฟบ จังหวัดพิษณุโลก มีมูลค่าเช่าหาเปลี่ยนมือสูงที่ 1,500,000 บาท ลักษณะองค์พระรุ่นนี้จะมีความคล้ายคลึงกับพิมพ์อกนูนเล็ก แต่จะมีความบอบบางกว่าพระนางพญาทุกรุ่น โดยพระนางพญาพิมพ์เทวดารุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงห้อย

พระนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ กรุวัดนางพญา จ.พิษณุโลก

สมเด็จนางพญาพิมพ์สังฆาฏิ ชุดเบญจภาคี

พระนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ ราคาแพงที่สุดอยู่ที่ 1,200,000 บาท รุ่นยอดนิยมหนึ่งในชุดเบญจภาคีที่เลื่องลือด้านพุทธคุณเด่น โดยเฉพาะเมตตามหานิยม แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพัน และอุดมสมบูรณ์ ซึ่งลักษณะที่โดดเด่นของพระสมเด็จนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ คือลายผ้าสังฆาฏิที่พาดอยู่กลางพระอุระ และลักษณะองค์สามเหลี่ยมด้านเท่า ทำให้ราคาเช่าหามีมูลค่าสูงไปถึงหลักล้านบาท

พระนางพญา พิมพ์อกนูนเล็ก จ.พิษณุโลก

พระนางพญาสำหรับผู้หญิงห้อย

พระนางพญา พิมพ์อกนูนเล็ก จังหวัดพิษณุโลก มีมูลค่าเปลี่ยนมือสูงถึง 650,000 บาท ความโดดเด่นของพระรุ่นนี้คือ ลักษณะการตัดขอบและความสวยงาม เป็นพระนางพญาสำหรับผู้หญิงเหมาะในการห้อย เพราะพระนางพญาอกนูนเล็กมีสรรพคุณเด่นในด้านเมตตามหานิยมเป็นที่สุด

พระนางพญา กรุโรงทอ จ.พิษณุโลก

นางพญากรุโรงทอ

พระนางพญา กรุโรงทอ หรือ กรุวัดโพธิญาณ (นางพญากรุโรงทอ) มีมูลค่าเช่าหา ราคาแพงที่สุด 200,000 บาท เป็นพระกรุเก่าแก่ที่มีอายุราว 400 กว่าปี โดยพระนางพญา กรุโรงทอ พิมพ์ใหญ่ มีหู เป็นอีกหนึ่งรุ่นพระนางพญาที่นิยมเช่าหากันมากในปัจจุบัน นอกจากนี้แล้วพระนางพญา กรุโรงทอ พิมพ์เล็กไม่มีหู ก็ยังเป็นอีกรุ่นที่มีการเช่าหาอันดับต้นๆ ในตลาดพระเครื่อง เพราะด้วยลักษณะขององค์พระหากสังเกตผ่านๆ สมเด็จนางพญารุ่นนี้จะคล้ายคลึงกับพระนางพญา พิมพ์สังฆาฏิ กรุวัดนางพญา

อย่างไรก็ตามพระนางพญายังมีกรุที่นิยม และพุทธคุณเด่นชัดไม่แพ้กรุนางพญา โดยพระนางพญากรุต่างๆ ได้แก่ กรุวัดโรงทอ, กรุวัดอินทรวิหาร, กรุวัดสวาท, กรุวังหน้า และกรุวัดสังกัจจายน์ เป็นต้น และยังมีพระนางพญากรุใหม่อีกมากมาย รวมไปถึงพระนางพญารุ่นใหม่ที่นิยมในปัจจุบัน โดยเฉพาะ พระนางพญาหลวงปู่โต๊ะ และพระนางพญาหลวงพ่อกวย

จบไปแล้วกับประวัติความเป็นมาของพระนางพญา ลักษณะพิมพ์ต่างๆ และอันดับพระสมเด็จนางพญาราคาแพงที่สุดจากพระนางพญาทุกพิมพ์กรุต่างๆ ใครที่กำลังศึกษา หรือมองหาเช่าบูชาพระนางพญา วัดนางพญา พิษณุโลก ราคาถูก สภาพสมบูรณ์ ทุกรุ่นทุกพิมพ์ สามารถเข้ามาเลือกหาพระนางพญารุ่นนิยมได้ที่ ENNXO.COM

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง