พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รู้จักเหรียญราคาแพงที่สุด รุ่นนิยม พุทธคุณเด่น

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รู้จักเหรียญราคาแพงที่สุด รุ่นนิยม พุทธคุณเด่น

ENNXO
/
Blog
/
พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รู้จักเหรียญราคาแพงที่สุด รุ่นนิยม พุทธคุณเด่น
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
สารบัญ
  • ประวัติ พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย
  • เหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รุ่นนิยมมูลค่าสูง รุ่นที่น่าเก็บสะสม
    • เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นพัดยศ วัดสุทัศน์ ปี 2495
    • เหรียญเกลียวเชือก หลวงพ่อคล้าย ปี 2498
    • เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแรก ปี 2498
    • เหรียญเสมาพ่อท่านคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง วัดสวนขัน ปี 2500
    • เหรียญรูปไข่พ่อท่านคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง วัดสว่างอารมณ์ รุ่นแรก ปี 2501
    • เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดจันดี รุ่นแรก ปี 2502
    • เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว รุ่น 1 ปี 2502
    • เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสามัคยาราม รุ่นแรก ปี 2503
    • เหรียญพ่อท่านคล้าย พิมพ์หน้าหนุ่ม ปี 2504
    • เหรียญหลวงพ่อคล้าย ปี 2505 รุ่น 1 หลังเจดีย์ วัดพระธาตุน้อย
อัพเดทล่าสุด: 08 มีนาคม 2024

ปาฏิหาริย์พ่อท่านคล้าย พระศักดิ์สิทธิ์แห่งตำนานที่ชาวใต้ส่วนใหญ่เคารพศรัทธา โดยพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย จังหวัดนครศรีธรรมราชนั้น เป็นผู้ที่โดดเด่นในพุทธคุณด้าน “วาจาอันศักดิ์สิทธิ์ และความเมตตา” จึงไม่แปลกที่เครื่องราง พระเหรียญหลวงพ่อคล้ายจะเป็นที่นิยมต้องการในบรรดานักสะสมพระทั้งชาวใต้ และคนทั่วไป

ประวัติ พ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ วัดธาตุน้อย

ประวัติตำนาน พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ หรือพระครูพิศิษฐ์อรรถการ เกิดวันขึ้น 10 ค่ำ เดือน 4 ปี พ.ศ. 2417 มีภูมิลำเนาเดิมเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าอาวาสวัดสวนขัน ต่อมาในปี พ.ศ. 2500 ได้ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่ “วัดธาตุน้อย” จนกลายเป็นภาพจำวัดหลวงพ่อคล้ายวาจาสิทธิ์ สิ่งหนึ่งที่โด่งดังโดยเฉพาะชาวภาคใต้ที่รู้กันดีคือ ปาฏิหาริย์พ่อท่านคล้าย ตำนานผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าจะพูดอะไรก็จะเป็นไปตามนั้น ซึ่งพ่อท่านคล้ายมรณภาพเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปี พ.ศ. 2513 รวมอายุ 96 ปี 75 พรรษา และร่างสรีสระพ่อท่านคล้ายยังประดิษฐานอยู่ที่วัดธาตุน้อย จังหวัดนครศรีธรรมราช

เหรียญพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ รุ่นนิยมมูลค่าสูง รุ่นที่น่าเก็บสะสม

 เหรียญพ่อท่านคล้ายวัดธาตุน้อยราคาแพงที่สุด

เหรียญพ่อท่านคล้ายทุกรุ่น มีพุทธคุณเด่นครอบด้าน ทั้งโชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายรุ่งเรือง ชีวิตดีประสบความสำเร็จ ใครได้ห้อยคอบูชาต้องได้พบเจอกับประสบการณ์กันเกือบทุกราย โดยเหรียญพ่อท่านคล้ายจะมีทั้งหมด 4 พิมพ์ ได้แก่ เหรียญพ่อท่านคล้าย พิมพ์สองขอบ, พิมพ์สองขอบ ไฝแตก, พิมพ์ขอบเดียว ยันต์สูง ยันต์ต่ำ และพิมพ์ขอบเดียว ไฝแตก แล้วเหรียญหลวงพ่อคล้ายวาจาสิทธิ์ราคาแพงที่สุดคือรุ่นไหน และรุ่นนิยมที่ต้องสะสมมีอะไรบ้าง ไปเช็กกันได้เลย

เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นพัดยศ วัดสุทัศน์ ปี 2495

 เหรียญหลวงพ่อคล้าย ออกวัดสุทัศน์

เหรียญหลวงพ่อคล้าย รุ่นพัดยศ วัดสุทัศน์ ปี 2495 พิมพ์หลังยันต์นะโม หรือยันต์ห้า เป็นรุ่นที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเลื่อนสมณศักดิ์ในพิธีรับพัดยศพระครูพิศิษฐ์อรรถการที่วัดสุทัศน์ ครั้งนั้นมีการปลุกเสกเหรียญหลวงพ่อคล้ายพร้อมกับพระกริ่ง วัดสุทัศน์ และพระรุ่นดังๆ ด้วยกัน ดังนั้นเหรียญหลวงพ่อคล้าย รุ่นพัดยศ วัดสุทัศน์ ปี 2495 รุ่นนี้มีความพิเศษ เพราะสร้างจำนวนน้อยจึงทำให้หาได้ยาก ซึ่งเหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นพัดยศ วัดสุทัศน์ ปี 2495 มีราคาแพงถึงหลักแสนบาท

เหรียญเกลียวเชือก หลวงพ่อคล้าย ปี 2498

เหรียญเกลียวเชือก หลวงพ่อคล้าย รุ่นแจกปีนัง วัดสวนขัน ปี 2498

เหรียญเกลียวเชือก หลวงพ่อคล้าย รุ่นแจกปีนัง วัดสวนขัน ปี 2498 มีทั้งพิมพ์รูปไข่ และพิมพ์กลม เหรียญพ่อท่านคล้ายรุ่นนี้เป็นรุ่นพิเศษที่สุด โดดเด่นทั้งเรื่องพุทธศิลป์ความงาม พุทธคุณครอบด้าน และมูลค่าที่จับต้องได้ยาก ทั้งยังเป็นเหรียญพ่อท่านคล้ายที่มีพุทธคุณเลื่องลือ ซึ่งราคาอยู่ที่หลักหมื่นปลายๆ ถึงหลักแสนบาท ทั้งนี้ยังมีเหรียญกลมเกลียวเชือก หลวงพ่อคล้าย ปี 2501 ที่น่าหมายตาเหมือนกัน

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแรก ปี 2498

เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแรก พิมพ์สองขอบ

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่น 1 ปี พ.ศ. 2498 ลักษณะเด่นเป็นพิมพ์นิยม 2 ขอบ ลายเส้นขอบสองเส้นชัดเจน เป็นเหรียญพ่อท่านคล้ายรุ่นหนึ่งพิมพ์สองขอบที่นิยมที่สุด และเหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแรก มูลค่าเช่าหามีราคาสูงสุดอยู่ที่ราคาหลักแสนบาท หากเหรียญสภาพดี สวยคมชัดราคาอาจจะแพงไปถึงหลักครึ่งล้านบาท

เหรียญเสมาพ่อท่านคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง วัดสวนขัน ปี 2500

เหรียญเสมาพ่อท่านคล้ายไหว้ข้าง วัดสวนขัน ปี 2500

เหรียญเสมาพ่อท่านคล้ายไหว้ข้าง วัดสวนขัน ปี 2500 เป็นรุ่นที่ปลุกเสกขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกสร้างในโอกาสบูรณะวัดหาดสูง ตลาดพอทาน จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเรียกว่าเหรียญพ่อท่านคล้ายไหว้ข้างทุกรุ่นที่หมายปองของนักสะสม โดยเฉพาะเหรียญพ่อท่านคล้ายไหว้ข้าง รุ่นแรก มีราคาเช่าหาสูงถึงหลักพันปลายๆ ถึงหลักหมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีรุ่นน่าเก็บอีกหลายรุ่น เช่น เหรียญรูปไข่พ่อท่านคล้าย, เหรียญพ่อท่านคล้ายไหว้ข้าง วัดวังตะวันออก ปี 2502, เหรียญรูปไข่หลวงพ่อคล้ายไหว้ข้าง วัดคีรีกัณฑ์ ราวาส ปี 2510

เหรียญรูปไข่พ่อท่านคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง วัดสว่างอารมณ์ รุ่นแรก ปี 2501

เหรียญพ่อท่านคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง ปี 2501 วัดราไวย์

เหรียญพ่อท่านคล้าย พิมพ์ไหว้ข้าง ปี 2501 วัดราไวย์ หรือ วัดสว่างอารมณ์ จังหวัดภูเก็ต รุ่นนี้ปลุกเสกเพื่อเป็นเหรียญระลึกในโอกาสสร้างอุโบสถวัดสว่างอารมณ์ ซึ่งรุ่นหายากอย่างเหรียญพ่อท่านคล้ายไหว้ข้าง วัดราไวย์ มีราคาซื้อหาตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นบาท

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดจันดี รุ่นแรก ปี 2502

เหรียญหลวงพ่อคล้าย เหรียญรุ่น 1 ปี 2502 วัดจันดี

เหรียญหลวงพ่อคล้าย เหรียญรุ่น 1 ปี 2502 วัดจันดี รุ่นนี้ปลุกสร้างขึ้นที่วัดจันดี (วัดธาตุน้อย) วัดแห่งปฐมบทจุดกำเนิดของพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ รุ่นนี้มีพิมพ์นิยม 2 พิมพ์ ได้แก่ พิมพ์เหลี่ยม กับพิมพ์โค้ง และมีการสร้างออกมาหลายเนื้อ โดยเหรียญพ่อท่านคล้าย วัดจันดี รุ่นแรก ปี 2502 มีมูลค่าราคาแพงถึงหลักพันถึงหลักหมื่นบาท

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว รุ่น 1 ปี 2502

เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแจกแม่ครัว รุ่นแรก ปี 2502  วัดสวนขัน

เหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นแจกแม่ครัว รุ่นแรก ปี 2502 วัดสวนขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช รุ่นนี้เป็นแรร์ไอเทมเป็นรุ่นที่หายาก ทำให้เป็นพระเครื่องหลวงพ่อคล้ายยอดนิยมรุ่นแรกๆ ทั้งยังเป็นรุ่นที่เรียกว่าเป็นที่สุดของเหรียญพ่อท่านคล้ายมีประสบการณ์จากผู้ห้อยสวมใส่มากมาย โดยเหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน รุ่นแจกแม่ครัว รุ่น 1 ปี 2502 มีราคาแพงที่สุดตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่นต้นๆ

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสามัคยาราม รุ่นแรก ปี 2503

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสามัคยาราม หลังยันต์แปด รุ่นแรก ปี 2503

เหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสามัคยาราม รุ่นแรก ปี 2503 เป็นอีกรุ่นที่บอกเลยว่าผู้ที่ห้อยคอเจอปาฏิหาริย์ พ่อท่านคล้ายหนักมากโดยเฉพาะด้านแคล้วคลาด โดยเหรียญพ่อท่านคล้าย วัดสามัคยาราม รุ่นแรก หลังยันต์แปด ปี 2503 มีราคาแพงที่สุดถึงหลักหมื่นบาท รุ่นนี้ต้องเก็บสะสมให้ได้

เหรียญพ่อท่านคล้าย พิมพ์หน้าหนุ่ม ปี 2504

เหรียญหลวงพ่อคล้าย พิมพ์หน้าหนุ่ม ปี 2504 วัดสวนขัน

เหรียญหลวงพ่อคล้าย พิมพ์หน้าหนุ่ม ปี 2504 วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช รุ่นนี้น่าจะมีความพิเศษโดดเด่นขึ้นกว่ารุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะหลวงพ่อคล้าย หน้าหนุ่ม ผิวไฟ ปี 2504 ราคาค่อนข้างสูง และเป็นรุ่นที่หายากอีกด้วย ซึ่งเหรียญพ่อท่านคล้าย รุ่นหน้าหนุ่ม ปี 2504 มีราคาสูงถึงหลักหมื่นบาท

เหรียญหลวงพ่อคล้าย ปี 2505 รุ่น 1 หลังเจดีย์ วัดพระธาตุน้อย

เหรียญหลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ รุ่นแรก ปี 2505

เหรียญหลวงพ่อคล้าย วาจาสิทธิ์ รุ่นแรก ปี 2505 รุ่นนี้มีมูลค่าเช่าหาราคาแพงที่สุด ในแง่ความหายาก ความเป็นตำนาน และความขลัง เพราะได้ทำการปลุกเสกอย่างยิ่งใหญ่เมื่อครั้งที่สร้างเจดีย์วัดพระธาตุน้อย นอกจากนั้นแล้วยังรวมไปถึงเหรียญพ่อท่านคล้าย ปี 2505 เกือบทุกรุ่นที่มีราคาแพงไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่หลักพันบาทเฉียดหลักหมื่น ไม่ว่าจะเป็น เหรียญหลวงพ่อคล้าย รุ่นผู้ว่า ปี 2505 วัดสวนขัน, เหรียญหลวงพ่อคล้าย หลังหลวงพ่อเฟื่อง ปี 2505, เหรียญรูปหัวใจหลวงพ่อคล้าย หลังเจดีย์ ปี 2505 หรือ เหรียญพุ่มข้าวบิณฑ์ หลวงพ่อคล้ายไหว้ข้าง ปี 2505 เป็นต้น

นอกจากนี้เหรียญพ่อท่านคล้ายรุ่นพิเศษ ที่นิยม และน่าเก็บ มีหลายรุ่นหลายปี ยกตัวอย่างเช่น

  • เหรียญหลวงพ่อคล้าย รุ่นไตรมิตร ปี 2499 วัดสวนขัน เป็นรุ่นหายาก มีหลายราคาที่เล่นกันในตลาดพระ ขึ้นอยู่กับสภาพของเหรียญ พิมพ์บล็อกด้วย
  • เหรียญใบโพธิ์เล็ก หลวงพ่อคล้าย ปี 2502 ราคาเช่าหาประมาณหลักหมื่นบาท
  • เหรียญพ่อท่านคล้ายนั่งเต็มองค์ ปี 2506 ราคาเช่าหาหลักหมื่นถึงหลักแสน
  • เหรียญพ่อท่านคล้าย หลังปืนไขว้ ปี 2506 วัดชุมพรรังสรรค์ ราคาหลักหมื่น
  • เหรียญสิวลีมหาลาภรุ่นแรก พ่อท่านคล้าย หลังเจดีย์ วัดสวนขัน ปี 2508 ราคาหลักหมื่น
  • เหรียญพ่อท่านคล้ายหลังพระพุทธรูปทองคำ วัดไตรมิตร ปี 2506 ราคาเช่าหาอยู่ที่หลักพัน
  • เหรียญอาร์มหลวงพ่อคล้าย วัดพลับพลาชัย ปี 2513 ราคาอยู่ที่หลักพันถึงหลักหมื่น
  • เหรียญดอกจิกพ่อท่านคล้าย หลังพระปิดตา วัดชุมพรรังสรรค์ ปี 2506 ราคาประมาณหลักหมื่น
  • เหรียญพ่อท่านคล้าย ปี 2503 รุ่นสร้างสะพานคลองมิน วัดสวนขัน ราคาหลักแสนบาท

และรุ่นดังที่สายเล่นพระต้องเก็บ คือ เหรียญหลวงปู่ทวด หลังหลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน ปี 2505 แจกที่เบตง นอกจากพระเหรียญพ่อท่านคล้ายที่มีความนิยมกันสูงแล้ว พระเต็มองค์ และรูปหล่อพ่อท่านคล้ายทุกรุ่นก็เป็นที่ต้องการในหมู่ผู้ศรัทธาอีกด้วย ทั้งรูปหล่อพ่อท่านคล้าย (หลวงพ่อคล้าย) รุ่นแรก ปี 2497 ราคาหลักหมื่นบาท, รูปหล่อพ่อท่านคล้าย ปี พ.ศ. 2517 พิมพ์ใต้ฐานสลักอุ ราคาแพงที่สุดไปถึงหลักแสนบาท และรูปหล่อพ่อท่านคล้าย พิมพ์คลาย ปี 2500 ราคาหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท ยังรวมไปถึงเครื่องรางขึ้นชื่ออย่าง หัวนะโม พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ที่พุทธคุณเด่นไม่แพ้กับเหรียญพระเลย

หัวนะโม วัตถุมงคลพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์

ดังนั้นนักสะสมพระสายภาคใต้ หรือลูกศิษย์พ่อท่านคล้ายทั้งหลายที่ได้อ่านพระเครื่องราคาแพงที่สุดของหลวงพ่อไปแล้ว ใครที่ยังเก็บได้ไม่ครบ หรือกำลังมองหาเหรียญพ่อท่านคล้ายรุ่นแรกทุกรุ่น และเหรียญพ่อท่านคล้ายรุ่นพิเศษต่างๆ สามารถเข้ามาเลือกสินค้าได้ที่ ENNXO ตลาดพระเครื่องออนไลน์ ที่รวมพระเครื่องทุกภาค พระเครื่องรุ่นนิยมไว้มากมาย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง