พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ราคาแพงที่สุด รุ่นนิยมมีกี่รุ่น และเด่นเรื่องอะไร

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ราคาแพงที่สุด รุ่นนิยมมีกี่รุ่น และเด่นเรื่องอะไร

ENNXO
/
Blog
/
พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ราคาแพงที่สุด รุ่นนิยมมีกี่รุ่น และเด่นเรื่องอะไร
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 19 มีนาคม 2024

ในวงการพระเครื่องไทยนั้น การเลือกบูชาหรือเก็บสะสมของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของส่วนบุคคล โดยหนึ่งในพระเครื่องยอดนิยมของไทยที่เหล่าบรรดาเซียนพระนิยมเก็บสะสมและบูชากันนั้นคือ พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ซึ่งวันนี้ ENNXO จะมารวบรวมพระปิดตา รุ่นที่นิยมที่สุด และรุ่นที่ราคาแพงที่สุด

รูปหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พุทธคุณเด่นเรื่องอะไร

มีใครสงสัยกันไหมว่าพระปิดตา มีพุทธคุณโดดเด่นด้านไหน ช่วยในเรื่องอะไร ทำไมต้องบูชาพระปิดตา เรามีคำตอบมาให้แล้ว โดยพระปิดตาเป็นพระเครื่องที่อยู่ในลักษณะของพระที่กำลังนั่งขัดสมาธิพร้อมยกหัตถ์ขึ้นมาปิดพระพักตร์ เรียกกันว่าเป็นการปิดประตูทั้ง 9 ของร่างกายไม่ให้มีกิเลส หรือสิ่งชั่วร้ายเข้ามาทำร้าย ซึ่งการบูชาพระปิดตานั้นมีพุทธคุณโดดเด่นในด้านการปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย แคล้วคลาดปลอดภัย และสำหรับการบูชาพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ นอกจากจะเด่นเรื่องแคล้วคลาดแล้วนั้น พุทธคุณยังโดดเด่นด้านเมตตามหานิยม โชคลาภ เงินทอง การทำมาค้าขายขึ้นอีกด้วย

โดยพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ เป็นวัตถุมงคงของหลวงปู่โตีะ อดีตเจ้าอาวาสวัดประดู่ฉิมพลี ท่านเป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ที่มีเหล่าบรรดาลูกศิษย์ ลูกหามากมาย เป็นผู้มีวิชาพุทธาคมแกร่งกล้า โดยหลวงปู่โต๊ะได้เริ่มปลุกเสกพระเครื่องเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2518 และด้วยพุทธคุณที่ศักดิ์สิทธิ์ ทำให้วัตถุมงคลของหลวงปู่โต๊ะเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน สามารถอ่านประวัติหลวงปู่โต๊ะฉบับเต็มได้ที่ ENNXO แต่สำหรับวันนี้เราจะพาคุณมาดูพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะรุ่นนิยมกัน

รวมรุ่นพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะรุ่นไหนนิยม รุ่นไหนราคาแพงที่สุด

จัดอันดับพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ รุ่นไหนนิยม รุ่นไหนราคาแพงที่สุด

เปิดอันดับวัตถุมงคลพระปิดตา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีที่เหล่าบรรดาเซียนพระนิยมเช่าซื้อกัน โดยมีราคาตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท แถมแต่ละรุ่นเรียกว่าโดดเด่นในด้านพุทธศิลป์ ตัวพระมีความสวยงาม และด้านพุทธคุณที่ไม่ว่าใครได้บูชาชีวิตจะประสบพบเจอแต่เรื่องดีๆ จะมีพระเครื่องหลวงปู่โต๊ะรุ่นไหนที่นิยมบ้าง เช็กเลย

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์จัมโบ้ 1 ปี 2520

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์จัมโบ้ 1 ปี 2520

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์จัมโบ้ ปี 2520 เป็นพระปิดตารุ่นที่นิยมที่สุด จนกลายเป็นรุ่นในตำนานก็ว่าได้ เพราะทั้งหายากและมีจำนวนการสร้างน้อย ตัวพระมีหลายเนื้อทั้งเนื้อผงใบลาน เนื้อผงสมเด็จ และเนื้อผงเกสร โดยพระปิดตา พิมพ์จัมโบ้ 1 นับว่าเป็นพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะรุ่นที่ราคาแพงที่สุด โดยมีราคาเช่าซื้อกันอยู่ที่หลักล้านบาทขึ้นไป

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ รุ่นปลดหนี้ หลังยันต์นะ ปี 2521 - 2523

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ รุ่นปลดหนี้ หลังยันต์นะ ปี 2521 - 2523

พระปิดตารุ่นปลดหนี้ เป็นพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ราคาแพงที่สุดอีกหนึ่งรุ่น มีทั้งเนื้อผงใบลาน และเนื้อผงเกสร ระหว่างการปลุกเสกวัตถุมงคลทุกชิ้นจะถูกแช่น้ำมนต์ในระหว่างพิธี มีพุทธคุณโดดเด่นด้านการเงิน โชคลาภเงินทอง โดยราคาเช่าขายพระปิดตาอยู่ที่หลักล้านบาทขึ้นไป

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์เงินล้าน ปี 2521

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์เงินล้าน ปี 2521

พระปิดตา พิมพ์เงินล้าน เป็นพระปิดตารุ่นนิยมที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหาหลวงปู่โต๊ะ ต่างเก็บสะสมกัน เพราะเพียงแค่เห็นชื่อรุ่น “พิมพ์เงินล้าน” หลายๆ คนก็อยากมีไว้ครอบครองแล้ว โดยวัตถุมงคลรุ่นนี้มีเนื้อผงเกสร และเนื้อผงใบลาน ราคาเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณ 300,000 บาทขึ้นไป

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์จัมโบ้ 2 ปี 2521 - 2523

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์จัมโบ้ 2 ปี 2521 - 2523

พระปิดตา พิมพ์จัมโบ้ 2 เป็นวัตถุมงคลในรุ่น พระปิดตาไตรมาส ความพิเศษของพระรุ่นนี้คือเวลาที่ใช้ในการปลุกเสกนั้นนานถึง 3 ไตรมาสด้วยกัน และพระปิดตา จัมโบ้ 2 เป็นวัตถุมงคลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในรุ่นไตรมาส มีเนื้อผงเกสร เนื้อผงใบลาน และเนื้อผงธูปกรรมฐาน โดยพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะของแท้ปล่อยเช่า ราคาประมาณ 200,000 - 300,000 บาท

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์มหาเสน่ห์ ปี 2518

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์มหาเสน่ห์ ปี 2518

พระปิดตา พิมพ์มหาเสน่ห์ เป็นวัตถุมงคลรุ่นแรกของหลวงปู่โต๊ะ ตัวพระเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด องค์พระดูอ้วนสมบูรณ์ องค์ประกอบด้านพุทธศิลป์สวยงาม มีเนื้อผงเกสร และเนื้อผงใบลาน ส่วนด้านพุทธคุณพระปิดตาก็ดีเยี่ยมในด้านเมตตามหานิยม โดยราคาเช่าขายอยู่ที่ประมาณ 150,000 - 200,000 บาท

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ หลังเต่า ปี 2521

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ หลังเต่า ปี 2521

พระปิดตาหลังเต่า วัดประดู่ฉิมพลี พระมีขนาดเล็ก ลักษณะด้านหน้าของตัวพระที่บริเวณหัวเข่าจะใหญ่กว่าปกติ ดูไม่สมสัดส่วน เนื่องจากกระบวนการพิมพ์พระมีข้อผิดพลาด พระปิดตารุ่นนี้จึงถูกยกเลิกการพิมพ์พระ ทำให้พระปิดตาหลังเต่าเนื้อผงใบลานมีอยู่เพียง 900 องค์เท่านั้น โดยการเช่าขายพระปิดตาของแท้ อยู่ที่หลักแสนบาทขึ้นไป

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์ปลดหนี้ หลังยันต์ตรี ปี 2521 - 2523

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์ปลดหนี้ หลังยันต์ตรี ปี 2521 - 2523

พระปิดตา พิมพ์ปลดหนี้ หลังยันต์ตรี เนื้อผงใบลาน เป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลในรุ่นไตรมาสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะด้วยพุทธคุณที่ช่วยเสริมทั้งด้านเมตตามหานิยม และด้านโชคลาภให้กับผู้บูชา โดยราคาเช่าซื้ออยู่ที่ประมาณหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์ยันต์ดวงเล็ก ปี 2521 - 2523

วัตถุมงคลพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์ยันต์ดวงเล็ก ปี 2521 - 2523

พระปิดตา พิมพ์ยันดวงเล็ก เป็นวัตถุมงคลรุ่นที่มีลักษณะคล้ายกับพระปิดตา พิมพ์จัมโบ้ 2 แต่เป็นขนาดที่เล็กกว่า และใช้เวลาปลุกเสกนาน 3 พรรษา มีเนื้อผงใบลาน และเนื้อผงธูปกรรมฐาน พุทธคุณโดดเด่นด้านการงาน การเงิน โชคลาภ โดยราคาเช่าขายอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป

ซึ่งหากคุณกำลังมองหาพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ หนึ่งในพระเครื่องยอดนิยมของเมืองไทย สามารถเข้ามาทำการซื้อขายพระเครื่องกับเราได้ที่ ENNXO เรามีพระเครื่องรุ่นดังหลากหลายรุ่น พร้อมเครื่องรางของขลังอีกมากมาย สามารถมาลงประกาศขาย หรือหาซื้อพระเครื่องของแท้ พระเครื่องรุ่นนิยมกับเอ็นโซ่ได้เลย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง