พระรอดราคาแพงที่สุด รุ่นที่น่าเก็บสะสม พิมพ์นิยม มีรุ่นไหนบ้าง

พระรอดราคาแพงที่สุด รุ่นที่น่าเก็บสะสม พิมพ์นิยม มีรุ่นไหนบ้าง

ENNXO
/
Blog
/
พระรอดราคาแพงที่สุด รุ่นที่น่าเก็บสะสม พิมพ์นิยม มีรุ่นไหนบ้าง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 11 เมษายน 2024

พระรอด หนึ่งในพระตระกูลเก่าแก่ที่มีมูลค่าแพงมากถึงหลักสิบล้าน แต่ละพิมพ์จะมีราคาแพงที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับลักษณะ หรือสภาพความสวยงามของแต่ละองค์ โดยพระรอดนั้นจัดเป็น 1 ใน 5 ของสุดยอดพระเครื่องเบญจภาคีที่มีราคาเช่าหาสูงมากในตลาดพระเครื่อง ทั้งยังโดดเด่นในด้านพุทธคุณ เรียกว่าใครห้อยพระรอด โดยเฉพาะกรุวัดมหาวัน ต้องได้พบเจออิทธิปาฏิหาริย์อย่างแน่นอน

ซึ่งพระรอดนั้นมีพุทธคุณเด่นในด้านคงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย เมตตามหาเสน่ห์ และความอุดมสมบูรณ์ ทั้งหมดนี้จึงทำให้พระรอดเป็นพระเครื่องล้ำค่าที่บรรดาเซียนพระนักสะสมมากมายต่างหมายปอง นอกจากนี้แล้วในปัจจุบันพระรอดแท้นั้นหาได้ยากมาก แล้วพระเครื่องพระรอดราคาแพงที่สุดคือพิมพ์อะไร มูลค่าเท่าไหร่ พระรอดรุ่นไหนน่าเก็บสะสม และพระรอดรุ่นต่างๆ มีพิมพ์อะไรบ้าง

พระรอด

พระรอดวัดมหาวัน

พระรอดวัดมหาวัน

พระรอดลำพูน กรุวัดมหาวัน หรือพระลำพูนดำ มูลค่าราคาอยู่ที่สิบล้าน - ยี่สิบล้านบาท โดยพระรอดลำพูน จัดเป็นพระสกุลลำพูนที่มีราคาแพงที่สุด

พระรอดลำพูน วัดมหาวัน หรือพระรอดลำพูน เป็นพระรอดปางมารวิชัย พระกรุเก่าวัดมหาวัน จังหวัดลำพูน ว่ากันว่าสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2451 สมัยพระนางจามเทวีแห่งเมืองหริภุญชัย หรือโดยเฉลี่ยแล้วพระรอด กรุมหาวันอายุ 800 - 900 ปี เลยทีเดียว พระรอดลำพูนนั้นมีการขุดค้นพบอยู่หลายครั้ง และตามประวัติศาสตร์นั้นพระเครื่องเก่าลำพูนนับว่าเป็นพระตระกูลเก่าแก่ที่สุด โดยพระรอดที่พบเห็นมีด้วยกัน 5 พิมพ์ ได้แก่

1. พระรอดพิมพ์ใหญ่ มูลค่าราคาอยู่ที่ประมาณหลักสิบล้านบาท
2. พระรอดพิมพ์กลาง มูลค่าราคาอยู่ที่ประมาณ 300,000 - 600,000 บาท
3. พระรอดพิมพ์เล็ก มูลค่าราคาอยู่ที่ประมาณ 500,000 - 1,200,000 บาท
4. พระรอดพิมพ์ต้อ มูลค่าราคาอยู่ที่ประมาณ 600,000 - 3,000,000 บาท
5. พระรอดพิมพ์ตื้อ มูลค่าราคาอยู่ที่ประมาณหลักล้าน พบว่าพระสภาพสวย จากกรุเก่ามหาวันมีราคาถึง 5,000,000 บาท

พระรอด กรุวัดมหาวัน พิมพ์พิเศษ

อย่างไรก็ตามนอกจากพระรอดวัดมหาวัน พิมพ์นิยมทั้ง 5 พิมพ์นี้แล้ว ยังพบว่ามีพระรอดพิมพ์บ่วงเงินบ่วงทอง ที่เป็นพระรอดลำพูนพิมพ์หายากมาก ทำให้ไม่เป็นพิมพ์นิยมที่รู้จักมากนัก

พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน

พระรอดครูบากองแก้ว วัดมหาวัน ลำพูน

พระรอดครูบากองแก้ว มูลค่าราคาอยู่ที่หลักแสน - หลักล้านบาท โดยพระรอดครูบากองแก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดมหาวัน ลำพูน ได้ปลุกสร้างพระรอดกรุใหม่ขึ้นมาอีกภายหลัง ตามพิมพ์นิยมทั้ง 5 ของพระรอดกรุเก่ามหาวัน ได้แก่ พระรอดครูบากองแก้วพิมพ์ใหญ่, พระรอดครูบากองแก้วพิมพ์กลาง, พระรอดครูบากองแก้วพิมพ์เล็ก, พระรอดครูบากองแก้วพิมพ์ต้อ, พระรอดครูบากองแก้วพิมพ์ตื้น ในการปลุกเสกนั้นได้เลือกทำพิธีในวันเสาร์ห้า จึงกลายมาเป็น พระรอดครูบากองแก้ว หรือพระรอดเสาร์ห้า นับว่าเป็นพระรอด กรุใหม่ วัดมหาวัน

พระรอดวัดพระสิงห์ เชียงใหม่

พระรอดวัดพระสิงห์ เชียงใหม่ รุ่นนิยม

พระรอดวัดพระสิงห์ มูลค่าราคาอยู่ที่หลักหมื่น - หลักแสนบาท โดยพระรอดวัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ ถูกจัดสร้างขึ้นโดยเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน ในปี พ.ศ. 2496 บรรดาผู้เช่าบูชาต่างยกให้พระรอดวัดพระสิงห์ เป็นพระรอดที่มีพุทธคุณล้ำค่า และยังเป็นพระรอดรุ่นที่เช่าซื้อหากันค่อนข้างสูงในตลาดพระเครื่อง

พระรอดหนองมน ลพบุรี

พระรอดหนองมน จังหวัดลพบุรี ราคาแพงที่สุด

พระรอดหนองมน มูลค่าราคาอยู่ที่หลักหมื่นบาท โดยพระรอดหนองมน มีอายุมากกว่า 100 ปี จัดสร้างขึ้นที่วัดหนองมน จังหวัดลพบุรี เป็นอีกหนึ่งพระเครื่องที่ร่ำลือกันด้านพุทธคุณ จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมพระหลายท่าน โดยเฉพาะพระรอดหนองมน เนื้อตะกั่วสนิมแดง

พระรอดหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

 พระรอดหลวงพ่อกวย ยุคต้น

พระรอดหลวงพ่อกวย มูลค่าราคาอยู่ที่หลักพัน - หมื่นบาท โดยพระรอดหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม เป็นอีกหนึ่งพระเครื่องที่มีการเช่าหาอยู่หลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น พระรอดมือโตหลวงพ่อกวย, พระรอดหลวงพ่อกวย พิมพ์เล็ก, พระรอดหลวงพ่อกวย เนื้อผงใบลาน หรือพระรอดดำ หลวงพ่อกวย ด้วยพุทธคุณของตัวพระเครื่อง รวมถึงความโด่งดังของท่านเกจิผู้ปลุกสร้างอย่างหลวงพ่อกวย จึงทำให้นักสะสมตามหาพระรอดหลวงพ่อกวยของแท้กันมากมาย

พระรอดวัดชัยพระเกียรติ เชียงใหม่

 พระรอดวัดชัยพระเกียรติ 2497

พระรอดวัดชัยพระเกียรติ มูลค่าราคาอยู่ที่หลักร้อย - หลักพันบาท โดยพระรอดวัดชัยพระเกียรติ จังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2497 ตามตำนานเล่ากันว่าปลุกสร้างขึ้นจากพระเกจิอาจารย์กว่า 108 รูป และพระรอดวัดชัยพระเกียรติรุ่นที่นิยมนั้นมีหลายรุ่น โดยเฉพาะพระรอดเสาร์ 5 วัดชัยพระเกียรติ

ทั้งหมดนี้เป็นการจัดอันดับพระรอดราคาแพงที่สุด และพระรอดรุ่นนิยม รุ่นน่าเก็บทั้ง 6 รุ่น แน่นอนว่าพระรอดราคาแพงที่สุด และเป็นพระรอดรุ่นแรกเริ่มนั่นคือ พระรอดมหาวัน หรือพระรอดลำพูน ที่มีทั้งความน่ามหัศจรรย์ด้านพุทธคุณ ความสวยงามคมชัดของแต่ละพิมพ์ และสนนราคาในการเช่าหาเปลี่ยนมือที่สูงมาก นอกจากนี้แล้วยังมีพระรอดที่นิยมกันในหมู่นักสะสมพระอีกมากมาย เช่น พระรอดหลวงปู่ทิม และ พระรอดหลวงปู่สวน เป็นต้น

สายสะสมคนไหนที่กำลังตามหาพระรอดรุ่นต่างๆ พระรอดรุ่นนิยม หรือกำลังตัดสินใจบูชาพระรอดวัดไหนดี สามารถเข้ามาเลือกเช่าซื้อพระราคาถูก เช็กราคาพระเครื่อง และลงประกาศขายฟรีได้ที่ ENNXO.COM

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง