The Powerpuff Girls การ์ตูนยุค 2000s พร้อมรู้จักตัวละคร 4 สาวจอมพลัง

The Powerpuff Girls การ์ตูนยุค 2000s พร้อมรู้จักตัวละคร 4 สาวจอมพลัง

ENNXO
/
Blog
/
The Powerpuff Girls การ์ตูนยุค 2000s พร้อมรู้จักตัวละคร 4 สาวจอมพลัง

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 14 มิ.ย. 2567

The Powerpuff Girls (เดอะ พาวเวอร์พัฟเกิร์ล) การ์ตูนสัญชาติอเมริกันได้ถูกพูดถึงอีกครั้งหลังการประกาศคัมแบ็คของวง NewJeans ที่มาพร้อมกับเรื่องราวสุดพิเศษ คือการคอลแลปส์กับการ์ตูน The Powerpuff Girls ไอคอนิกประจำยุค 2000s ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณย้อนกลับไปในช่วงเวลาเหล่านั้นเพื่อรื้อฟื้นความจำเกี่ยวกับเรื่องราวของการ์ตูน The Powerpuff Girls พร้อมกับอัปเดตตัวละครใหม่

รู้จักตัวละคร The Powerpuff Girls ไอคอนิกยุค 2000s

ความเป็นมาของ The Powerpuff Girls

การ์ตูนเดอะ พาวเวอร์พัฟเกิร์ลถูกเขียนขึ้นโดย Craig McCracken (เคร็ก แมคแครกเกน) และได้ Genndy Tartakovsky (เก็นน์ดี้ ทาร์ทาโคฟสกี้) นักวาดภาพแอนิเมชัน ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับ การ์ตูนเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ 3 สาว 3 สไตล์ บลอสซั่ม บับเบิลส์ และบัตเตอร์คัพ ที่เกิดมาพร้อมกับพลังพิเศษ โดยพวกเธอได้นำพลังเหล่านั้นมาใช้ปกป้องโลกให้พ้นจากเหล่าวายร้ายทั้งปวง  

นักเขียนและวาดการ์ตูน The Powerpuff girls

แรงบันดาลใจของการสร้างพาวเวอร์พัฟเกิร์ลมาจาก Craig McCracken ต้องการพัฒนาตัวละครฮีโร่ให้แปลกไปจากเดิม โดยการเลือกใช้ตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงอายุ 5 ขวบที่มีลักษณะน่ารัก อ่อนหวาน แต่กลับมีพลังพิเศษที่คอยปกป้องโลก ในวันที่ Craig McCracken พัฒนาตัวละครนี้ขึ้นมาเขาคาดหวังว่ามันจะต้องได้รับความนิยมทั้งในวัยเด็กและวัยผู้ใหญ่ และใช่ เขาทำมันสำเร็จ เพราะการ์ตูนเดอะพาวเวอร์พัฟเกิร์ลได้เข้าไปอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คนจวบจนปัจจุบัน

ดูการ์ตูน The Powerpuff Girls

เดอะพาวเวอร์พัฟเกิร์ลออกอากาศครั้งแรกทางช่องบูมเมอแรง เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 1998 - มีนาคม 2005 (ปัจจุบันยังมีการนำมาฉายเรื่อยๆ ทางช่องบูมเมอแรง) ต่อมาในปี 2016 การ์ตูนเดอะพาวเวอร์พัฟเกิร์ลได้ประกาศเปิดตัวสมาชิกใหม่สำหรับซีรีส์ตอนพิเศษ The Powerpuff Girls ‘The Power of Four’ ซึ่งเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ ‘บลิส’ พี่สาวของทั้ง 3 สาว 

ตัวละครใน The Powerpuff Girls

“น้ำตาล เครื่องเทศ สารพัดของกุ๊กกิ๊ก ทั้งหมดคือเครื่องปรุงที่เลือกสรร เพื่อสร้างสาวน้อยสมบูรณ์แบบ และศาสตราจารย์ยูโทเนียมเติมสารบางอย่างลงไปในส่วนผสมโดยไม่ได้ตั้งใจ สารเคมี X ตู้ม! จึงได้เกิดเป็นพาวเวอร์พัฟเกิร์ล ด้วยพลังเหนือมนุษย์ที่มีในตัว บลอสซั่ม บับเบิลส์ บัตเตอร์คัพ จึงอุทิศชีวิตในการต่อสู้อาชญากรรม และพลังอำนาจแห่งความชั่วร้าย” The Powerpuff Girls ชื่ออะไรบ้าง อัปเดตแล้วตอนนี้มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่

บลอสซัม (Blossom)

BLOSSOM บลอสซัม ตัวสีชมพู

บลอสซัมมีสีประจำตัว คือ สีชมพู เพราะเธอมีทั้งดวงตาที่เป็นสีชมพู ชุดสีชมพู ผมยาวสีส้ม โบว์สีแดง บุคลิกจะมีความเป็นผู้นำสูงที่สุดจนเปรียบเป็นพี่คนโตของกลุ่ม เป็นนักวางกลยุทธ์ที่ดี และมีพลังพิเศษเป็นไอเย็นน้ำแข็ง 

บับเบิลส์ (Bubbles)

Bubbles บับเบิลส์ ตัวสีฟ้า

บับเบิลส์มีสีประจำตัว คือ สีฟ้า เพราะเธอมีดวงตาสีฟ้า ชุดสีฟ้า มีผมสีบลอนด์ และมักจะมัดแกละสองข้าง บุคลิกดูน่ารักที่สุดในกลุ่ม แต่จริงๆ แล้วบับเบิลส์แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาพี่น้อง เมื่อบับเบิลส์โมโหไม่มีใครสามารถหยุดยั้งเธอได้ ความสามารถพิเศษคือสามารถคุยกับสัตว์ได้และยังคุยภาษาอื่นๆ ได้อีกมากมาย

บัตเตอร์คัพ (Buttercup) 

Buttercup บัตเตอร์คัพ ตัวสีเขียว

บัตเตอร์คัพมีสีประจำตัว คือ สีเขียว โดดเด่นด้วยผมสั้นสีดำ ชุดสีเขียว ดวงตาสีเขียว บุคลิกของบัตเตอร์คัพจะดูห้าวที่สุดในกลุ่มพี่น้อง มีความเจ้ากี้เจ้าการ ขี้โวยวาย เธอเกลียดทุกอย่างโดยเฉพาะยูนิคอร์น บัตเตอร์คัพชื่นชอบการต่อสู้เป็นพิเศษ 

บลิส (Bliss)

Bliss บลิส ตัวสีม่วง

บลิสสีประจำตัว คือ สีม่วง เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2016 เธอเป็นตัวแทนของความหลากหลายในสังคม มีผิวสีแทน ผมยาวสยาย ดวงตาสีม่วง ชุดสีม่วง และแท้จริงแล้วเธอคือพี่สาวของทั้ง 3 คน แต่เธอได้ตัดสินใจออกจากบ้านไปเพราะเธอไม่สามารถควบคุมพลังพิเศษของตัวเองได้ วันหนึ่งเธอคิดว่าสามารถควบคุมพลังพิเศษของตัวเองได้แล้วจึงตัดสินใจกลับบ้านมารวมกับอีก 3 สาวที่เหลือ

จบไปแล้วกับการแนะนำตัวละครหลัก เราเชื่อว่าการ์ตูน The Powerpuff Girls ไม่ได้เป็นเพียงการ์ตูนธรรมดาๆ สำหรับเด็กแต่มันมีดีเทลที่ลงลึกไปกว่านั้น ไม่ว่าคุณจะดูเพื่อความบันเทิง หรือต้องการตกตะกอนอะไรบางอย่าง เรามองว่าเดอะพาวเวอร์พัฟเกิร์ลเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนดีที่เราอยากแนะนำให้ทุกๆ คนได้ดูกันค่ะ สุดท้ายนี้ใครจองเป็นสีอะไรอย่าลืมมาแชร์กันนะคะ

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง