Dune: Part 2 มหากาพย์หนังไซไฟจะฉายแล้ว เตรียมพร้อมก่อนดูดูนภาคสอง

Dune: Part 2 มหากาพย์หนังไซไฟจะฉายแล้ว เตรียมพร้อมก่อนดูดูนภาคสอง

ENNXO
/
Blog
/
Dune: Part 2 มหากาพย์หนังไซไฟจะฉายแล้ว เตรียมพร้อมก่อนดูดูนภาคสอง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 07 พฤษภาคม 2024

Dune (ดูน) ราชันย์พิภพทะเลทราย หนังฟอร์มยักษ์จากค่าย Warner Bros. Pictures หนังแนวไซไฟ วิทยาศาสตร์แห่งยุคที่สร้างมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกัน และต้องขอบอกเลยว่าดูนนั้นนอกจากถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์แล้ว ดูนยังเป็นนวนิยายที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้จัดหนังหลายๆ เรื่องอย่าง Alien (1979), Star Wars เป็นต้น เรียกว่านิยายเรื่องดูนเป็นต้นกำเนิดของไอเดียหนังแนวไซไฟ แฟนตาซีเลยก็ว่าได้

โดยดูนมีนิยายต้นฉบับที่เขียนขึ้นโดย แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต ทั้งหมด 6 เล่ม ได้แก่ Dune (1965), Dune Messiah (1969), Children of Dune (1976), God Emperor of Dune (1981), Heretics of Dune (1984), Chapterhouse: Dune (1985) ไม่นับรวมภาคแยกอีกมากมาย ซึ่งเรื่องราวของดูนในนิยายเนื้อเรื่องเกี่ยวกับโลกอนาคตช่วงหลังสงครามระหว่างมนุษย์กับปัญญาประดิษฐ์ เมื่อมนุษย์ชนะสงครามจึงพากันยุติการใช้ปัญญาประดิษฐ์ทุกชนิด ทำให้สภาพบ้านเมืองดูเหมือนจะเป็นช่วงเวลาในอดีตมากกว่าโลกอนาคต และด้วยภาวะหลังสงครามนี้แหละเหล่ามนุษย์ก็มีชุดความคิดผูกติดอยู่กับเรื่องความเชื่อ ศาสนา และการเมือง ด้วยคติว่าไม่มีอะไรมาแทนที่มนุษย์ได้ ซึ่งดูนชวนให้เราติดตามถึงวิวัฒนาการของมนุษย์ภายใต้ความเชื่อเหล่านั้น

dune part 2-1

มากันที่หนังเรื่องดูน ที่ได้ฉายภาคแรกไปแล้วในปี 2021 ซึ่งผลตอบรับก็ถล่มทลายเลยทีเดียว มาถึงตอนนี้ Dune ภาคสองก็กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 นี้แล้ว เรามาเตรียมตัวก่อนไปดูดูนภาคสองเต็มเรื่องกัน

Dune ภาค 2 เป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร

Dune: Part 2 เนื้อเรื่องต่อจากดูนภาคแรกที่เล่าถึงตระกูลอะเทรดีสได้เข้ามาปกครองดวงดาวทะเลทราย “อาร์ราคิส” ซึ่งความพิเศษที่ดวงดาวอาร์ราคีสคือมีทรัพยากรสำคัญเป็นสารเสพติด “สไปซ์” ตัวช่วยในการเดินทางข้ามจักรวาล ซึ่งก่อนที่ตระกูลอะเทรดีสจะเข้ามาปกครอง บนดาวอาร์ราคิสก็มีผู้ปกครองอยู่ก่อนแล้ว นั่นคือตระกูล “ฮาร์คอนเนน” งานนี้พวกเขาเลยเริ่มเดินเกมสร้างสงคราม และลอบฆ่าคนในตระกูลอะเทรดีส ด้วยเหตุนี้ทำให้ “พอล อะเทรดีส” ลูกชายของตระกูลจึงจำเป็นต้องออกเดินทางเพื่อหาคำตอบบางอย่างว่าเขาจะได้เป็นผู้ปกครองอาร์ราคิส หรือจะเป็นอะไรกันแน่

dune part 2-3

การเดินทางของพอล อะเทรดีสยังไม่สิ้นสุดลง โดยในดูนภาคสองเนื้อเรื่องจะดำเนินเรื่องราวการเดินทางของพอลต่อจากในดูนภาคแรก พอลจะต้องเผชิญกับเส้นทางที่ต้องเลือกระหว่างความรัก หรือโชคชะตาของจักรวาล งานนี้พอลจะได้เจอกับชานี และพวกเฟรเมนที่เข้ามาเป็นอุปสรรคให้ตัดสินใจ และอย่าลืมว่ามีแค่พอลเท่านั้นที่เป็นผู้กำหนดชะตากรรมของจักรวาลได้ แค่เห็นเรื่องย่อ Dune ภาค 2 ก็รีวิวความสนุกและเข้มข้นได้เลย คอหนังไซไฟต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

dune part 2-4

นักแสดง Dune มีใครบ้าง

  • ทิโมธี ชาลาเมต์ รับบทเป็น พอล อะเทรดีส (ผลงาน Wonka, Call Me By Your Name, Little Woman)
  • เซ็นเดยา รับบทเป็น ชานี (ผลงาน Euphoria, Spider-Man)
  • ออสการ์ ไอแซค รับบทเป็น เลโต อะเทรดีส (ผลงาน Star Wars sequel trilogy)
  • จอช โบรลิน รับบทเป็น เกอร์นีย์ ฮัลเลก (ผลงาน Men in Black 3)
  • ฮาเวียร์ บาร์เด็ม รับบทเป็น สติลการ์ (ผลงาน Skyfall, Pirates of the Caribbean: Salazar's Revenge)
  • เจสัน โมโมอา รับบทเป็น ดันแคน ไอดาโฮ (ผลงาน Aquaman, Fast and Furious)
  • สเตลแลน ซาร์สการ์ด รับบทเป็น บารอน วลาดิมีร์ ฮาร์คอนเนน (ผลงาน Cinderella, Avengers: Age of Ultron)
  • เดฟ เบาติสต้า รับบทเป็น แร็บบาน ฮาร์คอนเนน (ผลงาน Guardians of the Galaxy Vol.2, Avengers: Infinity War)
  • รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน รับบทเป็น เลดี้ เจสสิก้า อะเทรดีส (ผลงาน Mission: Impossible 8, Avengers: Endgame)
  • เดวิด ดัสมอลเชิน รับบทเป็น ไพเทอร์ เดอ วรีด์ (ผลงาน Ant-Man, The Flash)
  • สตีเฟน แมคคินลีย์ เฮนเดอร์สัน รับบทเป็น ทูฟีร์ ฮาวาต (ผลงาน Beau Is Afraid, Manchester by the Sea)
dune part 2-2

Dune ภาค 3 มีต่อไหม

ด้วยกระแสของดูนที่มาแรงชนิดที่ว่าภาค 2 ยังไม่ได้ฉาย แต่มีการถามถึง Dune ภาค 3 กันแล้ว งานนี้ทางผู้กำกับ Dune คือ เดอนี วีลเนิฟว์ ก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่า Dune ภาค 3 จะมีแน่นอน แต่คำถามที่ว่าดูนจะมีกี่ภาค เราจะต้องมาร่วมกันหาคำตอบอีกที

dune part 2-4

Dune ภาค 1-2 ดูที่ไหนได้บ้าง

ใครเป็นแฟนหนังเรื่องดูน (Dune) แล้วอยากดูวนไป สามารถดู Dune ภาค 1 แบบเต็มเรื่อง มีทั้งพากย์ไทย และซับไทย ได้ที่ HBO Go และ Netflix และข่าวดีถ้าใครอยากดูดูนภาค 1 ในโรงภาพยนตร์ เตรียมตัวดูได้เลย เพราะ Dune Part 1 จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2024 นี้

dune part 2-6

ส่วนใครที่อยากรู้ว่า Dune ภาค 2 มาตอนไหน มีคำตอบมาให้แล้ว เพราะหลังจากที่ดูนภาค 2 ถูกเลื่อนฉายจากกำหนดการเดิมในปี 2023 ด้วยสาเหตุของการประท้วงหยุดงานในฮอลลีวูด ซึ่งทำให้เหล่าทีมงานและนักแสดงไม่สามารถดำเนินกิจกรรมเกี่ยวกับการโปรโมทหนังได้ ทำให้ Dune: Part 2 ถูกเลื่อนนั่นเอง แต่ตอนนี้กำหนดวันฉายดูนภาค 2 ได้เข้ามาเรียบร้อยแล้วสปอยล์ได้เลยว่าสนุก และเข้มข้นกว่าเดิมแน่นอน โดยสามารถดู Dune ภาค 2 ได้วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 นี้ทุกโรงภาพยนตร์

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง