หยางเจี่ยน เทพสามตา ช่องทางดูเต็มเรื่อง ทุกภาค พร้อมรู้จักตำนานเทพสามตา

หยางเจี่ยน เทพสามตา ช่องทางดูเต็มเรื่อง ทุกภาค พร้อมรู้จักตำนานเทพสามตา

ENNXO
/
Blog
/
หยางเจี่ยน เทพสามตา ช่องทางดูเต็มเรื่อง ทุกภาค พร้อมรู้จักตำนานเทพสามตา
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ใครเป็นสายหนังจีน หรืออนิเมะจีนจะต้องคุ้นกับชื่อ “หยางเจี่ยน เทพสามตา” เทวดาตามตำนานจีนเป็นอย่างดี เพราะมีการถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆ โดยหยางเจี่ยน เทพสามตา นั้นได้ถูกนำมาทำหนังจีน และอนิเมะจีน และเพื่อให้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องราวตำนานเทพเจ้าหยางเจี่ยนมากขึ้น เรามีทั้งประวัติ และเรื่องย่อหนังจีน อนิเมะจีนที่สร้างเกี่ยวกับหยางเจี่ยน เทพสามตา มาแนะนำ ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด 

หยางเจี่ยน คือใคร

เอ้อหลางเสิน

หยางเจี่ยน เทพสามตา” หรือที่รู้จักในชื่อ “เอ้อหลางเสิน” ตามตำนานประวัติศาสตร์จีนแล้วนั้น หยางเจี่ยน เทพสามตา คือ เทวดาตามความเชื่อจีน โดยหยางเจี่ยนเป็นบุตรคนที่ 2 ของหลี่ปิง (ชื่อเดิมคือ เหยาจี น้องสาวของเทพเง็กเซียนฮ่องเต้) มีพี่ชายชื่อ “หยางเจียว” และน้องสาวชื่อ “หยางฉาน” โดยมารดาของเอ้อหลางเสินได้ละเมิดกฎสวรรค์ด้วยการไปรักกับมนุษย์ธรรมดา เมื่อเจ้าแม่หวังหมู่ทราบเรื่องเข้า ก็มีคำสั่งให้จับนางไปคุมขังที่เขาเถาซาน

เอ้อหลางเสินมีความหวังที่จะช่วยพระมารดาให้รอดพ้นจากการคุมขัง จึงต้องพยายามทำความดีกว่าแสนครั้ง ถึงจะสามารถช่วยพระมารดาของตนได้ ความดีครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหยางเจี่ยนคือการช่วยพระบิดาปราบมังกรที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทร ซึ่งมังกรตัวนี้เป็นที่มาของเหตุอุทกภัยในโลกมนุษย์ เมื่อผู้คนทราบเรื่องของหยางเจี่ยน ก็พากันกราบไหว้บูชา ทำให้ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เทพเอ้อหลางเสิน” และกลายเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งสวรรค์ มีฝีมือการต่อสู้ยอดเยี่ยม มีดวงตา 3 ตา และมีสุนัขคู่กายชื่อ “เห่าฟ้า”

หยางเจี่ยน เทพสามตา มหาศึกผนึกเขาบงกช 2023 (อนิเมะจีน)

หยางเจี่ยน-2

หยางเจี่ยน เทพสามตา มหาศึกผนึกเขาบงกช การ์ตูนอนิเมะจีนกำเนิดใหม่เทพหยางเจี้ยน หนึ่งในจักรวาล New Gods โดยมีอนิเมะเรื่องก่อนหน้าคือ New Gods: Nezha Reborn (2022) นาจาเกิดกี่ครั้งก็ยังเทพ และด้วยโปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่สมกับเป็นอนิเมะจีน มาในครั้งนี้ New Gods: Yang Gian (2023) ได้นำเรื่องราวตำนานจีนโบราณมาสร้างเป็นแอนิเมชันสุดยิ่งใหญ่ แถมยังได้ทีมผู้สร้างหนัง White Snake: อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว (2019) และ Green Snake: นาคามรกต (2021) อีกด้วย

หยางเจี่ยน-3

รื่องย่อ: หยางเจี่ยน เทพสามตา มหาศึกผนึกเขาบงกช เป็นเรื่องราวของ “หยางเจี่ยน” เทพเจ้าผู้ทรงพลัง แต่กลับมีชีวิตตกต่ำ ต้องมาทำงานเป็นนักล่าหัวเพื่อแลกเงิน วันหนึ่งหยางเจี่ยนได้รับคำว่าจ้างจากหญิงลึกลับให้ไล่ล่าบุคคลหนึ่ง ซึ่งหยางเจี่ยนมาค้นพบภายหลังว่าบุคคลที่ตนไล่ล่าอยู่นั้นดันเป็นบุคคลที่เขารู้จักดี แต่เพื่อการหยุดยั้งการกระทำที่จะเปลี่ยนแปลงโลก งานนี้หยางเจี่ยนจะตัดสินใจอย่างไร ห้ามพลาด

ช่องทาง: ดู New Gods Yang jian หยางเจี่ยน เทพสามตา มหาศึกผนึกเขาบงกช 2023 พากย์ไทย เต็มเรื่อง ได้แล้วทุกโรงภาพยนตร์ 

หยางเจี่ยน เทพสามตา 2022 (หนังจีน)

หยางเจี่ยน-4

เรื่องย่อ: หยางเจี่ยน เทพสามตา เวอร์ชันหนัง ยังคงเป็นเรื่องราวของ “หยางเจี่ยน” เด็กหนุ่มที่เกิดมาแตกต่างจากมนุษย์ทั่วไป วันหนึ่งแม่ของเขาก็ต้องจบชีวิตลงเพื่อปกป้องโลกมนุษย์ หยางเจี่ยนต้องเผชิญกับความโศกเศร้า หลังจากนั้นเขาก็พยายามหาวิถีทางในการต่อสู้กับเหล่าเทพเพื่อจะช่วยแม่ของเขา และพยายามตามหาความจริงบางอย่าง จนนำมาสู่การเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม เรื่องราวจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามต่อได้แล้วตอนนี้ 

ช่องทาง: ดู หยางเจี่ยน เทพสามตา 2022 พากย์ไทย เต็มเรื่องที่ iQIYI

เรื่องย่อ เปิดตำนานหยางเจี่ยน 2017

หยางเจี่ยน-4

เรื่องย่อ: เปิดตำนานหยางเจี่ยน หนังจีนปี 2017 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับหยางเจี่ยนที่ตกลงมาจากสวรรค์ และเกิดความจำเสื่อม โดยหยางเจี่ยนได้ถูกผู้หญิงคนหนึ่งชื่อว่า “เย่จึ” ช่วยเหลือเอาไว้ ทั้งสองเกิดความรู้สึกตกหลุมรักกัน วันหนึ่งมีกลุ่มโจรบุกเข้ามาในหมู่บ้านที่ทั้งสองพักอาศัยยู่ หยางเจี่ยนจึงต้องพยายามต่อสู้เพื่อคนที่เขารัก และแล้วหยางเจี่ยนก็ได้ค้นพบพลังวิเศษบางอย่างที่ทำให้เขากลายเป็นเทพสาพตาในที่สุด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามต่อได้เลย

ช่องทาง: ดูเปิดตำนานหยางเจี่ยน พากย์ไทย เต็มเรื่อง ที่ WeTV

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง