Insidious มีกี่ภาค ดูวิญญาณตามติด แบบเรียงภาค พร้อมดูถูกลิขสิทธิ์

Insidious มีกี่ภาค ดูวิญญาณตามติด แบบเรียงภาค พร้อมดูถูกลิขสิทธิ์

ENNXO
/
Blog
/
Insidious มีกี่ภาค ดูวิญญาณตามติด แบบเรียงภาค พร้อมดูถูกลิขสิทธิ์
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

Insidious (อ่านว่า อินซิเดียส) เป็นหนังผีน่ากลัว ทั้งหลอนและสยองขวัญอีกหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ หนังผีต่างประเทศต่างตั้งตารอคอยติดตามกัน ซึ่งตอนนี้หนังผีชุด Insidious มีทั้งหมด 5 ภาคแล้ว โดยเราจะมารีวิว Insidious แบบครบทุกภาค พร้อมแจกช่องทางดูอินซิเดียสแบบถูกลิขสิทธิ์ 

ดู Insidious แบบเรียงตามลำดับเหตุการณ์

การดู Insidious เรียงภาค สามารถดูได้ 2 แบบ คือ ดูเรียงภาคตามปีที่ฉาย หรือจะดูแบบเรียงตามไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Insidious โดยการดูแบบเรียงไทม์ไลน์นั้น สามารถเริ่มดูอินซิเดียสได้ ดังนี้

  • ภาค 4 Insidious : The Last Key 
  • ภาค 3 Insidious Chapter 3 
  • ภาค 1 Insidious Chapter 1 
  • ภาค 2 Insidious Chapter 2 
  • ภาค 5 Insidious : The Red Door 

ซึ่งใครชอบดู Insidious แบบเรียงภาค สามารถไปดูตามกันได้เลย

รีวิว Insidious ครบทุกภาค

Insidious วิญญาณตามติด ภาค 1 (2010)

Insidious ภาค 1

ความยาว : 1 ชั่วโมง 42 นาที

เรื่องย่อ : Insidious ภาค 1 เนื้อเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวหนึ่งที่ประกอบไปด้วยคู่สามีภรรยา ชื่อว่าจอช กับ เรเน และลูกๆ อีก 3 คน พวกเขาเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านพักแห่งใหม่ แต่แล้ววันหนึ่งลูกชายของพวกเขาดันตกอยู่ในอาการโคม่าแบบไม่ทราบสาเหตุ และในบ้านก็มักจะมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น กระทั่งคู่สามีภรรยาก็มาค้นพบความจริงว่าการที่ร่างกายของลูกชายตกอยู่ในอาการโคม่านั้น เกี่ยวข้องกับวิญญาณร้ายที่พยายามเข้ามาสิงร่างของลูกชาย ทั้งพ่อและแม่ก็เลยต้องพยายามทำทุกวิธีเพื่อไม่ให้วิญญาณเข้ามาสิงร่างของลูกตลอดกาล

รีวิว : สำหรับรีวิวอินซิเดียส ภาค 1 นั้นคว้าคะแนนจาก IMDb ไป 6.8 คะแนน ก็ถือว่าสนุกเลยทีเดียว สำหรับใครที่ไม่ใช่คอหนังผี หนังสยองขวัญหากได้ดู Insidious ภาค 1 ก็ต้องมีขวัญเสียกลับไปบ้างไม่มากก็น้อย 

Insidious Chapter 2 วิญญาณตามติด ภาค 2 (2013)

Insidious Chapter 2

ช่องทาง : Prime Video

ความยาว : 1 ชั่วโมง 46 นาที

เรื่องย่อ : เนื้อเรื่องใน Insidious ภาค 2 วิญญาณยังคงตามติด เพราะหลังจากพ่อช่วยลูกชายจากการโดนวิญญาณร้ายพยายามเข้าสิงร่าง ทำให้จอชผู้เป็นพ่อดันโดนวิญญาณยายแก่สิงร่างแทน ซึ่งครอบครัวของจอชก็รับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากจอชโดนสิงร่างก็ทำให้ร่างกายของเขาเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ วิธีการเดียวที่จะทำให้ร่างกายของจอชฟื้นกลับมาได้ก็คือจอชต้องฆ่าสมาชิกในครอบครัว ซึ่งบรรดาสมาชิกในครอบครัวจะต้องพยายามหาวิธีให้วิญญาณของจอชกลับเข้าสู่ร่างเดิมให้ได้ เรื่องราวจะจบอย่างไรสามารถติดตามต่อได้เลย 

รีวิว : อินซิเดียส ภาค 2 ได้คะแนนจาก IMDb ไป 6.5 คะแนน โดยเปิดเรื่องมาก็เป็นการย้อนเรื่องราวของจอชในวัยเด็ก ซึ่งตั้งแต่ในวัยเด็กที่จอซเคยเจอกับวิญญาณยายแก่ตนเดียวกับที่สิงร่างของเขาในตอนโตเรื่องราวในภาค 2 นี้เราว่าเข้มข้นกว่าเดิมมาก มีความหลอนผสมกับฉากแอ็กชันบ้าง เรื่องราวค่อนข้างน่าติดตามเลย ส่วนในพาร์ทของเหล่าปีศาจทำออกมาได้เลย ดูแล้วก็รู้สึกหลอน เรียกว่าภาพวิญญาณยายแก่ติดตา หลอนสุดๆ

Insidious Chapter 3 วิญญาณตามติด ภาค 3 (2015)

Insidious Chapter 3

ช่องทาง : Prime Video

ความยาว : 1 ชั่วโมง 40 นาที

เรื่องย่อ : Insidious Chapter 3 เป็นเรื่องราวที่ย้อนกลับไปก่อนที่จะมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับครอบครัวจอซ แลมเบิร์ต เล่าถึงตอนที่เอลิซ หนึ่งในตัวละครสำคัญที่ปรากฏตัวออกมาตั้งแต่อินซิเดียสภาคแรก ซึ่งเธอคือหมอผีที่ค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว ในภาคนี้มีหญิงสาวหน้าตาสวยคนหนึ่ง มาขอให้เอลิซช่วยปราบผีตาแก่ที่พยายามเล่นงานตัวเธอ แต่ทว่าเอลิซนั้นดันมีเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถปราบผีได้ หญิงสาวคนดังกล่าวจึงต้องต่อสู้กับปีศาจร้ายเพียงลำพัง 

รีวิว : อินซิเดียสภาค 3 นี้ ตามความคิดเห็นเรามองว่าความหลอน ความสยองจะน้อยกว่าอินซิเดียสภาค 1, 2 สำหรับคะแนนจาก IMDb อยู่ที่ 6.1 คะแนน ซึ่งก็น้อยกว่าสองภาคก่อนหน้า ด้วยเนื้อเรื่องที่ดูจะไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไร มีพาร์ทที่นิ่งๆ ไปบ้าง แต่โดยรวมก็ยังเป็นหนังผีที่น่าติดตามต่อจนจบอยู่ดี

Insidious : The Last Key วิญญาณตามติด กุญแจผีบอก ภาค 4 (2018)

Insidious _ The Last Key

ช่องทาง : Prime Video

ความยาว : 1 ชั่วโมง 43 นาที

เรื่องย่อ : Insidious ภาค 4 เนื้อเรื่องย้อนไปในช่วงวัยเด็กของเอลิซ ซึ่งเป็นเรื่องราวเริ่มต้นที่ทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีสัมผัสพิเศษ และต้องกลายเป็นคนคอยปราบปีศาจร้าย ตั้งแต่โปสเตอร์ไปจนถึงเรื่องราวในหนัง เราจะเห็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นออกมานั้นคือ กุญแจ โดยกุญแจนี้แหละเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรื่องราวในภาค 4 เริ่มต้นขึ้น

รีวิว : Insidious : The Last Key ภาค 4 เป็นเหตุการณ์เริ่มต้นของจักรวาล Insidious หากใครจะเริ่มดูแบบเรียงตามลำดับเหตุการณ์สามารถเริ่มดูได้จากอินซิเดียส ภาค 4 ซึ่งระดับความหลอนของ insidious 4 สปอยเลยว่า นอกจากพวกปีศาจจะน่ากลัวแล้ว ยังมีพาร์ทของคนที่น่ากลัวไม่แพ้กัน ซึ่งคะแนนจาก IMDb อยู่ที่ 5.7 คะแนน สำหรับเราแล้วภาค 4 นั้นยังถือว่าสนุก มีฉากให้ตกใจเยอะ เรียกว่าดูกันแบบจุใจไปเลย

Insidious : The Red Door วิญญาณตามติด…ประตูผีผ่าน ภาค 5 (2023)

Insidious _ The Red Door

ช่องทาง : Netflix 

ความยาว : 1 ชั่วโมง 47 นาที

เรื่องย่อ : เนื้อเรื่องของอินซิเดียส 5 เป็นเรื่องราวต่อจากอินซิเดียส ภาค 2 โดยเรื่องราวจะเกิดขึ้น 10 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ อินซิเดียส ภาค 2 ในภาคนี้ทั้งจอชและลูกชายยังคงถูกหลอกหลอนจากปีศาจร้ายตามเคย งานนี้พวกเขาจะจัดการกับปีศาจที่คอยตามหลอกหลอนอย่างไร สามารถดู Insidious : The Red Door แบบเต็มเรื่องได้แล้ว

รีวิว : insidious 5 ครั้งนี้ก็ยังรักษาระดับความสนุกไว้ได้เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าความหลอน ความสยองขวัญจะไม่ได้เยอะเท่าภาคก่อนหน้า แต่โดยภาพรวมแล้ว Insidious : The Red Door ถือว่าเป็นหนังผีดีๆ อีกหนึ่งเรื่องของปี 2023 เลยก็ว่าได้ โดยอินซิเดียส 5 คว้าคะแนนจาก IMDb ไปที่ 5.5 คะแนน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง