รีวิว The Hunger Games เกมล่าชีวิต แบบเรียงภาค มีทั้งหมดกี่ภาค ?

รีวิว The Hunger Games เกมล่าชีวิต แบบเรียงภาค มีทั้งหมดกี่ภาค ?

ENNXO
/
Blog
/
รีวิว The Hunger Games เกมล่าชีวิต แบบเรียงภาค มีทั้งหมดกี่ภาค ?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024

ใครเป็นแฟนหนังชุด The Hunger Games วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยว่าจริงๆ แล้ว เดอะฮังเกอร์เกมส์มีทั้งหมดกี่ภาค เราได้หาคำตอบมาให้แล้ว โดย The Hunger Games รวมกับภาค The Ballad of Songbirds and Snakes ที่ฉายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 นี้ด้วยแล้ว ฮังเกอร์เกมส์มี 5 ภาค และเป็นเรื่องราวที่สร้างมาจากหนังสือ The Hunger Game ทั้งหมด ซึ่งเป็นผลงานจากนักเขียนชื่อ Suzanne Collins โดยเดอะฮังเกอร์เกมส์เป็นผลงานนวนิยายที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นวรรณกรรมชิ้นเอกแห่งยุคเทียบเท่ากับ “แฮรรี่ พอตเตอร์” เลยทีเดียว ดังนั้นเราจะพาไปดูรีวิว และบทสรุปของเดอะฮังเกอร์เกมส์ แบบเรียงภาค ตามไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพาเน็ม (มีสปอย)

1. The Hunger Games The Ballad of Songbirds and Snakes ปฐมบทเกมล่าเกม (2023)

The Hunger Games the ballad of songbirds and snakes

เริ่มกันที่ The Hunger Games : The Ballad of Songbirds and Snakes ลำนำแห่งนกร้องเพลงและอสรพิษ ภาคใหม่ ซึ่งตามไทม์ไลน์แล้ว เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนจะมีทั้ง 4 ภาค รีวิว The Hunger Games 2023 ได้ว่าเป็นเกมการแข่งขันที่สนุก และดีสมคำร่ำลือ สมกับการเป็นจุดเริ่มต้นของสงครามเกมการแข่งขันครั้งยิ่งใหญ่ เข้าฉายแล้วตอนนี้ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 ทุกโรงภาพยนตร์ อ่านเรื่องย่อ The Hunger Games The Ballad of Songbirds and Snakes ใครที่เตรียมตัวไปดูเต็มเรื่องแล้วอย่าลืมมารีวิวพูดคุยกันได้นะคะ

2. The Hunger Games เกมล่าเกม (2012) รีวิว

the hungergame 2012

รีวิวเดอะฮังเกอร์เกมส์ ภาคแรก 2012 เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากสโนว์ได้กลายมาเป็นประธานาธิบดีแล้ว เรื่องราวเริ่มต้นจากแคตนิส เอฟเวอร์ดีน หญิงสาวจากเขต 12 และ พีต้า เมลลาร์ก ได้เข้ามาเป็นตัวแทนในการแข่งขัน “เกมล่าชีวิต” ครั้งที่ 74 ซึ่งเป็นการแข่งขันโดยการใช้มนุษย์ทั้ง 12 เขต เขตละ 2 คนในพาเน็ม มาเป็นหมากเพื่อเอาชีวิตรอดกลับไปยังเขตบ้านเกิดของตน ซึ่งผู้ชนะจะมีเพียงแค่ 1 เดียวเท่านั้น แน่นอนว่าความดุเดือด เผ็ดมันส์ก็เริ่มตั้งแต่เริ่มเกมเลยทีเดียว ภาพที่สะท้อนออกมาในภาคแรกคือความรู้สึกในการถูกกดขี่ และระบบชนชั้นในสังคม โดยเฉพาะประชาชนในพาเน็มที่อยู่นอกเขตแคปปิตอลจะต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และถูกกดขี่สารพัด แตกต่างกับประชาชนในแคปปิตอลอย่างสิ้นเชิง สำหรับเรามันคือการจำลองเรื่องราวทางการเมืองที่ดูแล้วรู้สึกจุกจนพูดไม่ออก แต่แนะนำเลยว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาด สนุกตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้ายเลยทีเดียว

ดู The Hunger Games เกมล่าเกม (2012) แบบเต็มเรื่องได้ที่ Prime Video

3. The Hunger Games Catching Fire เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ (2013) รีวิว

The Hunger Games Catching Fire 2013

รีวิว The Hunger Games Catching Fire เดอะฮังเกอร์เกมส์ ภาค 2 เป็นเรื่องราวหลังจากที่ แคตนิส เอฟเวอร์ดีน และ พีต้า เมลลาร์ก เป็นผู้ชนะในรายการแข่งขันเกมล่าชีวิต หลังจากกลับมาที่เขต 12 แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แต่แคตนิสก็ไม่สามารถลบภาพความโหดร้ายที่เกิดขึ้นได้ ซึ่งจากภาคแรกที่ผู้ชนะต้องมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น แต่ด้วยกติกาที่เปลี่ยนไปกลายเป็นพวกเขาทั้ง 2 คนคือผู้อยู่รอด การแข่งขันเกมล่าชีวิต ครั้งที่ 75 ก็ดำเนินขึ้นตามปกติเหมือนทุกปี ตัวแทนของเขต 12 ก็ยังคงเป็น แคตนิส เอฟเวอร์ดีน และ พีต้า เมลลาร์ก เหมือนเคย แต่การต่อสู้ดุเดือดกว่าเดิมมาก 

บทสรุปในพาร์ทการต่อสู้ขอบอกเลยว่าสนุกมาก ส่วนในพาร์ทอื่นๆ ขอบอกเลยว่าภาคนี้ประชาชนในพาเน็มเริ่มออกมามีปากมีเสียง เริ่มปกป้องสิทธิของตัวเองแล้ว เพราะเห็นจากการต่อสู้ของแคตนิสนี่แหละที่เป็นตัวจุดประกายให้ประชาชนเห็นว่าตนนั้นสามารถยืนหยัดต่อสู้เพื่นสิทธิของตัวเองได้ เรียกว่าเด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว

ดู The Hunger Games Catching Fire (2013) แบบเต็มเรื่องได้ที่ Prime Video

4. The Hunger Games Mockingjay Part 1 เกมล่าเกม 3 ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 1 (2014) รีวิว

The Hunger Games Mockingjay Part 1 2014

รีวิวเดอะฮังเกอร์เกมส์ ภาค 3 เรื่องราวในภาคนี้ เกิดหลังจากแข่งเกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 แคตนิสถูกพาตัวมายังเขต 13 ซึ่งในการรับรู้ของชาวพาเน็ม เขต 13 นั้นได้ถูกแคปปิตอลทำลายไปแล้ว แต่จริงๆ แล้วที่เขต 13 นี่แหละเป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการลับของกองทัพนักปฏิวัติแคปปิตอล และแคตนิสก็ได้กลายเป็น “ม็อกกิ้งเจย์” สัญลักษณ์แห่งความหวังและการปฏิวัติ โดยแคตนิสคอยทำหน้าที่ในการปลุกระดมประชาชนให้ออกมาต่อสู้กับแคปปิตอลและระบอบเผด็จการทั้งหลาย แถมภาค 3 ยังมีประโยคกินใจที่หลายๆ คนยังจำมาถึงวันนี้อย่าง “If we burn, You burn with us” ขอบอกเลยว่าภาค 3 เราเริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วค่ะ

ดู The Hunger Games Mockingjay Part 1 (2014) ได้ที่ Netflix

5. The Hunger Games Mockingjay Part 2 เกมล่าเกม 3 ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2 (2015) รีวิว

The Hunger Games Mockingjay Part 2 2015

มารีวิวกันที่เดอะฮังเกอร์เกมส์ ภาค 3 พาร์ท 2 ซึ่งเป็นพาร์ทสุดท้ายที่หนังได้สรุปจบไว้ พาร์ทนี้การต่อสู้ระหว่างม็อกกิ้งเจย์กับแคปปิตอลยังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้จำนวนมาก จุดหมายปลายทางของการต่อสู้ คือการเข้าไปต่อสู้กับประธานาธิบดีคอริโอลานุส สโนว์ ซึ่งเรื่องราวจุดจบจะเป็นอย่างไร เราขอหลบสปอยไว้ตรงนี้ และขอทิ้งท้ายไว้ว่าเรื่องราวการต่อสู้ การเมือง และกลิ่นดราม่ายังคงเข้มข้นเหมือนเคย ดูจบแล้วก็เตรียมตัวดู เดอะฮังเกอร์เกมส์ 2023 ต่อได้เลย

ดู The Hunger Games Mockingjay Part 2 (2015) ได้ที่ Netflix

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง