ส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่า

ส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่า

ENNXO
/
Blog
/
ส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่า
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ไขข้อข้องใจ! เหตุผลที่ “เจ้าหญิงไดอาน่า” สวมใส่นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน แฟชั่นยุคใหม่ที่เหล่าเซเลบคนดังทั่วโลกต่างพากันสวมใส่นาฬิกาพร้อมกันถึง 2 เรือน มาร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆ กันว่าการสวมใส่นาฬิกาข้อมือพร้อมกัน 2 เรือนนี้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้จริงหรือเป็นแค่ Fast Fashion

ย้อนกลับไปในปี 1981 ในเดือนกุมภาพันธ์และเดือนกรกฎาคม พิธีหมั้นหมายและงานเสกสมรสของ “เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์” เจ้าชายแห่งเวลส์ และ “เจ้าหญิงไดอาน่า” เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ซึ่งไม่นานหลังจากการหมั้นของพวกเขาก็ปรากฏภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ “สวมนาฬิกาสองเรือน” ในด้านเดียวกัน ทำให้เหล่าแฟนๆ ของราชวงศ์ต่างเกิดความสงสัยว่าเหตุใดพระองค์ถึงเลือกที่จะทำแบบนั้น

ส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่าส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่า

ซึ่งนี่ไม่ใช่เทรนด์แฟชันที่บ่งบอกถึงความฟุ่มเฟือยแต่กลับแฝงไปด้วยความหมายดีๆ ที่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับเจ้าหญิงไดอาน่าอีกด้วย โดยสื่อดังของอังกฤษได้เปิดเผยภายหลังว่า เหตุผลที่เจ้าหญิงไดอาน่าสวมใส่นาฬิกาข้อมือสองเรือนนั้น เพราะมันเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี ซึ่งตามในภาพที่เป็นกระแส เรือนสีทองบางๆ จะเป็นของพระองค์เอง ส่วนนาฬิกาสายหนังเรือนใหญ่นั้นเป็นของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าหญิงไดอาน่าได้สวมนาฬิกาสายหนังเรือนใหญ่พร้อมกับนาฬิกาสายสีทองเรือนเล็ก เพื่อเป็นคำอวยพรให้กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ให้โชคดีในการแข่งขันโปโล เป็นการยกย่องและยังเป็นเหมือนเครื่องรางนำโชคให้กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์นั้นโชคดีในการแข่งขันกีฬาต่างๆ อีกด้วย

ส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่าส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่า

ซึ่งภาพไวรัลดังกล่าวนี้ถูกถ่ายเมื่อปี 1981 ขณะที่เจ้าหญิงไดอาน่ากำลังเข้าชมการแข่งขันโปโลของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ในวินด์เซอร์ ณ ประเทศอังกฤษ ปรากฏให้เห็นเป็นภาพที่เจ้าหญิงไดอาน่านั้นสวมใส่นาฬิกาข้อมือพร้อมกันถึงสองเรือนในเวลาเดียวกัน จนทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างหนาหู ว่านี่เป็นเทรนด์ใหม่ที่เจ้าหญิงไดอาน่าเป็นคนริเริ่มหรือเหตุผลที่แท้จริงของพระองค์นั้นมีความหมายที่ลึกซึ้งถูกซุกซ่อนไว้อยู่ 

ซึ่งเทรนด์นี้ก็ยังคงแฝงตัวอยู่กับทุกคนเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน มีคนดังและเหล่าเซเลบอยู่ไม่น้อยที่ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ในแบบที่เจ้าหญิงไดอาน่าเคยใส่ไว้เป๊ะ ไม่ว่าจะเป็น “บิลลี่ ไอลิช” (Billie Eilish) นักร้องสาวซูเปอร์สตาร์แห่งยุคที่สวมนาฬิกาสีทอง 2 เรือนในข้อมือข้างเดียวกัน หรือจะเป็น “จอห์นนี เดปป์” นักแสดงแถวหน้าของวงการฮอลลีวูดที่ก็เคยสวมใส่นาฬิกาหรู 2 เรือนมาแล้วเช่นกัน ไม่เพียงแต่เหล่าคนดังเท่านั้นที่ร่วมเทรนด์สวมนาฬิกาข้อมือพร้อมกันทีเดียว 2 เรือน แต่คนทั่วไปก็เกาะติดกระแสแฟชันล้ำยุคนี้ด้วยเช่นกัน เพียงแต่มีการเพิ่มลูกเล่นให้ทันสมัยด้วยการใส่นาฬิกาแบบเข็มไปพร้อมๆ กับสมาร์ตวอตช์ ซึ่งเป็นการผสมผสานความคลาสสิคแบบดั้งเดิมของนาฬิกาแบบเข็ม ที่มีความหรูหราและดีไซน์ที่สวยงามสะดุดตาให้เข้ากับสมาร์ตวอตช์ยุคใหม่ที่เน้นฟังก์ชันการใช้งาน ที่สามารถติดตามข้อมูลทางสุขภาพ ไปพร้อมๆ กับการดูเวลาบนนาฬิกาข้อมือแบบเข็มได้อีกด้วย

ส่องเทรนด์ “ใส่นาฬิกา 2 เรือน” ตามเจ้าหญิงไดอาน่า

จะเห็นได้ว่า “นาฬิกาข้อมือ” ไม่ได้มีหน้าที่แค่ไว้บอกเวลาหรือเป็นเพียงเครื่องประดับเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันการใช้งานเฉพาะตัวบางอย่างที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ดี อีกทั้งยังเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมายดีๆ และมีคุณค่าทางจิตใจกับใครบางคนโดยเฉพาะกับเจ้าหญิงไดอาน่า ที่พระองค์มองว่าการสวมใส่นาฬิกาข้อมือพร้อมกันสองเรือนคือสัญลักษณ์ของความโชคดี ที่จะช่วยส่งต่อความโชคดีนั้นไปถึงคนที่รักและห่วงใยอย่างเจ้าฟ้าชาร์ลส์ และแม้ว่าในท้ายที่สุดความรักของทั้งคู่จะจบลง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่โรแมนติกมากซะจนกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก และเติบโตเป็นเทรนด์แฟชันข้ามยุคที่ยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้ หากใครอยากลองเป็นส่วนหนึ่งของเทรนด์เจ้าหญิงไดอาน่า สามารถเข้าไปช้อปปิ้งนาฬิกาข้อมือ 2 เรือนมาใส่ได้เลยปังๆ บนเว็บไซต์ ENNXO.COM ตลาดนาฬิกาออนไลน์ที่อยู่คู่คนไทยมาทุกยุคทุกสมัย

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง