ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?

ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?

ENNXO
/
Blog
/
ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

สำหรับคนที่ชื่นชอบการใส่นาฬิกา การสะสมนาฬิกา นับว่าเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ บางคนอาจจะชอบความตรงต่อเวลา ต้องมีนาฬิกาคอยประดับบ่งบอกเวลาไว้ หรือสะสมนาฬิกาให้กลายเป็นคอลเลกชัน เมื่อมองไปก็รู้สึกสุขใจทุกครั้ง หรือจะเพื่อการลงทุนกับนาฬิกา ก็สร้างรายได้ให้เหมือนกัน หรือจะซื้อนาฬิกาให้คนสำคัญ ไม่ว่าจะแบบไหนก็ล้วนเป็นสิ่งพิเศษทั้งนั้น แล้วถ้าจะซื้อนาฬิกาที่เป็นมือสองคิดว่าดีไหม? หลายๆ คนมักลังเลกับคำว่ามือสอง ที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินไป นาฬิกามือสองก็มีข้อดีที่ควรค่าแก่การซื้อ วันนี้ทางเราได้รวบรวมเหตุผลดีๆ เกี่ยวกับการซื้อนาฬิกามือสอง มาให้ทุกคนได้อ่านกัน

1.นาฬิกามือสอง ลดความเสี่ยงในการลงทุน

ว่ากันว่าการลงทุนที่จะไม่ทำให้ผิดหวัง จะต้องมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งนาฬิกามือสองเป็นที่น่าสนใจแก่การเก็งกำไร หากคุณได้ซื้อมาเก็บสะสมไว้ แล้วรอให้มูลค่าของนาฬิกาเรือนนั้นเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยนาฬิกาที่คุณซื้อมานี้ อาจเป็นรุ่นยอดนิยม ที่ไม่มีการผลิตแล้ว หรือเป็นนาฬิกาคลาสสิคที่ประมูลได้ในราคาสูงๆ ก็เป็นได้ นับว่านาฬิกามือสองเป็นสมบัติที่ล้ำค่า ยิ่งเวลาผ่านไป มูลค่าตัวมันก็เพิ่มมากขึ้น เหมาะแก่การลงทุนอย่างยิ่ง เป็นการนำความชื่นชอบมาเปลี่ยนเป็นการลงทุน นอกจากความสุขทางใจแล้ว ยังได้ความรู้เรื่องนาฬิกา และรายได้อีกด้วย

ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?

2.เปลี่ยนนาฬิกาได้ตลอด

การสวมนาฬิกาเรือนเดียวบ่อยๆ ครั้ง ก็อาจทำให้ใครหลายคนเบื่อได้ง่าย นาฬิกามือสองจึงเป็นที่นิยมของคนกลุ่มนี้ เพราะสามารถนำไปซื้อขายในตลาดนาฬิกามือสอง แล้วนำมาหมุนเวียนเปลี่ยนใส่นาฬิการุ่นอื่นๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเหมาะกับคนที่เพิ่งเข้าวงการนาฬิกา บางทีอาจซื้อมาแล้วไม่ถูกใจ ก็สามารถนำไปขายต่อและซื้อเรือนใหม่ได้ในราคาประหยัดกระเป๋า

ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?

3.มีตัวเลือกมากมาย

ตลาดนาฬิกามือสองเป็นแหล่งรวมที่มีนาฬิกาหลากหลายแบบ หลากหลายประเภท รวมไว้ในที่เดียว หากคุณเข้าไปใช้งาน อาจเปิดโลกนาฬิกาของคุณได้กว้างขึ้นกว่าเดิม หรือเผลอๆ อาจจะดวงดีเจอนาฬิกาวินเทจ ที่มีราคาซื้อขายสูง หรือเจอนาฬิกาถูกใจที่น่าเก็บสะสม

ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?

4.ซื้อนาฬิการุ่นดังๆ ได้ทันที

สำหรับแบรนด์นาฬิกาชื่อดัง หรือรุ่นที่นิยมตลอดกาล ใครหลายคนก็ต่างอยากเป็นเจ้าของ แต่นาฬิกาก็ไม่ได้มีเพียงพอให้ครบทุกคนที่ต้องการในแต่ละปี เนื่องจากการผลิตที่มีจำกัด ทำให้บางคนต้องรอซื้อเป็นเวลานาน ซึ่งนาฬิกามือสองในรุ่นพวกนี้ตอบโจทย์ให้คุณได้ โดยที่คุณซื้อได้ทันที ไม่ต้องรอคิวซื้อนานหลายปี

ซื้อนาฬิกามือสอง มีข้อดีอย่างไร?

5.นาฬิกาที่ไม่ได้วัดที่มูลค่า แต่เป็นสตอรี่

การสะสมนาฬิกาเป็นคุณค่าทางจิตใจ ที่บางคนอาจไม่ได้วัดที่มูลค่า แต่วัดที่สตอรี่ นาฬิกามือสองบางรุ่นไม่ได้มีราคาแพง แต่มีเรื่องราวที่เสมือนมรดกตกทอดให้กับคนรุ่นหลัง สำหรับข้อนี้เหมาะกับคนที่รักการสะสมนาฬิกาที่ไม่ได้เน้นจากแบรนด์ดัง แต่เป็นเรื่องราวความสำคัญของนาฬิกานั้นมากกว่า

ทั้งหมดนี้เป็นข้อดีของการซื้อนาฬิกามือสอง นอกจากราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่งแล้ว ยังสร้างคุ้มค่าในการลงทุน และที่สำคัญเป็นการเปิดโลกความชื่นชอบนาฬิกาของนักสะสม ที่ทำให้เจอนาฬิกามากมายในตลาดนาฬิกามือสอง ไม่ว่าคุณจะเป็นนักสะสม นักลงทุน หรือมีร้านนาฬิกาเป็นของตัวเอง สามารถเข้ามาซื้อขายนาฬิกาได้ที่ ENNXO.COM แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ให้เลือกซื้อนาฬิกาได้อย่างจุใจ ลงประกาศขายนาฬิกาได้ฟรี ทางเรายินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกของนาฬิกา ที่จะไม่ทำให้คุณต้องเสียเวลาอย่างแน่นอน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง