แนะนำ 17 อนิเมะวัยทำงานสนุกๆ มีหลากหลายอาชีพที่คุณไม่ควรพลาด !

แนะนำ 17 อนิเมะวัยทำงานสนุกๆ มีหลากหลายอาชีพที่คุณไม่ควรพลาด !

ENNXO
/
Blog
/
แนะนำ 17 อนิเมะวัยทำงานสนุกๆ มีหลากหลายอาชีพที่คุณไม่ควรพลาด !

แชร์

Share on Line
อัพเดทล่าสุด: 26 ก.ค. 2567

ใครที่เบื่ออนิเมะแนวรั้วโรงเรียน หรือเรื่องราวของตัวละครเด็กๆ วันนี้ทาง ENNXO จะมาแนะนำอนิเมะวัยทำงาน ที่จะพาคุณสัมผัสถึงบรรยากาศการทำงานของผู้ใหญ่ หรือเรื่องราวโรแมนติกที่ทำให้รู้สึกฟิน โดยเรื่องที่เราคัดสรรมานั้นมีหลากหลายอาชีพ หลากหลายแนวให้คุณได้เลือกดู ถ้าพร้อมแล้วเตรียมตัวจดลิสต์กันได้เลย

อนิเมะธีมเรื่องวัยผู้ใหญ่ทำงาน

Wotaku ni Koi wa Muzukashii (2018)

อนิเมะวัยทำงาน

เรื่องราวของโมโมเสะ นารุมิ กับนิฟูจิ ฮิโรทากะ ทั้งคู่เคยเป็นเพื่อนกันและเป็นโอตาคุที่ชื่นชอบอะไรเหมือนๆ กัน ซึ่งความบังเอิญก็พาให้ทั้งสองคนมาเจอกันที่ทำงาน ความสัมพันธ์ของคนที่ชอบอะไรเหมือนๆ กันจะพัฒนาจากเพื่อนเป็นอย่างอื่นได้หรือไม่ พบกับความสนุกของเหล่าโอตาคุที่งานของบริษัทก็ต้องทำ เล่นเกมก็ต้องเล่น ติ่งก็ต้องทำ ใครเป็นโอตาคุล่ะก็ เรื่องนี้ไม่ควรพลาดเลยนะ

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Dekiru Neko wa Kyou mo Yuuutsu (2023)

อนิเมะวัยทำงาน

ซากุ หญิงสาววัยทำงานที่ทำงานอยู่ในบริษัทเอกชน ซึ่งเธอเป็นคนที่ไม่ชอบทำงานบ้าน ทำอาหารไม่เก่ง แต่ก็มีเจ้ายูคิจิ แมวดำตัวใหญ่ที่คอยช่วยทำงานบ้านทุกอย่างและคอยดูแลเจ้าของเป็นอย่างดี

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Ani-one Thailand, iQIYI

อ่านริวิวได้ที่ ENNXO

Koori Zokusei Danshi to Cool na Douryou Joshi (2023)

อนิเมะเกี่ยวกับผู้ใหญ่ทำงาน

อนิเมะแนวโรแมนติกวัยทำงาน ที่ผสมความแฟนตาซีได้อย่างน่ารัก เรื่องราวของฟุยุสึกิที่บังเอิญไปพบฮิมุโระในระหว่างทางเดินไปทำงาน ซึ่งเขามีน้ำแข็งเกาะติดที่ขาอยู่ เธอจึงได้ช่วยเขาเอาไว้ พอฟุยุสึกิไปถึงที่ทำงานก็ได้พบกับฮิมุโระ ซึ่งเขาเป็นเพื่อนร่วมงานใหม่ในแผนกเดียวกันนั่นเอง แถมยังนั่งใกล้กันอีกต่างหาก ความบังเอิญทำให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันจนเริ่มก่อเกิดเป็นความรัก

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili, Ani-One Thailand, Netflix

อ่านรีวิวได้ที่ ENNXO

Shirobako (2014)

อนิเมะวัยผู้ใหญ่

เมื่อกลุ่มนักเรียนหญิง 5 คนที่เคยอยู่ชมรมทำอนิเมชั่น ได้แยกย้ายกันไปทำงานตามสายที่ตนเองรักหลังจากเรียนจบ หนึ่งในนั้นมีอาโออิ ที่ทำงานอยู่ในสตูดิโอ Musashino Animation โดยทำตำแหน่งประสานงานการผลิต ชีวิตวัยทำงานของเธอได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

New Game! (2016-2017)

อนิเมะเกี่ยวกับผู้ใหญ่ทำงาน

อาโอบะ สึซึคาเสะ ที่เข้าทำงานในบริษัทเกม ตำแหน่งด้านกราฟิค 3D โดยบริษัทนี้มีแต่ผู้หญิง แต่ละคนมีนิสัยแตกต่างกันไป เรื่องราวของเหล่าหญิงสาววัยทำงานจะเป็นอย่างไร รับชมความน่ารัก ความสนุกจากเรื่องนี้ได้เลย

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Muse Thailand, Bilibili

Senpai ga Uzai Kouhai no Hanashi รุ่นพี่ฉันโคตรน่ารำคาญ (2021)

อนิเมะวัยผู้ใหญ่

อิการาชิ หญิงสาวพนักงานร่างเล็ก ที่มักพบเจอเรื่องต่างๆ จนรู้สึกหงุดหงิดหรือรำคาญ หนึ่งในคนที่ทำให้เธอรู้สึกอย่างนั้นก็คือ รุ่นพี่ทาเคดะ ที่มีรูปร่างใหญ่ ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน แต่จากความรำคาญนี้กลับทำให้ทั้งคู่สนิทกันมากขึ้น

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ iQIYI, Bilibili, Muse Thailand

Servant x Service สำนักงานป่วนก๊วนหลุดโลก (2013)

อนิเมะวัยผู้ใหญ่

เรื่องราววุ่นๆ ที่เข้ามาในองค์กรหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ทางสาธารณสุขได้อย่างไม่หยุดหย่อน ทำให้เหล่าพนักงานหน้าใหม่อย่างฮาซาเบอะ ยูทากะ, ยามากามิ ลูซี่, มิโยชิ ซายะ ต้องแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยมีอิจิมิยะ ไทชิ เป็นหัวหน้าหน่วยงาน

รับชมบช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Uramichi Oniisan (2021)

อนิเมะวัยทำงาน

อุรามิจิ โอโตมะ ชายหนุ่มที่มีนิสัยสองบุคลิก เป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ แต่เขาทำงานเป็นพิธีกรของรายการบริหารสำหรับเด็ก ซึ่งมีบุคลิกยิ้มแย้มสดใส นั่นเลยทำให้ระหว่างถ่ายทำรายการ บุคลิกในแง่ร้ายเปิดเผยออกมาให้เด็กได้เห็นบ้าง และนี่ก็เป็นปัญหาที่เขาต้องจัดการด้วยตัวเอง รวมถึงเพื่อนร่วมงานก็มีปัญหาชีวิตเช่นเดียวกับเขา

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Uchi no Kaisha no Chiisai Senpai no Hanashi รุ่นพี่ตัวน้อยดูท่าจะตกหลุมรัก (2023)

อนิเมะวัยทำงาน

อนิเมะโรแมนติกวัยทำงาน เมื่อชิโนซากิ พนักงานหนุ่มที่ได้รุ่นพี่ชิโอริ สาวตัวเล็กมาช่วยดูแลในการสอนงานต่างๆ ซึ่งความเอาใจใส่ของรุ่นพี่นี้เลยทำให้เขาตกหลุมรัก และหวังว่ารุ่นพี่จะรู้สึกดีๆ กับเขาบ้าง ความรักของเขาจะสมหวังหรือไม่ มาลุ้นไปพร้อมกัน!

Gaikotsu Shotenin Honda-san (2018)

อนิเมะวัยทำงาน

เรื่องราวของฮอนดะ พนักงานร้านขายหนังสือที่ต้องพบเจอลูกค้าหลากหลายประเภท ทั้งชาวต่างชาติ ลูกค้านิสัยแปลกๆ มาดูกันว่าเขาแก้ไขปัญหาในแต่ละเคสได้อย่างไรกัน

Ganbare Douki-chan สู้เขาน้องหนูเพื่อนร่วมงาน (2021)

อนิเมะเกี่ยวกับผู้ใหญ่ทำงาน

โดกิจัง หญิงสาวที่ตกหลุมรักเพื่อนร่วมงาน เธอหาวิธีต่างๆ เพื่อพิชิตใจเขาให้ได้ แต่ว่าก็มีอุปสรรคจากสาวๆ ที่อยู่ใกล้ชิดกับเขาคนนั้น จนทำให้เธอเกิดอาการหึง เรื่องราวความรักของเธอจะเป็นอย่าง มาลุ้นไปด้วยกัน!

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili, Muse Thailand

Deaimon (2022)

อนิเมะวัยทำงาน

นาโกมุ ชายหนุ่มที่เดินทางออกจากบ้านเกิด สู่เมืองโตเกียวเพื่อเป้าหมายในการเป็นนักดนตรี แต่โชคชะตาก็ต้องพลิกผัน เมื่อพ่อของเขาล้มป่วย นาโกมุจึงตัดสินใจกลับมาที่บ้านเกิดเพื่อสืบทอดกิจการร้านขนมหวานเรียวคุโชของครอบครัว ทำให้เขาได้พบกับอิตสึกะ เด็กสาวที่ครอบครัวอุปการะเลี้ยงไว้ตอนช่วงที่เขาไม่อยู่ นาโกมุที่เคยปฏิเสธร้านไปแล้วครั้งนึง จะต้องพิสูจน์ตนว่าสามารถดูแลร้านได้ พร้อมกับทำหน้าที่เสมือนเป็นพ่อเลี้ยงของอิตสึกะอีกด้วย ถึงแม้เรื่องนี้จะมีเด็ก แต่ก็จะได้เห็นการทำงานของผู้ใหญ่ที่สืบทอดการทำขนม การขายของ จนมีลูกค้ามาซื้อมากมาย

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili, Ani-One Thailand

อ่านรีวิวได้ที่ ENNXO

Bartender (2024)

อนิเมะวัยทำงาน

ซาซาคุระ เรียว นักชงเหล้าสุดเทพแห่งร้าน Eden Hall ไม่ว่าใครต่างก็ต้องติดใจกับเหล้าที่เขาชง เพราะทุกแก้วมาจากความพิถีพิถันและมีเรื่องราวความน่าสนใจที่ซ่อนอยู่ในทุกแก้ว

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Tenchi Souzou Design-bu แผนกออกแบบสร้างสรรค์โลก (2021)

อนิเมะวัยผู้ใหญ่

ยินดีต้อนรับสู่บริษัทรับสร้างโลก ที่เหล่านักออกแบบทั้งหลายจะต้องทำงานตามที่ได้รับคำขอจากพระเจ้าในการสร้างสิ่งมีชีวิตต่างๆ เพื่อให้อาศัยอยู่บนโลก มาดูการทำงานของพวกเขาเหล่านี้ว่าทำงานกันอย่างไร วางแผนแบบไหน เพราะต้องทำงานที่ได้รับมอบหมายออกมาให้ดีที่สุด!

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Muse Thailand, Bilibili, TrueID

Ryman's Club (2022)

อนิเมะวัยผู้ใหญ่

เรื่องราวของชิราโทริ มิโคโตะ อดีตนักแบดมินตันอัจฉริยะ แต่เขาได้แพ้ในการแข่งขันอินเตอร์ไฮด์ตอนมอปลาย ปัจจุบันนี้เขาเป็นพนักงานบริษัท อย่างไรก็ตามด้วยความรักในแบดมินตันเขาเลยฟอร์มทีมขึ้นมาอีกครั้ง โดยสมาชิกเป็นเหล่าพนักงานทั้งนั้น

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Bilibili

Housekishou Richard-shi no Nazo Kantei ริชาร์ด ปริศนาพ่อค้าอัญมณี (2020)

อนิเมะเกี่ยวกับผู้ใหญ่ทำงาน

อนิเมะที่พาคุณสัมผัสกับอัญมณี โดยผ่านเรื่องราวของนาคาตะ เซย์กิ นักศึกษาที่เข้ามาเป็นผู้ช่วย ริชาร์ด ผู้เป็นพ่อค้าอัญมณี อนิเมะที่ดูได้เพลินๆ มาประเมินค่าเหล่าอัญมณีไปพร้อมกัน!

รับชมบนช่องทางถูกลิขสิทธิ์ได้ที่ Muse Thailand, Bilibili

Kyoto Teramachi Sanjou no Holmes (2018)

อนิเมะเกี่ยวกับผู้ใหญ่ทำงาน

ร้านขายของเก่าเทรามาจิ ที่ดูแลโดยยากาชิระ คิโยทากะ และมีชิโร่ อาโออิเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ซึ่งนอกจากดูแลร้านแล้ว ยังต้องช่วยกันแก้ปริศนาที่ลูกค้าวานมาขอความช่วยเหลืออีกด้วย

แชร์

Share on Line

บทความใกล้เคียง