ENNXO Blog
ENNXO BLOG Logo

บทความ อัพเดทข่าวสาร เกี่ยวกับเกม

หน้า

มากกว่าแค่แนะนำเกม ทีมงานเราชอบเล่นเกม ชอบดูรีวิวเกม ชอบดูแข่งเกมมากๆ หลายครั้งวิธีการเล่นเกมยังไงให้ชนะ ก็ได้มาจากการดู การอ่าน การศึกษาคนเล่นคนอื่นๆ ที่เก่งๆ แล้วเอามาปรับใช้กับการเล่นของเราเอง จริงๆ แล้วเกมก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิต ที่เติมรอยยิ้มและความหัวร้อนให้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เราเล่นเกมด้วยเหตุผลต่างกัน บางคนเล่นเกมเพื่อความสนุก เล่นเกมเพราะเพื่อนเล่น บางคนเล่นเกมเพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นที่หนึ่งในใต้หล้า บางคนเล่นเกมเพื่อชนะเงินรางวัลหลายล้านบาท จากการแข่งขันเกมระดับโลก ไม่ว่าจะเล่นด้วยเหตุผลอะไร เราทุกคนก็คือ gamer เหมือนกัน

Game ดังๆ ในโลกนี้ก็มีอยู่ไม่น้อย จะให้เขียนบทความรีวิวเกมทั้งหมด คงต้องใช้ทั้งชีวิต ดังนั้นทีมงานเราจึงพยายามเลือกเกม ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมระดับหนึ่งมาเขียนรีวิว เราพยายามจะเขียนหลากหลายแนว เพื่อให้คนดูสนุกทุกครั้งที่อ่าน ทั้งการเขียนแบบเล่าเรื่อง เล่าภาพกว้างๆ ของเกม ว่าเป็นมายังไง ใครเป็นใคร เป้าหมายของเกม how to play / how to win ด้วยวิธีต่างๆ ที่พวกเราคิดออก หรือบางรีวิวอาจจะเป็นการเปรียบเทียบเกมนี้กับเกมนั้น compare and contrast เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คนอ่านตัดสินใจง่ายขึ้น ว่าจะลองเล่นเกมไหนก่อน หรือช่างมัน ไม่เล่นสักเกม ขออ่านรีวิวอย่างเดียว เราก็ไม่ติดอะไร

พูดถึงเกมก็มีหลากหลาย ทั้งเกมคอมแบบ 4K refresh rate 360 Hz ภาพโครตชัด คมทุกเม็ดสี เห็นแม้กระทั่งปอกกระสุนปืนตกพื้น ภาพชัดจนปวดเบ้าตาก็มี special effects จัดเต็ม ต้องเล่นด้วยคอมที่แรงทะลุโลกเท่านั้น เพื่อความลื่นไหลของตัวเกม และความสะใจของคนเล่น

หรือจะเป็นตระกูล PlayStation / Nintendo / Xbox ที่ต่อสายขึ้นจอ TV เอนตัวเล่นด้วย joystick แบบชิลๆ บนโซฟาก็เป็นที่นิยมไม่น้อย ด้วยภาพที่อลังการ แล้วความใหญ่ของหน้าจอ TV ในปัจจุบันที่มีถึง 80 – 90 นิ้วและราคาย่อมเยากว่าสมัยก่อนมาก ทำให้คนที่รักเกมสายนี้หันมาลงทุนกับ TV จอใหญ่ๆ กันมากขึ้น ซื้อครั้งเดียวเล่นเกมได้ยาวๆ เพิ่มอรรถรสในการเล่นแบบสุดขีดมากๆ

และที่ขาดไม่ได้ คือ เกมมือถือ เกมเล็กๆ ชิวๆ พกพาสะดวก เล่นได้ทุกทีทุกเวลา ใครๆ ก็เล่นเกมมือถือบนรถเมล์ รถไฟฟ้า เล่นในห้องเรียน ในออฟฟิศ ในห้องน้ำ บนเตียงนอน เรียกว่าล้มตัวลงไปทางไหนก็เล่นเกมได้หมด ฆ่าเวลาแบบสนุกๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมอะไรเยอะแยะให้มากความ เข้าง่าย ออกง่าย เล่นไป ไลน์คุยกันเพื่อนก็ยังทำได้แบบชิลๆ มีเกมมือถือหลายเกม ออกแบบมาให้เล่นมือเดียวได้ เพราะบางทีต้องใช้อีกมือโหนรถเมล์ หรือกินเบอร์เกอร์ จะได้ไม่ขัดจังหวะการเล่น

กลับมาที่การรีวิวเกมต่างๆ ทางทีมงานก็เน้นไปที่ความสนุกคนอ่านเป็นหลัก พูดในประเด็นใหญ่ๆ ให้คนอ่านเข้าใจภาพรวมของเกมในภาษาง่ายๆ ระหว่างนั้นเราอาจจะแทรกเนื้อหาเชิงลึกเป็นบางครั้ง เพื่อให้คนอ่านได้อินไปกับเกมมากกว่าที่เคย เราจะพยายามตามล่าหาความลับ และความสนุกของแต่ละเกมมานำเสนอในรูปแบบที่ย่อยง่าย เพื่อให้คนอ่านทุกท่านเข้าใจตัวเกมมากขึ้น เข้าใจผู้สร้างเกมมากขึ้น ว่าเหตุผลทั้งหมดทั้งปวงของเกมนั้นๆ คืออะไร

เรามี Facebook / Instagram / Twitter ที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ ชอบ ไม่ชอบ อะไรยังไงก็สามารถเขียน comment ไว้ได้ในทั้ง 3 ช่องทาง เพื่อที่ทีมงานจะนำไปปรับปรุงในบทความต่อๆ ไปให้ดียิ่งขึ้น หรือหากท่านมีอนิเมะที่ชื่นชอบ แล้วอยากให้ทีมงานเรารีวิว ท่านก็สามารถเขียน comment ไว้ได้เหมือนกัน เพื่อเราจะนำทุกความเห็นมาคัดเลือก และเขียนในบทความต่อๆ ไป

ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.