ประวัติของ Skullpanda (สคัลแพนด้า) อาร์ตทอยจากศิลปิน Xiongmao

ประวัติของ Skullpanda (สคัลแพนด้า) อาร์ตทอยจากศิลปิน Xiongmao

ENNXO
/
Blog
/
ประวัติของ Skullpanda (สคัลแพนด้า) อาร์ตทอยจากศิลปิน Xiongmao
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 03 พฤษภาคม 2024

ใครเป็นสายสะสมอาร์ตทอย เราเชื่อว่าคุณจะต้องเคยเห็นอาร์ตทอยเด็กผู้หญิง ที่มีเอกลักษณ์มีลูกกลมๆ อยู่ตรงหูทั้งสองข้างอย่าง Skullpanda ไม่ว่าจะคอลเลกชันไหนก็น่ารัก น่าเก็บสะสมสุดๆ เพื่อนๆ อาจสงสัยกันว่าที่มาของ Skullpanda มีความเป็นมาอย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมความน่าสนใจมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

สคัลแพนด้าน่ารักๆ

รู้จัก Xiongmao ผู้สร้าง Skullpanda

ผู้สร้างอาร์ตทอย Skullpanda

Xiongmao ศิลปินจีน เธอมีความรู้ ความสามารถในด้านการออกแบบเกม เธอทำอาชีพนี้มาเกือบ 10 ปี แล้วในปี 2014 Xiongmao ก็ได้ก่อตั้งสตูดิโอศิลปะ BEIZHAI กระทั่งต่อมาในปี 2018 ได้เริ่มสร้าง “Skullpanda” ด้วยตนเอง โดยทำเองทุกขั้นตอนทั้งการไปโรงงานเพื่อศึกษาเรื่องกระบวนการผลิต และงานฝีมือที่ทำด้วยตนเองหมด พร้อมกับก่อตั้งสตูดิโอศิลปะของเล่นชื่อว่า LAZYNORTH นับว่า Xiongmao มีความสามารถทั้งด้านการวาดภาพ การทำงานแบบ 3 มิติ และงานฝีมือ

ย้อนกลับไปในงาน BTS Fashion Show ปี 2017 เป็นงานที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นไว้มากมาย หนึ่งในนั้นมีผลงานของคุณ Xiongmao อยู่ด้วย ทาง Buble Mart ได้ไปเห็นผลงานของเธอที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความเป็นเอกลักษณ์ ชวนให้คนเห็นจินตนาการ และตีความในผลงานได้อย่างหลากหลาย ด้วยเหตุนี้ Buble Mart เลยติดต่อหาเธอหลายครั้งเป็นเวลากว่าครึ่งปีเลยทีเดียว จนสุดท้าย Xiongmao ก็ได้ตอบตกลง

ในปี 2020 Bubble Mart ได้มีการเปิดตัว SKULLPANDA อย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากที่ปล่อยคอลเลกชัน “Skullpanda Jungle Castle Series” ก็มีการขายหมดภายใน 1 วินาที! เรียกได้ว่าทำลายยอดการขายเร็วที่สุดในบรรดา Bubble Mart ทุกรุ่น และในปี 2021 ก็มีการรายงานทางการเงินของ Bubble Mart ว่า Skullpanda สร้างรายได้ถึง 183 ล้านบาท รองจาก MOLLY และ DIMOO

อาร์ตทอยสคัลแพนด้า

Skullpanda อาร์ตทอยที่จะพาคุณตามหาตัวตนที่แท้จริง

Skullpanda อ่านว่า สคัลแพนด้า หรือสกาวแพนด้า มีคาแรคเตอร์เป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาหวานๆ แต่แฝงไปด้วยความลึกลับที่น่าค้นหา ซึ่งน้อง Skullpanda มีความสามารถด้านการเดินทางท่องเวลาไปยังอวกาศ และโลกคู่ขนานได้อย่างอิสระ เพื่อตามหาตัวตนที่แท้จริงของตนเอง เหมือนกับคุณ Xiongmao ที่ออกตามหาเส้นทางศิลปะของตนเองอยู่ โดยคาแรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Skullpanda คือมีลูกกลมๆ ทั้งสองข้างตรงบริเวณหู ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากดาวเคราะห์นั่นเอง

สคัลแพนด้าน่ารัก

ในทุกๆ คอลเลกชันของ Skullpanda เป็นการสื่อถึงการเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อตามหาตัวตน นอกจากนี้ในแต่ละคอลเลกชันก็จะมีการดีไซน์แตกต่างกันไป ชวนให้เหล่านักสะสมตีความกันไปต่างๆ นานา แต่อย่างไรก็ตามความมีเสน่ห์ ความเป็นเอกลักษณ์ของลูกวงกลมสองข้างยังคงมีอยู่ในทุกตัว

Skullpanda Popmart

คอลเลคชัน Skullpanda ในปัจจุบันมีอยู่หลากหลายคอลเลกชัน ทางเอ็นโซ่ได้รวมทุกคอลเลคชันของสคัลแพนด้าไว้หมดแล้ว ติดตามอ่านได้เลยที่ ENNXO ในบทความเรื่อง คอลเลคชัน Skullpanda หรือหากต้องการซื้อขายสคัลแพนด้า ซื้อขายอาร์ตทอย ใช้บริการได้ที่ ENNXO ทุกขั้นตอนฟรี!

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง