ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000

ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000

ENNXO
/
Blog
/
ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ในยุคที่กระแส Y2K กำลังมาแรง โดยเฉพาะเรื่องแฟชั่นที่เหล่าวัยรุ่นได้แต่งตัวตามเทรนด์ในยุค 2000 นอกจากเรื่องแฟชั่นแล้ว หากย้อนกลับไปในช่วงก่อนปี 2000 ล่ะ มีอะไรน่าสนใจบ้าง อย่างเช่นยานพาหนะของคนในยุคนั้นเป็นอย่างไรกัน วันนี้เราจะพาทุกคนย้อนอดีตไปกับรถยนต์รุ่นเก๋าที่เปิดตัวในช่วงก่อนปี 2000 ให้ทุกคนได้รู้จักกัน จะมีรุ่นที่คุณรู้จักหรือไม่ มาดูกันเลย

Daihatsu Mira

ช่วงก่อนปี 2000 หนึ่งในรถยนต์รุ่นที่เห็นตามท้องถนนกันให้เกลื่อน ก็คงไม่พ้น Daihatsu Mira จากทางญี่ปุ่น โดยเฉพาะรุ่น Daihatsu Mira P1 ที่ได้พัฒนาออกมาเป็นรถกระบะทรงมินิ เป็นที่ถูกใจคนในยุคนั้นมากๆ นอกจากนี้ยังมีรุ่นอื่นๆ ที่พัฒนาออกแบบตามกันมาอย่างเป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่น Daihatsu Mira P4 ที่เพิ่มที่นั่งอเนกประสงค์เป็น 4 ที่นั่ง แถมยังมีหลังคาแครี่บอย ใส่ของได้อย่างจุใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องฝนฟ้าอากาศใดๆ ต้องบอกก่อนเลยว่ายังมี Daihatsu Mira อีกหลายรุ่นที่ได้รับความนิยม เนื่องจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มีขนาดกะทัดรัดสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ Daihatsu Mira ในประเทศไทย มียอดขายในระดับที่น่าพึงพอใจ แต่แล้วยอดขายที่เคยดีนั้น กลับลดน้อยลงในปี 1997 ซึ่งตรงกับช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ต่อมาในปี 1998 ทาง Daihatsu จึงได้ประกาศยุติการขายในประเทศไทย

ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000

Mercedes-Benz W124

รถยนต์รุ่นยอดนิยมที่ใครต่อใครก็เรียกว่า “รุ่นโลงจำปา” ด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายกับโลงจำปาของคนจีน แต่นั่นไม่ได้ถือว่าเป็นเรื่องไม่มงคลนะ เพราะเขาถือเคล็ดกันว่าหากนั่งอยู่ในโลงจำปา (รถยนต์) นี้ ก็ไม่ต้องนอนในโลงจริงๆ อีกแล้ว นอกจากชื่อเรียกที่แสนจะโดดเด่น ยังมาพร้อมกับตัวรถที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจาก Mercedes-Benz W124 ได้ออกรุ่นมามากมาย ครอบคลุมการใช้งานหลายประเภท แถมยังพกความถึกทนและเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพดี ที่ตอบโจทย์เหล่านักขับรถได้อย่างถูกจุด อีกหนึ่งรถรุ่นดังจากตำนานที่ยังคงผงาดมาถึงปัจจุบัน เพราะใครๆ ก็ยังคงตามหาเพื่อจับจองเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้อยู่

ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000

BMW 3 Series E30

รถยนต์รุ่นในตำนานของจริง ที่เป็นที่นิยมทั้งในหมู่วัยรุ่นและคนทำงาน หากอยากได้รถคันแรกล่ะก็ BMW 3 Series E30 คงอยู่ในลิสต์ของใครหลายๆ คนในยุคนั้น โดยรถยนต์รุ่นนี้ผลิตในช่วงปี 1982 - 1994  เป็นรถคลาสสิกที่มีตัวถังครบทุกรูปแบบทั้ง 2 ประตู, 4 ประตู, เปิดประทุน และแวกอน 5 ประตู อีกทั้งยังขับได้คล่องแคล่วและดีไซน์ภายในได้ล้ำสมัย การันตีคุณภาพจากเยอรมัน นับว่าเป็นรถที่ดูทันสมัยในราคาจับต้องได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมในยุคนั้นถึงทำยอดขายได้อย่างถล่มทลาย

ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000

Honda Prelude Generation 4

รถยนต์คันสีแดงที่โลดแล่นเต็มท้องถนนในยุค 90s เป็นรถสปอร์ตคูเป้ล็อตแรกๆ ที่ทาง Honda ประเทศไทยนำเข้ามาเปิดตัวขาย แล้วได้กระแสตอบรับที่ดีมากๆ โดยตัวรถยนต์มาพร้อมจุดเด่นในหลายๆ ด้าน รวมถึงเรื่องดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ดูทันสมัย ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักรถยนต์รุ่นนี้ นับว่าเป็นรถสปอร์ตคูเป้ ขวัญใจวัยรุ่นอย่างแท้จริง

ย้อนอดีตไปกับ 4 รถยนต์รุ่นดังก่อนปี 2000

หากใครกำลังมองหารถยนต์มือสองรุ่นคลาสสิกๆ หรือรถยนต์มือสองรุ่นดัง เข้ามาเลือกซื้อได้ที่ ENNXO ตลาดรถมือสองออนไลน์ในรูปแบบแพลตฟอร์ม ที่เน้นการใช้งานง่าย ให้คุณได้ช้อปสนุก หรือจะเป็นคนลงประกาศขายเองก็ได้ ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน สนุกกับพื้นที่ออนไลน์ดีๆ ที่พาคุณเปิดประสบการณ์การซื้อขายรถในรูปแบบใหม่ ที่ครบเครื่องเรื่องรถมือสอง ที่คุณไม่ควรพลาด

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.