6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

ENNXO
/
Blog
/
6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด
แชร์
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

บ้านสไตล์ มินิมอล (Minimal) เป็นสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและกำลังมาแรงอย่างมากในปัจจุบัน เป็นเทรนด์ที่เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น เลือกใช้แต่ของที่จำเป็นเพื่อความปลอดโปร่งโล่งสบายของตัวบ้าน มักใช้โทนสีโมโนโทนหรือสีอ่อนๆ มากกว่าสีเข้มหรือสีสดใส ซึ่งข้อดีของการตกแต่งและออกแบบบ้านในสไตล์มินิมอลนั้นคือการเพิ่มพื้นที่สบายตา และลดความเครียด ความอึดอัดจากการจัดการข้าวของภายในบ้าน แถมยังทำความสะอาดง่ายขึ้น ผลิตฝุ่นน้อยลง ส่งผลให้ภาพรวมของบ้านนั้นดูดึงดูดและเผยจุดเด่นที่เป็นจุดโฟกัสของตัวบ้านมากยิ่งขึ้นด้วย ความน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ของบ้านสไตล์มินิมอลนี้ค่อนข้างโดนใจคนรุ่นใหม่อย่างมาก วันนี้เราได้รวบรวมเอาไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอลสวยๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่มาให้ดูกัน จะมีแบบไหนที่โดนๆ บ้างนั้นไปดูกันเลย

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

บ้านทรงกล่อง 2 ชั้นสไตล์มินิมอล โทนสีโมโนโทน

บ้านสองชั้นสไตล์ Minimal Cozy เน้นโทนสีเรียบๆ แบบโมโนโทน เช่น สีขาว สีครีม และสีเทา ใช้โทนสีสว่างสดใสให้แสงแดดเข้ามาภายในบ้านได้เต็มที่ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่นน่าอยู่ แต่ยังคงฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันในแบบ Modern Luxury อยู่

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

ภายในบ้านแบ่งสัดส่วนได้ลงตัว มีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นและห้องครัว เน้นความโปร่ง โล่งสบาย ขาวๆ คลีนๆ เพิ่มพื้นที่ในการใช้สอยให้สามารถใช้งานได้เต็มที่ กระจกเยอะ เฟอร์นิเจอร์น้อย แสงแดดและลมเข้า - ออกได้อย่างทั่วถึง

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

บ้านเดี่ยว 2 ชั้นสไตล์ญี่ปุ่นผสมโมเดิร์น โทนสีขาว - น้ำตาล

บ้านสองชั้นที่ตกแต่งด้วยกำแพงอิฐสีขาว และไม้สีขาวแสนสบายตา เน้นความเรียบง่าย ไม่เยอะ ไม่มีลวดลายอะไร ตัวหลังคาเป็นทรงราบแบนแบบกล่องขนานกับตัวบ้าน โดยตัวบ้านจะเน้นโทนสีทูโทนเป็นสีขาวและสีน้ำตาลตัดกันไปมา กว้างขวาง เรียบง่ายแต่น่าอยู่ มีระเบียงหน้าบ้านบนชั้นสองเอาไว้รับบรรยากาศธรรมชาติและอากาศที่สดใส

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

ภายในบ้านและบริเวณรอบๆ บ้านจะเน้นใช้สีสว่าง ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น สีสันตัดกันกับผนังและพื้นที่เป็นสีขาว กว้างขวาง เรียบง่ายแต่น่าอยู่

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

บ้านทรงนอร์ดิก หลังคาจั่วสไตล์มินิมอล

บ้านชั้นเดียวสไตล์นอร์ดิก (Nordic House Style) รูปแบบบ้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรป ดีไซน์สวย เน้นโทนสีแบบวินเทจ ดูเรียบง่ายและลงตัว มีเอกลักษณ์ในเรื่องของความอบอุ่น เรียบง่าย หลังคาจั่วฝั่งเดียวดึงดูดสายตาได้ดี 

ภายในเน้นความโปร่งโล่งสบาย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่เน้นโทนสีเป็นไม้ สีขาว สีครีม และสีน้ำตาลอ่อน ใช้กระจกในการตกแต่งเยอะเพื่อเทควิวรอบๆ บ้านได้เต็มที่ทั้งกลางวันและกลางคืน

บ้านชั้นเดียวสไตล์มูจิ ผสมผสานกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์นเข้ากับบ้านญี่ปุ่น

บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ที่เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นน่าอยู่ ดีไซน์เรียบง่าย โปร่งโล่ง สบายตา ตัวบ้านเป็นแบบชั้นเดียว ดีไซน์หน้ากว้างหลังสั้น หลังคาจั่วด้วยแผ่นกระเบื้องโทนสีเทา ผนังเน้นใช้ Wood หรือแผ่นไม้ในการตกแต่ง สะท้อนความเรียบง่ายแบบมินิมอลได้เป็นอย่างดี

ภายในบ้านเน้นเลือกใช้ผนังโทนสีขาวไม่มีลวดลาย ผสมผสานไปกับความอบอุ่น เป็นมิตรกับดวงตาด้วยงานไม้ตั้งแต่พื้นไปจนถึงฝ้าเพดาน สวยงามคงเอกลักษณ์ของความเป็นบ้านแบบญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี

ทาวน์เฮ้าส์มินิมอลกลิ่นอาย “โมโนทาวน์”

แบบบ้านทาวน์เฮ้าส์สไตล์มินิมอล เป็นสไตล์ที่เน้นตกแต่งน้อย มีความเรียบง่ายแต่หรูหราครบครัน จัดเต็มไปด้วยฟังก์ชันที่ทำให้ทาวน์เฮ้าส์ดูกว้างขวาง โปร่งโล่งสบาย มีการเลือกใช้โทนสีสว่าง เช่นสีขาว สีครีม และสีน้ำตาลอ่อน ที่ช่วยสะท้อนแสงธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

ภายในบ้านสวยเรียบทุกมุม ให้กลิ่นอายที่มีความโมเดิร์นผสมกับความง่ายๆ เรียบๆ สไตล์มินิมอล ทาผนังด้วยสีขาวและครีมอ่อน เฟอร์นิเจอร์น้อยแต่ครบครัน

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

บ้านสองชั้นทรงกล่องสีขาวสไตล์ญี่ปุ่น

บ้าน 1 - 2 ชั้นสไตล์มูจิ ที่เน้นโครงสร้างเป็นคอนกรีต เพิ่มลูกเล่นด้วนระแนงไม้เป็นซี่ๆ แบบบ้านญี่ปุ่น ตัวบ้านดีไซน์เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เน้นความเป็นดั้งเดิมของบ้านแบบญี่ปุ่นแต่ผสมผสานความโมเดิร์นแบบสมัยใหม่อย่างลงตัว ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย อบอุ่น และกลมกลืนไปกับธรรมชาติ

ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ และการปูพื้น ฝ้า และราวบันไดที่เป็นงานไม้ทั้งหมด ผนังเน้นโทนสีขาวและครีมอ่อนๆ ตกแต่งด้วยกระจกแม้จะมองจากภายนอกไม่ค่อยเห็นแต่ภายในนั้นสว่าง สดชื่น รับแสงแดดในยามเช้าและยามเย็นได้เต็มที่

6 ไอเดียแบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่สายฮิปสเตอร์ไม่ควรพลาด

หากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความเรียบง่ายอันเป็นเสน่ห์ของสไตล์ มินิมอล (Minimal) และกำลังมองหาบ้านขนาดกะทัดรัดพอดีๆ สักหลัง ขอเชิญทกท่านเข้ามาเลือกซื้อและเลือกชมบ้านสไตล์มินิมอลได้ที่ ENNXO.COM ตลาดซื้อขายบ้านออนไลน์ขนาดใหญ่ ที่รวบรวมบ้านทุกรูปแบบ ทุกดีไซน์ และทุกสไตล์ที่คุณตามหาในราคาจับต้องได้มาไว้ให้แล้ว ใช้งานง่าย ใช้งานดี ใช้งานได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.