วิธีง่ายๆ ของการดูแลรักษาให้โทรศัพท์ดูใหม่เสมอ

วิธีง่ายๆ ของการดูแลรักษาให้โทรศัพท์ดูใหม่เสมอ

ENNXO
/
Blog
/
วิธีง่ายๆ ของการดูแลรักษาให้โทรศัพท์ดูใหม่เสมอ
แชร์
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ไม่ว่าใครต่างก็อยากให้โทรศัพท์ของตัวเองดูใหม่อยู่เสมอ และมีอายุการใช้งานได้นานขึ้น ซึ่งปัจจัยสำคัญคือการดูแลทำความสะอาด โดยข้อดีของการทะนุถนอมโทรศัพท์นั้น คือการที่โทรศัพท์อยู่ในสภาพดี ไม่พังง่าย ใช้งานได้ลื่นไหล ไม่ต้องเสียค่าซ่อมบ่อย ไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องใหม่ รวมถึงหากต้องการปล่อยขายเป็นมือถือมือสองก็ลงขายได้ง่าย เพราะโทรศัพท์ในสภาพเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ก็เป็นที่ต้องการมากกว่าโทรศัพท์ที่มีรอยตำหนิ ซึ่งวิธีง่ายๆ ของการดูแลโทรศัพท์มือถือให้ดูใหม่อยู่เสมอ มีดังนี้

วิธีง่ายๆ ของการดูแลรักษาให้โทรศัพท์ดูใหม่เสมอ

1)ติดฟิล์มกันรอย และใส่เคสโทรศัพท์

การติดฟิล์มจะมีอยู่หลากหลายแบบขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานว่าชอบแบบใด โดยต้องหมั่นเปลี่ยนฟิล์มกันรอยทุกๆ 3 - 6 เดือน เพื่อให้ฟิล์มกันรอยสร้างประสิทธิภาพได้สูงสุด ซึ่งการติดฟิล์มและใส่เคสโทรศัพท์นั้นเพื่อช่วยลดปัญหาหน้าจอแตก หรือเครื่องพังเวลาเผลอทำโทรศัพท์ตกลงพื้น

2)ทำความสะอาดตัวเครื่องและเคสโทรศัพท์

การทำความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก เพราะอาจมีพวกฝุ่นต่างๆ เข้าไปตามรูของโทรศัพท์เกิดการอุดตัน ส่งผลให้ตัวเครื่องเกิดปัญหา ดังนั้นต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ รวมถึงทำความสะอาดเคสโทรศัพท์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากพวกฝุ่นชอบเกาะตามเคส อาจทำให้เกิดรอยขนแมวขึ้นได้ โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ และน้ำยาทำความสะอาดหน้าจอโดยเฉพาะ ถ้าคุณทำความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ โทรศัพท์ก็จะดูใหม่ตลอดเวลา และไม่สร้างความรบกวนในขณะใช้งานแก่คุณอีกด้วย

3)อย่าเก็บโทรศัพท์ไว้ในกระเป๋าใหญ่

ใครหลายคน มักชอบสะพายกระเป๋าแล้วใส่โทรศัพท์รวมกับสิ่งของอื่นๆ ซึ่งบางครั้งอาจสร้างรอยขีดข่วนกับโทรศัพท์ได้ โดยเฉพาะพวกของแหลมคมที่มักมองข้ามกันอย่าง กุญแจ เหรียญ ควรหากระเป๋าเล็กๆ หรือซองเล็กใส่โทรศัพท์แยกกันไว้อีกที

4)การดูแลเรื่องแบตเตอรี่

ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เสื่อม เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบเห็นได้บ่อย การถนอมไม่ให้แบตเสื่อมสภาพเร็วจนเกินไปนั้น มีวิธีดังนี้คือ ไม่ใช้งานในขณะชาร์จแบตเตอรี่ เพราะทำให้ตัวเครื่องร้อน และอย่าให้แบตเตอรี่ของเครื่องเหลือเป็น 0 แล้วดับไป เพราะนี่ก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมไวด้วยเช่นกัน

5)อย่าใช้โทรศัพท์ตอนเครื่องร้อน

ในบางครั้งหากใช้งานโทรศัพท์มากเกินไป เครื่องก็จะร้อน เมื่อเป็นเช่นนั้นจะต้องพักการใช้งานสักครู่ เพราะจะเป็นสาเหตุที่ทำให้อายุการใช้งานโทรศัพท์น้อยลง และบางทีอาจเครื่องดับกะทันหัน

6)เคลียร์พื้นที่โทรศัพท์ให้ว่างเสมอและอัปเดตแอปพลิเคชัน

นอกจากการดูแลให้ภายนอกของโทรศัพท์ดูใหม่แล้ว ภายในเครื่องก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งการที่จะทำให้เครื่องที่เราใช้มาสักพัก ดูเหมือนเครื่องใหม่นั้น คือการที่เคลียร์พื้นที่โทรศัพท์ให้ดูว่างเสมอ เพื่อไม่ให้เครื่องอืด ทำงานช้า และควรอัปเดตแอปพลิเคชันต่างๆ ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุด เครื่องของคุณจะได้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีง่ายๆ ของการดูแลรักษาให้โทรศัพท์ดูใหม่เสมอ

นี่คือเคล็ดลับในการดูแลรักษาให้โทรศัพท์ดูใหม่อยู่เสมอ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ จะทำให้คุณได้ใช้โทรศัพท์เครื่องนี้ไปอีกนาน หรือหากอยากจะขายต่อ ก็มีแต่คนต้องการ เพราะอยู่ในสภาพดี สามารถซื้อขายโทรศัพท์มือถือมือสองได้ที่ ENNXO.COM ตลาดออนไลน์สุดฮิต จะเลือกซื้อ หรือลงประกาศก็มีแต่คุ้มกับคุ้ม พื้นที่ออนไลน์ดีๆ ที่คัดสรรเรื่องคุณภาพมาให้อย่างครบวงจร

แชร์
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.