วัดไผ่เงินโชตนาราม ขอพรเรื่องอะไร ไหว้อะไรบ้าง และเดินทางไปยังไง

วัดไผ่เงินโชตนาราม ขอพรเรื่องอะไร ไหว้อะไรบ้าง และเดินทางไปยังไง

ENNXO
/
Blog
/
วัดไผ่เงินโชตนาราม ขอพรเรื่องอะไร ไหว้อะไรบ้าง และเดินทางไปยังไง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 03 เมษายน 2024

สายมูคนไหนที่กำลังเดินทางไปไหว้ ขอพรพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน รู้หรือไม่ว่าวัดไผ่เงินโชตนารามยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกมากมายที่ขอพรได้สมหวัง ดังมากในเรื่องการขอพรด้านเงินทองความร่ำรวย โชคลาภ และความรัก เรียกว่าไปวัดไผ่เงิน ถนนจันทน์แล้ว ได้ไหว้ขอพรครบทุกด้านทุกศาสตร์ สายมูที่กำลังหาวัดในกรุงเทพ น่าไปทําบุญ เดินทางสะดวก ห้ามพลาดแล้ว แต่วัดไผ่เงินอยู่ที่ไหน, วัดไผ่เงิน ปิดกี่โมง, วัดไผ่เงิน เดินทางยังไง และวัดไผ่เงิน เดินทางด้วย bts ได้ไหม วันนี้เรานำคำตอบมาฝากเพื่อนๆ แล้ว

 วัดไผ่เงินโชตนาราม ไปยังไง bts mrt

วัดไผ่เงินโชตนาราม

วัดไผ่เงินโชตนาราม อยู่ที่ซอยวัดไผ่เงิน ถนนจันทน์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร โดยวัดไผ่เงิน ถนนจันทน์ มีประวัติความเป็นมาตั้งแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช วัดถูกรวบรวมพื้นที่ของวัดเงิน วัดโชตนาราม และวัดไผ่ล้อมเข้าด้วยกัน จนกลายมาเป็นชื่อ “วัดไผ่เงินโชตนาราม” กระทั่งได้อัญเชิญหลวงพ่อสัมฤทธิ์ จากวัดพระยาไกรมาประดิษฐานเป็นองค์พระประธาน

วัดไผ่เงินโชตนาราม ไปยังไง เส้นทางไหน

สายมูที่กำลังจะเดินทางไปไหว้ขอพรที่วัดไผ่เงิน เส้นทางเป็นอย่างไร ต้องไปยังไง ใครมีรถส่วนตัวขับไปลงทางด่วนพระราม 3 สามารถเข้าซอยสาธุประดิษฐ์ 20 ได้เลย หรือหากลงทางด่วนฝั่งถนนจันทน์ เข้าซอยจันทน์ 43 แล้วมุ่งหน้าสู่วัดไผ่เงินโชตนาราม

วัดไผ่เงินจอดรถที่ไหน

ไปวัดไผ่เงิน สามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถภายในวัด มีพื้นที่กว้างเพียงพอสำหรับจอดรถ

รถเมล์สายไหนไปวัดไผ่เงินบ้าง

วัดไผ่เงิน นั่งรถเมล์ หรือรถโดยสารประจำทาง สาย 1271, 35, 32, 62 (ปอ.), 71, 4-26 และ 4-8

วัดไผ่เงินโชตนาราม เดินทาง bts ได้ไหม

วัดไผ่เงิน เดินทางด้วย bts สามารถลงได้หลายสถานี

  • รถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ เดินต่อประมาณ 3 นาที
  • รถไฟฟ้า BTS สีลม สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์ต่อไปได้
  • รถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน (ทางออก 3, 4) สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์ต่อไปได้

นอกจากนี้ยังเดินทางไปยังวัดไผ่เงิน ด้วย MRT ได้อีกด้วย ลงที่สถานีรถไฟฟ้า MRT ลุมพินี (ทางออก 2) แล้วต่อวินมอเตอร์ไซค์

วัดไผ่เงิน เปิด ปิดกี่โมง

เวลาเปิด - ปิด ของวัดไผ่เงิน / วัดไผ่เงินโชตนาราม เปิดตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. เปิดยาวๆ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าปิดเที่ยงคืน สามารถเข้ามาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้ในเวลากลางคืน เป็นช่วงเวลาที่มีคนเข้ามาไหว้สักการะค่อนข้างน้อย ใครที่ไม่ชอบคนหนาแน่น แนะนำให้มาไหว้ขอพรที่วัดไผ่เงิน ในช่วงกลางคืน

วัดไผ่เงิน สุดยอดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไหว้อะไรบ้าง แล้วขอพรเรื่องอะไร

วัดไผ่เงินโชตนาราม-ท้าวเวสสุวรรณ

1. หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดไผ่เงิน

หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดไผ่เงินโชตนาราม พระประธานเนื้อสัมฤทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ภายในอุโบสถวัดไผ่เงิน เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ตั้งแต่สมัยสุโขทัยที่ถูกอัญเชิญมาจากวัดพระยาไกร (สร้างขึ้นในเวียงจันทน์) โดยหลวงพ่อสัมฤทธิ์เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อทองคำ ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ว่ากันว่าเป็นพระพี่พระน้องกัน พระพุทธรูปทั้งสององค์เป็นพระเก่าแก่ที่คนเคารพศรัทธาอย่างมาก

หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดไผ่เงิน ขอพรเรื่องการค้าขาย หน้าที่การงาน และโชคลาภเงินทอง นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปมากมายให้ได้สักการะบูชา ได้แก่ หลวงปู่ทวด วัดพะโคะ, หลวงพ่อองค์ดำ และ หลวงปู่สี เป็นต้น สำหรับเครื่องสักการะที่ไหว้บูชาหลวงพ่อสัมฤทธิ์นั้นสามารถซื้อได้กับทางวัดไผ่เงิน

2. ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่เงิน

ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่เงินโชตนาราม องค์สีทอง 2 องค์ที่ประดิษฐานขนาบข้างพระราหู สำหรับเคล็ดลับในการขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่เงิน คือ ต้องลูบตะบององค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่เงิน ขณะที่อธิษฐานขอพรนั้น จับบริเวณปลายตะบองที่พันไว้ด้วยผ้าแดง เพราะเชื่อว่าเป็นบริเวณที่มีพลังอำนาจมากที่สุด โดยวัดไผ่เงิน ท้าวเวสสุวรรณ เน้นขอพรเรื่องโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัย และการงานเจริญรุ่งเรือง ทั้งนี้เครื่องสักการะที่ไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณ วัดไผ่เงินนั้นสามารถซื้อได้กับทางวัด

3. พระแม่ธรณี วัดไผ่เงิน

พระแม่ธรณี วัดไผ่เงิน สามารถไปขอพรได้ทุกเรื่อง เพราะเชื่อว่าพระแม่ธรณีเป็นเทวีที่ประทานความอุดมสมบูรณ์ และความรุ่งเรือง สำหรับเครื่องสักการะที่ไหว้บูชาพระแม่ธรณี วัดไผ่เงิน นั้นสามารถซื้อได้กับทางวัด

4. พระนารายณ์ทรงครุฑ ประทับพระราหู วัดไผ่เงิน

พระนารายณ์ทรงครุฑประทับพระราหู หรือพระราหู วัดไผ่เงิน ขอพรเรื่องความมั่งคั่งร่ำรวย โชคลาภ และสามารถปัดเป่าเคราะห์ร้าย ใครดวงตกแนะนำให้ไปไหว้บูชาพระราหู วัดไผ่เงิน สำหรับเครื่องสักการะที่ไหว้บูชาพระราหู วัดไผ่เงิน นั้นสามารถซื้อได้กับทางวัด

5. พระพิฆเนศ วัดไผ่เงิน

พระพิฆเนศวัดไผ่เงินโชตนาราม เป็นพระพิฆเนศ ปางนารถคเณศ มี 10 กร และถืออาวุธครบ เรียกว่าเป็นพระพิฆเนศองค์มหาเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ และความสำเร็จ โดยพระพิฆเนศ วัดไผ่เงิน เน้นขอพรเรื่องเมตตามหานิยม ชัยชนะ และการงาน โดยเฉพาะด้านเงินทอง

ข้อห้ามในการไหว้พระพิฆเนศ คือ เครื่องบูชาห้ามมีส่วนประกอบจากไข่ และห้ามเป็นของคาว เคล็ดลับเฉพาะสำหรับวัดไผ่เงิน แนะนำว่าเตรียมเครื่องสักการะที่เป็นธัญพืช เพราะเชื่อว่าสามารถงอกงามได้อย่างรุ่งเรือง

6. พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน

พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน คนนิยมขอพรด้านการเงิน โชคลาภ เรียกว่าไม่ว่าใครได้ไปไหว้ขอพรกับพระแม่ลักษมีแล้ว รับประกันความปัง รวยปั๊วะทุกราย แอบกระซิบว่าสายมูคนไหนที่เป็นแม่ค้าออนไลน์ หรือกำลังจะทำธุรกิจ แนะนำให้ไปไหว้ขอพรกับพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน ตามรอยคุณวุ้นเส้น ใครที่อยากขอพรให้สมหวังสำเร็จแนะนำวิธีขอพรพระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน พร้อมบทสวดบูชา และข้อห้ามต่างๆ

ข้อห้ามในการไหว้ วัดไผ่เงิน

ข้อห้ามสำหรับการไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกองค์ที่วัดไผ่เงิน คือ ห้ามบน แต่ให้อธิษฐานขอพรแทน

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.