พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน

พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน

ENNXO
/
Blog
/
พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน
แชร์
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ความเชื่อ ความศรัทธาไม่ได้อยู่แค่ในสังคมไทย แต่ขยายวงกว้างไปถึงเมืองจีน มีคนจีนมากมายเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อซื้อพระเครื่องไปบูชา ส่วนใหญ่ซื้อเพราะความเชื่อในเรื่องพุทธคุณ เชื่อว่าจะช่วยเสริมสิริมงคลในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะด้านการงาน การเรียน คู่ครอง การเงิน และอีกสาเหตุคือมองเป็นเครื่องประดับที่มีคุณค่าทางจิตใจ หรือนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์ ซึ่งประเทศไทยเป็นตลาดพระเครื่องขนาดใหญ่ กลุ่มชาวจีนที่นับถือศาสนาคล้ายกับคนไทย จึงเดินทางมาซื้อด้วยความศรัทธา สำหรับพระเครื่องยอดนิยมของชาวจีน ที่เข้ามาเช่าพระเครื่องในไทยนั้น ส่วนใหญ่เป็นพระสายเมตตามหานิยม และค้าขายดี จะมีพระเครื่องรุ่นไหนบ้างมาดูกัน

หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จังหวัดปัตตานี

หลวงปู่ทวด (หรือ สมเด็จพระโคะ, หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเล, สมเด็จเจ้าพระราชมุนีสามีรามคุณูปรมาจารย์) เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยจากตำนานการแสดงอภินิหาร ‘เหยียบน้ำทะเลจืด’ และคำบอกเล่าถึงความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ซึ่งหลวงปู่ทวดเป็นที่เลื่องลือในเรื่องพุทธคุณการแคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่างๆ ท่านจะมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้ที่บูชา ปัจจุบันหลวงปู่ทวดกลายเป็นพระเกจิอาจารย์ในตำนานที่มีคนศรัทธาเป็นจำนวนมาก

พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี จังหวัดกรุงเทพฯ

หลวงปู่โต๊ะ หรือพระราชสังวราภิมณฑ์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ปลุกเสกวัตถุมงคลอย่าง “พระปิดตา” กลายเป็นพระเครื่องยอดนิยม มีหลายคนเลยทีเดียวที่ประสบความสำเร็จในด้านการเงิน มาจากการบูชาพระปิดตาของหลวงปู่โต๊ะ ด้วยประสบการณ์โดยตรงของผู้ศรัทธาที่ได้รับนี้ ได้เล่าขานกันต่อมาเรื่อยๆ พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะจึงเลื่องลือพุทธคุณในด้านเสริมโชคลาภ การค้าขาย และเมตตามหานิยม ปัจจุบันหลวงปู่โต๊ะมีลูกศิษย์มากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ

พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน

หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จังหวัดระยอง

หลวงปู่ทิม หรือพระครูภาวนาภิรัต พระเกจิชื่อดังจากภาคตะวันออกที่ดำรงตนอยู่ในความเรียบง่าย เป็นตัวอย่างของความสมถะ เล่าสืบกันมาว่าท่านมีพลังจิตแก่กล้า ซึ่งพระเครื่องหลวงปู่ทิมเป็นที่นิยมในวงการนักเล่นพระเครื่องในไทย มีชื่อเสียงพุทธคุณด้านอยู่ยงคงกระพัน เมตตามหานิยม ค้าขายดี ปัจจุบันมีผู้ศรัทธาเดินทางไปวัดละหารไร่เพื่อสักการะท่านเป็นจำนวนมาก

พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน

แม่ชีบุญเรือน วัดสัมพันธวงศ์ จังหวัดกรุงเทพฯ

คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม อุบาสิกาผู้ทรงศีล ที่ได้รับความเคารพนับถือ มีผู้ศรัทธาเป็นจำนวนมาก ว่ากันว่าท่านมีความศักดิ์สิทธิ์ในด้านการ “ขอพร ทันใจ” ก็คือไม่ว่าจะขออะไรก็ได้ผลรวดเร็ว จึงมีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปไหว้สักการะท่านที่วัดสัมพันธวงศ์ แถวเยาวราชกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงพระเครื่องของคุณแม่บุญเรือนนั้น เป็นพระเครื่องยอดนิยมมีชื่อว่า 'พระพุทโธน้อย' มีพุทธคุณเด่นในด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย และสำเร็จทุกประการดังที่หวัง

พระเครื่องยอดนิยมของคนจีน

พระเครื่องที่ได้กล่าวถึงไปนั้น นอกจากเป็นที่นิยมในการเช่าพระเครื่องของคนจีนแล้ว ยังเป็นพระเครื่องรุ่นยอดนิยมของคนไทยด้วยเช่นกัน นักเล่นพระท่านใดที่ยังไม่มีบูชา สามารถเข้ามาเลือกเช่าพระเครื่องได้ที่ ENNXO.COM มีพระรุ่นดังๆ พระเก่าเก็บ พระรุ่นใหม่ ให้คุณได้เช่าไปบูชา หรือถ้าท่านอยากลงขายก็ลงประกาศได้เลย เพราะเอ็นโซ่เป็นตลาดพระเครื่องออนไลน์ ในรูปแบบแพลตฟอร์มสุดทันสมัย ให้คุณได้ซื้อขายพระเครื่องได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่องทางออนไลน์มิติใหม่ที่สร้างมาเพื่อคนรักพระโดยเฉพาะ

แชร์
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.