ข้อดีข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง

ข้อดีข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง

ENNXO
/
Blog
/
ข้อดีข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวันของคนสมัยนี้ ที่ใครๆ ต่างก็ต้องมีอย่างน้อยหนึ่งเครื่อง ทั้งไว้สำหรับการติดต่อสื่อสาร การถ่ายรูป การบันทึกความทรงจำ การเล่นเกม การให้ความบันเทิง และอื่นๆ อีกมากมาย แน่นอนว่าแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติ ฟังก์ชันแตกต่างกันไป หากอยากได้มือถือที่มีครบในทุกเรื่อง ก็จะมีราคาสูงกว่ามือถือทั่วๆ ไป สำหรับคนที่อยากประหยัดเงินแต่อยากมีมือถือที่มีฟังก์ชันเยอะๆ มือถือมือสองดูจะตอบโจทย์ที่สุด เพราะมีราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่งนั่นเอง นอกจากนี้สำหรับคนที่ขี้เบื่อง่าย ชอบการเปลี่ยนโทรศัพท์บ่อยครั้ง มือถือมือสองก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดี-ข้อเสียของมือถือมือสองกัน เพื่อเป็นข้อพิจารณาสำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะซื้อมือถือมือสองดีไหม มาเข้าใจมากขึ้นผ่านบทความนี้

ข้อดีข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง

ข้อดีของการซื้อโทรศัพท์มือถือมือสอง

ในยุคที่เศรษฐกิจซบเซา ปัจจัยหลักที่เป็นเรื่องสำคัญนั่นคือเรื่องเงิน แต่มือถือก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่ต้องใช้งานจริงๆ ซึ่งปัจจุบันรุ่นใหม่ๆ ที่ออกมาเรื่อยๆ ก็จะมีราคาสูงขึ้น สิ่งที่ควรคำนึงคือการใช้งานของตนเองคุ้มกับสิ่งที่จะต้องจ่ายหรือไม่ อย่างไรก็ตามหากคนที่มีงบประมาณจำกัด ต้องการมือถือรุ่นใหม่ มือถือมือสองตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และมีข้อดีดังนี้

1)ประหยัดเงินมากขึ้น

แน่นอนว่าขึ้นชื่อว่ามือสองจะมีราคาถูกกว่ามือหนึ่ง ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้ส่วนหนึ่ง แต่ราคาจะถูกมากน้อยแค่ไหนนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยทั้งการใช้งานของเจ้าของ ยี่ห้อ รุ่น สภาพตัวเครื่อง และความนิยมของมือถือ ซึ่งผู้ขายจะเป็นคนกำหนดราคาเอง

2)ได้ใช้โทรศัพท์สเปกดี ในราคาถูกกว่า

เวลาโทรศัพท์ออกรุ่นใหม่มา ทั้งการดีไซน์ที่สวยและฟังก์ชันใหม่ๆ ตอบโจทย์คนในยุคสมัยนี้ ใครหลายๆ คนก็อยากได้เป็นเจ้าของ แต่สิ่งที่ตามมาคือราคาสูง เพราะยิ่งสเปกดี ฟีเชอร์ใหม่ ก็ยิ่งราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ หากใครไม่อยากจ่ายค่าตรงส่วนนี้มากเกินไป การซื้อมือถือมือสองดูจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แถมได้ใช้โทรศัพท์สเปกดี ในราคาไม่แพงเกินไปอีกด้วยนะ

3)หาซื้อมือถือที่เลิกผลิตไปแล้วได้

หลายๆ คนอาจคิดว่ามือถือเก่าๆ ไม่เป็นที่น่าสนใจแล้ว แต่สำหรับบางคนอาจยังคงต้องการ เพื่อใช้เป็นเครื่องสำรอง หรือเพื่อสะสม เพราะมือถือเก่าๆ จะมีดีไซน์สวยๆ ทรงแปลกตา มีเอกลักษณ์ ทำให้มือถือมือสองรุ่นที่เลิกผลิตไปแล้ว หรือรุ่นที่ไม่เป็นที่นิยม จึงมีคนมาลงขายและเป็นที่ต้องการของตลาดมือถือมือสองอยู่

ข้อดีข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง

ข้อเสียของการซื้อโทรศัพท์มือถือมือสอง

ขึ้นชื่อว่ามือสอง บางคนที่ซื้ออาจจะซื้อไม่เจอปัญหาใดๆ เลย แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาขึ้นได้ หากไมได้ศึกษาก่อนซื้อ โดยข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง มีดังนี้

1)สภาพตัวเครื่องและอายุการใช้งาน

มือถือมือสองผ่านการใช้งานมาแล้ว จะทำอายุการใช้งานน้อยกว่าเดิม และบางเครื่องอาจมีรอยตำหนิบนเครื่อง หรือตัวเครื่องอาจจะช้า ดังนั้นก่อนซื้อคุณควรเช็กให้ดีก่อน ว่ามือถือที่คุณจะซื้อนั้นเหมาะสมกับราคาที่จ่ายไปหรือไม่

2)ประกันโทรศัพท์

เนื่องจากเป็นมือสอง การรับประกันของมือถืออาจไม่เต็ม หรือหมดอายุการประกันไปแล้ว หากตัวเครื่องมีปัญหา คุณจะต้องจ่ายค่าซ่อมเอง ดังนั้นต้องเช็กเครื่องและการรับประกันให้ดีจากคนลงขาย เพื่อที่จะได้คำนวณถูก ไม่เสียเงินไปกับการซ่อมที่อาจจะแพงเทียบเท่าการซื้อเครื่องใหม่

3)ถูกย้อมแมว

การจะซื้อมือถือมือสอง ส่วนใหญ่จะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ที่มีคนมาลงขายเยอะๆ ก่อนที่คุณจะซื้อต้องเช็กประวัติคนขาย ถามรายละเอียดมือถือให้ครบถ้วน เพื่อไม่ตกเป็นเหยือของคนโกง เพราะหากคุณไม่ซื้อโดยไม่ทันได้คิดรอบคอบ อาจถูกโกงหรือได้รับมือถือในสภาพมีปัญหามาแทน

ข้อดีข้อเสียของการซื้อมือถือมือสอง

หากใครสนใจโทรศัพท์มือถือมือ 2 หรืออยากลงขายมือถือที่มีอยู่ในมือ สามารถมาซื้อขายได้ที่ ENNXO.COM แพลตฟอร์มออนไลน์คุณภาพ พร้อมระบบการใช้งานที่ง่าย มีหมวดหมู่มือถือให้คุณได้สนุกกับการซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.