เหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นไหนแพงที่สุด รุ่นไหนน่าเก็บ และรุ่นนิยมมีกี่รุ่น

เหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นไหนแพงที่สุด รุ่นไหนน่าเก็บ และรุ่นนิยมมีกี่รุ่น

ENNXO
/
Blog
/
เหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นไหนแพงที่สุด รุ่นไหนน่าเก็บ และรุ่นนิยมมีกี่รุ่น
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 11 เมษายน 2024

เหรียญหลวงพ่อโสธร นับว่าเป็นพระเครื่องลำดับแรกๆ ที่มีการเช่าหาในมูลค่าสูงอย่างมากในตลาดพระเครื่อง เมื่อหมู่นักเล่นพระหรือนักสะสมต่างหมายตาต้องการ ทำให้มีการปลุกสร้างเหรียญหลวงพ่อโสธรอยู่หลายครั้ง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2460 เป็นต้นมา ส่งผลให้พระเครื่องหลวงพ่อโสธรพบเห็นได้หลายรุ่น

เนื่องมาจากอิทธิปาฏิหาริย์ในเรื่องพุทธคุณของพระเครื่องหลวงพ่อโสธรทุกรุ่น โดดเด่นทั้งด้านแคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพโรคภัยไข้เจ็บ เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน รวมถึงโชคลาภความร่ำรวย ซึ่งหากจะพูดถึงหลวงพ่อโสธร รุ่นนิยมมีรุ่นไหนบ้าง หลวงพ่อโสธรรุ่นไหนดี หรือเหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นไหนแพงที่สุด เรารวบรวมหลวงพ่อโสธรรุ่นน่าเก็บสะสมมาให้แล้ว

สำหรับ ประวัติหลวงพ่อโสธร อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่ ประวัติ หลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา กับพุทธคุณอันศักดิ์สิทธิ์

เหรียญหลวงพ่อโสธรราคาแพง รุ่นไหนดีที่ต้องเก็บ

เหรียญหลวงพ่อโสธรแพงที่สุด

คัดมาให้แล้วจากเหรียญหลวงพ่อโสธรทุกรุ่นทุกราคา ทั้งหมด 8 รุ่นที่เหล่าเซียนพระต้องมี จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

เหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นแรก ปี 2460

เหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นแรก แพงที่สุด

เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก ปี 2460 เนื้อทองคำ มีมูลค่าราคา 30 ล้านบาท โเหรียญหลวงพ่อโสธรรุ่นแรก นับว่าเป็นเหรียญหลวงพ่อโสธรราคาแพงที่สุด หรืออาจจะเรียกว่าเป็นเหรียญเนื้อทองคำที่แพงที่สุดในโลกก็ได้ เหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 1 แท้จึงจัดอยู่ในเหรียญชุดเบญจภาคี

บางคนรู้จักในชื่อ เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก มีทั้งหมด 4 เนื้อ ได้แก่ เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อสัมฤทธิ์ และเนื้อทองแดง โดยเหรียญอาร์มพระพุทธโสธร ปี 2460 จะมีลักษณะที่โดดเด่น คือ สลักลายพิมพ์ยันต์ขนาดใหญ่ ด้วยมูลค่าราคาของเหรียญหลวงพ่อโสธร รูปอาร์ม ของแท้ รุ่นแรก ปี 2460 ทำให้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมน่าเก็บสะสม โดยนักสะสมรู้จักเหรียญรูปอาร์มหลวงพ่อโสธรใน 3 พิมพ์ ดังนี้

1. เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก พิมพ์สระอุชัด
2. เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก พิมพ์สระอุไม่ชัด
3. เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก พิมพ์สระอุไม่ชัด และมีเส้นแตก หรือพิมพ์แตก

ซึ่งราคาเหรียญรูปอาร์มหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก จะมีมูลค่าที่ต่างกันออกไป ตั้งแต่ในหลักสิบล้านจนถึงหลักล้าน

เหรียญพระพุทธโสธร เหรียญรูปเสมา รุ่นแรก ปี 2460

เหรียญเสมาหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก ปี 2460

เหรียญรูปเสมาหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก ปี 2460 มีมูลค่าราคาอยู่ที่ 1 ล้านบาท โดยเหรียญเสมาหลวงพ่อโสธร รุ่นแรก ปี 2460 จัดสร้างพร้อมกับเหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรรุ่นแรก แต่รุ่นนี้ถูกแจกจ่ายเฉพาะกรรมการวัดเท่านั้น มีทั้งเนื้อเงิน เนื้อทองแดง และเนื้อกะไหล่ทอง โดยเหรียญเสมา หลวงพ่อโสธร 2460 ราคาเช่าหาสูงเกือบๆ เท่าเหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร

เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา ปี 2498

เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา ปี 2498 มี 3 พิมพ์นิยม

เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา ปี 2498 มีมูลค่าราคาอยู่ที่หลักแสน โดยเหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา ปี 2498 ปลุกสร้างขึ้นจากอดีตเจ้าอาวาสวัดโสธร รุ่นนี้มีการทำพิธีพุทธาภิเษกอย่างยิ่งใหญ่จากบรรดาเกจิอาจารย์มากมาย จึงเป็นอีกรุ่นที่มีความต้องการเช่าหาสูงที่สุดในตลาดพระเครื่อง ทั้งยังเป็นรุ่นที่ว่ากันว่ามีพุทธคุณโชคลาภ มั่งคั่ง มั่งมี

1. เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา พิมพ์ 4 จุด
2. เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา พิมพ์ 5 จุด สำหรับเนื้อเงินลงยาเขียว ราคาอยู่ที่หลักแสน
3. เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธรลงยา พิมพ์กรรมการ

พระกริ่งหลวงพ่อโสธร ปี 2500

พระกริ่งหลวงพ่อโสธรรุ่นแรก สร้างขึ้นในปี 2500

พระกริ่งหลวงพ่อโสธร ปี 2500 มูลค่าราคาอยู่ที่หลักแสน - หลักหมื่น โดยพระกริ่งหลวงพ่อโสธรรุ่นแรก สร้างขึ้นในปี 2500 มี 3 พิมพ์ที่นิยม ได้แก่ พระกริ่งหลวงพ่อโสธร พิมพ์หน้าใหญ่, พิมพ์หน้ากลาง และพิมพ์หน้าเล็ก มีการจัดสร้างหลายรุ่นหลายบล็อค โดยพระกริ่งหลวงพ่อโสธร 2500 ราคาเช่าหาสูงสุดอยู่ที่ประมาณแสนปลายๆ

เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร เนื้อลงยา ปี 2504

เหรียญหลวงพ่อโสธร รูปอาร์มลงยา มี 5 สีที่นิยม

เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร เนื้อลงยา ปี 2504 มีมูลค่าราคาอยู่ที่หลักแสน - หลักหมื่น โดยเหรียญหลวงพ่อโสธร รูปอาร์มลงยารุ่นนี้ เห็นมีการลงยาอยู่ 5 สี ได้แก่ สีเหลือง สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว และสีแดง เรียกได้ว่าเหรียญหลวงพ่อโสธรลงยาทุกรุ่นเป็นที่ต้องการในเหล่าผู้ศรัทธา โดยเฉพาะ เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร เนื้อเงินลงยา ปี 2504 และ เหรียญอาร์มหลวงพ่อโสธร เนื้อเงินลงยา ปี 2507 มีมูลค่าราคาอยู่ที่หลักแสนจนถึงหลักหมื่น

เหรียญเสมาหลวงพ่อโสธร หลัง ร.พ. ปี 2509

เหรียญหลวงพ่อโสธร ปี 09 หลัง ร.พ. เจ้าอาวาสวัดโสธรสร้าง

เหรียญเสมาหลวงพ่อโสธร หลัง ร.พ. ปี 2509 มีมูลค่าราคาอยู่ที่หลักแสน - หลักหมื่น โดยเหรียญหลวงพ่อโสธร ปี 09 หลัง ร.พ. จัดสร้างขึ้นโดยอดีตเจ้าอาวาสวัดโสธร พระราชพุทธิรังษี (ร.พ.) ประกอบด้วยเนื้อลงยาสีเหลือง, สีฟ้า, สีน้ำเงิน, สีเขียว และสีแดง ซึ่งเหรียญเสมาหลวงพ่อโสธร 2509 ราคามีหลากหลายขึ้นอยู่กับความสวยงามของเหรียญนั้นๆ

เหรียญหลวงพ่อโสธร 80 ปี กรมตำรวจ ปี 2538

เหรียญหลวงพ่อโสธร พิมพ์แปดเหลี่ยม 80 ปี กรมตำรวจ ปี 2538

เหรียญหลวงพ่อโสธร พิมพ์แปดเหลี่ยม 80 ปี กรมตำรวจ ปี 2538 มูลค่าราคาอยู่ที่หลักหมื่น โดยหลวงพ่อโสธร 80 ปี กรมตํารวจ มี 3 เนื้อ ที่นิยมกันสูงมาก คือ เนื้อเงิน, เนื้อเงินชุบสามกษัตริย์, เนื้อทองคำ รุ่นนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเครื่องสายเหนียว แคล้วคลาดคงกระพัน

เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อโสธร หลังธรรมจักร ปี 2494

เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อโสธร หลังธรรมจักร ปี 2494 รุ่นที่นิยม

เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อโสธร หลังธรรมจักร ปี 2494 มูลค่าราคาอยู่ที่หลักหมื่น โดยเหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อโสธร มีลักษณะที่โดดเด่นเป็นรูปทรงเสมามีหูในตัวโดยรุ่นที่มีมููลค่าเช่าหาที่สูง คือ เหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อโสธร หลังธรรมจักร ปี 2494 เนื้อทองแดง ราคาเริ่มต้นหลักหมื่น และเหรียญเสมาเล็ก หลวงพ่อโสธร หลังธรรมจักร ปี 2494 เนื้อเงิน ราคาเริ่มต้นหลักหมื่นเช่นเดียวกัน

หลังจากอ่านกันจบแล้ว บรรดาลูกศิษย์สายหลวงพ่อโสธรที่กำลังสงสัยว่าเช่าบูชาหลวงพ่อโสธร รุ่นไหนดีน่าจะได้คำตอบกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากต้องการเลือกเหรียญหลวงพ่อโสธรทุกรุ่นราคาดีสามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่ตลาดพระเครื่องออนไลน์ ENNXO.COM

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL

บทความใกล้เคียง