ซื้อที่ดินเปล่า ดียังไง ?

ซื้อที่ดินเปล่า ดียังไง ?

ENNXO
/
Blog
/
ซื้อที่ดินเปล่า ดียังไง ?
แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
อัพเดทล่าสุด: 23 มีนาคม 2024

ปัจจุบันการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นระยะสั้น หรือระยะยาว ถ้าคุณมีเทคนิคดีๆ ก่อนเริ่มการลงทุน ก็สามารถสร้างผลกำไรดีๆ ได้ ประเภทอสังหาริมทรัพย์อย่างที่ดิน นับว่าเป็นตัวเลือกน่าสนใจที่ควรเลือกลงทุนหรือจะเก็บไว้ใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งที่ดินเป็นสิ่งสำคัญในปัจจุบัน ขณะที่ประชากรเพิ่มมากขึ้น ความต้องการมีพื้นที่เป็นของตัวเองก็เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน รวมถึงยุคสมัยที่พัฒนาไปสู่ความเจริญ ทำให้ที่ดินหลายที่ถูกจับจองเพื่อสร้างสิ่งก่อสร้างเพิ่มมูลค่าในอนาคต โดยที่ดินเปล่า ถือเป็นสุดยอดอสังหาริมทรัพย์ที่ควรลงทุน

ก่อนที่จะไปรู้ข้อดีของที่ดินเปล่า มารู้จักประเภทที่ดินไว้ก่อน หลักๆ มีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่ 1.ที่ดินไม่ติดถนน ถูกล้อมรอบด้วยที่ดินของคนอื่น อยู่ห่างไกลจากผู้คน หรือที่เรียกว่าที่ดินตาบอด ที่ดินประเภทนี้จะมีราคาถูกกว่าประเภทอื่นๆ ส่วนใหญ่มักทำเป็นพื้นที่เกษตรกรรม ทำโรงงาน ขุดหน้าดินขาย  2.ที่ดินติดถนน แต่ห่างไกลจากเมืองและผู้คน ดีกว่าที่ดินตาบอด สามารถพัฒนาทำประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น ปั๊มน้ำมัน รีสอร์ท สวนสนุก 3.ที่ดินในเมือง มีทางเข้าออก มีคนเดินพลุกพล่าน อยู่ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก จะเป็นประเภทที่ดินที่สร้างรายได้ได้สูงและมีราคาซื้อที่สูงเช่นกัน สามารถทำประโยชน์ได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม ตลาดนัด ที่จอดรถ เป็นต้น จะเห็นได้ว่าทั้ง 3 ประเภทนี้ มีประโยชน์การใช้ที่ดินที่แตกต่างกันไป เมื่อรู้ประเภทที่ดินแล้ว มารู้ข้อดีของที่ดินเปล่ากันต่อดีกว่า ว่ามีดังยังไง ทำไมถึงน่าลงทุนและน่าซื้อเก็บไว้

ซื้อที่ดินเปล่า ดียังไง ?ที่ดินเปล่ามีโอกาสสร้างกำไรสูง

ส่วนใหญ่ปัญหาหลักๆ ที่ทำให้การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ขาดทุน มาจากเรื่อง “ทำเลไม่ดี” กับเรื่อง “ค่าเสื่อมราคา” เรื่องทำเลนั้น เป็นขั้นตอนแรกๆ ที่คุณต้องตัดสินใจให้ละเอียดรอบคอบว่าที่คุณซื้อมาลงทุนนั้น สามารถสร้างผลกำไรได้ในอนาคตหรือไม่ อย่างที่ดินที่จะซื้อ อยู่ตรงส่วนใดของประเทศไทย ตรงบริเวณนั้นมีอัตราการเติบโตหรือไม่ และที่ดินสามารถสร้างสิ่งก่อสร้าง พัฒนาเติบโตได้หรือปล่าว ก่อนที่คุณจะซื้อ คุณจะต้องคิด คำนวณดีๆ ถึงการใช้ประโยชน์ที่ดิน เพราะเรื่องทำเลเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งที่ดินแต่ละประเภทก็มีประโยชน์การใช้งานแตกต่างกันไป หากคุณซื้อที่ดินประเภทใดประเภทหนึ่ง แล้วขัดกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการ แน่นอนว่าเตรียมรับความขาดทุนไว้เลย แต่ถ้าคุณศึกษาเรื่องทำเล การลงทุนมาอย่างดีๆ โอกาสในการขาดทุนจะต่ำมากๆ ต่อมาคือเรื่องค่าเสื่อมราคาของตัวอาคารและตัวตึกที่อยู่บนที่ดิน แน่นอนว่าหากคุณซื้อที่ดินเปล่า เรื่องค่าเสื่อมราคาจะไม่มีผลต่อคุณ ทั้งหมดนี้หากคุณตัดปัญหาเรื่องทำเลไม่ดีกับค่าเสื่อมราคาไปได้ โอกาสสร้างกำไรจากการลงทุนที่ดินก็มีเปอร์เซ็นต์สูงเลยทีเดียว

ที่ดินเปล่าสามารถสร้างรายรับได้

หลายๆ คนอาจสงสัยว่าที่ดินเปล่าสร้างรายรับได้อย่างไร เนื่องจากไม่มีสิ่งก่อสร้างอย่างโรงแรม รีสอร์ท ที่เพิ่มเงินได้ อย่าลืมว่าที่ดินสามารถปล่อยเช่าได้เช่นกัน ทั้งปล่อยเช่าให้เป็นตลาดนัด หรือปล่อยเช่าระยะยาว ทำเป็นปั๊มน้ำมันก็ดีเช่นกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับประเภทที่ดินของคุณด้วย ว่าเหมาะกับการปล่อยเช่าหรือไม่ ถึงแม้การปล่อยเช่าที่ดินเปล่าอาจไม่ได้สร้างรายรับที่มากมายเท่าอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ แต่ที่ดินเปล่าบริหารจัดการได้ง่าย และแทบไม่ต้องลงทุนเองเลย

ซื้อที่ดินเปล่า ดียังไง ?ที่ดินเปล่าเป็นหลักประกันการขอสินเชื่อได้ดี

โดยปกติการขอสินเชื่อกับสถาบันทางการเงิน จะนำเงินสดไปวางกับธนาคารแล้วขอวงเงินสินเชื่อเกินบัญชีออกมาได้ แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมนั่นคือ การนำเงินสดไปซื้อที่ดินที่คาดว่ามีโอกาสเติบโต นำเอาที่ดินแปลงดังกล่าวไปวางแทนเงินสดเพื่อขออนุมัติวงเงินกู้ ซึ่งการทำวิธีนี้ช่วยให้ดอกเบี้ยที่ถูกเรียกเก็บจากสถาบันการเงินต่ำกว่าการขอสินเชื่อแบบไม่มีหลักประกัน

เมื่อเวลาผ่านไป ที่ดินจะมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสามารถให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อสถาบันการเงินนั้นๆ ไปประเมินราคาที่ดินใหม่ จะทำให้เราได้วงเงินสินเชื่อเพิ่มมากขึ้นจากมูลค่าหลักประกัน ด้วยเหตุนี้การซื้อที่ดินเปล่าจึงเป็นที่นิยมของเหล่านักลงทุนนั่นเอง แต่การลงทุนที่ดินเปล่าก็มีข้อที่ต้องระวังคือเรื่องของภาษี เพราะหากไม่ได้สร้างสิ่งปลูกสร้างล่ะก็ จะถูกเก็บภาษีแพงกว่าอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ ดังนั้นก่อนการเริ่มลงทุนต้องศึกษาทั้งเรื่องการลงทุนและเงื่อนไขของภาษีต่างๆ เพื่อไม่ให้เสียเงินกับปัจจัยอื่นๆ จนเกิดปัญหาขาดทุนขึ้นในภายหลัง

ซื้อที่ดินเปล่า ดียังไง ?

ที่ดินเปล่า เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจไม่น้อย หากคุณสนใจอยากซื้อที่ดินเปล่ามาลงทุนหรือใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว สามารถมาเลือกซื้อที่ดินได้ที่ ENNXO.COM มีที่ดินจากทั่วทุกมุมของประเทศไทย ทั้งแบบซื้อที่ดินและเช่าที่ดิน หากอยากลงประกาศขายที่ดินก็สามารถลงขายได้ฟรี! เว็บไซต์ที่ครบครันเรื่องที่ดิน ต้องที่นี่เท่านั้น

แชร์
Social Sharing
Share on Facebook
Share on Line
Share on Twitter (X)
Copy URL
ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.