ENNXO Blog
ENNXO BLOG Logo

บทความ อัพเดทข่าวสาร เกี่ยวกับอนิเมะ

หน้า

พร้อมเปิดทุกประเด็น จากอนิเมะดังและมังงะสุดมันส์ โดยทีมนักเขียนของเราที่ชื่นชอบอนิเมะ และเป็นโอตาคุตัวจริง พร้อมคัดสรรข้อมูลเกี่ยวกับอนิเมะและมังงะให้ทุกท่านได้อ่านกันได้อย่างไม่มีเบื่อ ด้วยข้อมูลที่มาจากข้อเท็จจริงจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ หรือการรีวิวอนิเมะที่มาจากการดูจริงๆ ของคนที่รักอนิเมะ มาถ่ายทอดเป็นภาษาสบายๆ ที่อ่านง่าย อ่านสนุก นับว่าเป็นแหล่งรวมเรื่องเขียนเกี่ยวกับอนิเมะและมังงะที่มีทั้งการเขียนรีวิว ข้อมูลตัวละคร เรื่องอัปเดต และแนะนำอนิเมะ ถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่รวมครบในทุกเนื้อหาที่สายอนิเมะต้องการ

อนิเมะใหม่มีมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะซีซั่น Winter, Spring, Summer และ Fall แน่นอนว่าทางเราก็คอยอัปเดตให้เสมอ พร้อมกับรูปภาพอนิเมะ รูปภาพตัวละครชาย ตัวละครหญิงที่ใส่แทรกอยู่ตามเนื้อเรื่องให้คุณอ่านได้อย่างเพลินๆ ถ้าคุณอยากรู้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นอย่างไร สนุกไหม รออ่านได้เลย เพราะทีมงานของเรานั้นดูหลายเรื่องมาก และเขียนรีวิวชวนให้ทุกคนได้มาติดตามอนิเมะ

อนิเมะดังๆ อย่าง OnePiece, Attack on Titan, Kimetsu no Yaiba, Jujutsu Kaisen, Oshi no Ko, สุขาวดีอเวจี ก็อยู่ในลิสต์ที่ทางเราจะเขียนเช่นเดียวกัน แต่ไม่ว่าจะเป็นอนิเมะดัง หรืออนิเมะนอกกระแส เราก็พร้อมจัดมาเขียนให้ทุกคนได้อ่านกัน เพราะอนิเมะดีๆ มีอยู่มากมาย ที่บางเรื่องถึงแม้จะไม่ได้ดังในไทย แต่เนื้อเรื่องสนุก คงน่าเสียดายไม่น้อยถ้าคุณพลาดมันไป

อนิเมะต่างโลก หรืออิเซไกที่กำลังมีกระแสในขณะนี้ ทั้งตัวเอกกลับชาติมาเกิดใหม่หรือตัวเอกถูกเชิญไปต่างโลก เรียกได้ว่าไปผจญภัยในต่างโลกกันเต็ม ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นพล็อตเรื่องที่สนุก แถมยังผสมแฟนตาซีที่ให้เนื้อเรื่องสนุกมากขึ้นอีกด้วย หรือจะเป็นอนิเมะแนวพระเอกเทพ มีเวทมนตร์ เก่งการต่อสู้ แน่นอนอีกว่าทางเราก็พร้อมรีวิวทุกเรื่อง

อนิเมะเศร้า ใครสายนี้ยกมือขึ้น! สิ่งที่ทำให้เราเสียน้ำตาได้ก็มีอนิเมะนี่แหละ ยิ่งบางเรื่องสื่อออกมาผ่านตัวละครทำเอาเราอินจนต้องร้องไห้ แล้วเราก็อยากให้คุณได้รู้จักอนิเมะเหล่านั้น พร้อมกับความรู้สึกปวดตับ ถึงจะร้องไห้ หดหู่แค่ไหน แต่ก็ประทับใจจนเป็นฉากที่ไม่ลืมแน่นอน หรือไม่ชอบเนื้อเรื่องเครียดเกินไป มาอินเลิฟต่อในอนิเมะโรแมนติก อนิเมะยูริ ที่มาพร้อมความสดใสและความหวานจนต้องจิกหมอน นอกจากอนิเมะแนวนี้แล้ว ก็ยังมีอนิเมะกีฬา อนิเมะแฟนตาซี อนิเมะตลก อนิเมะดนตรี อนิเมะสืบสวน อนิเมะต่อสู้ อนิเมะฮาเร็ม อนิเมะโรงเรียน มาแนะนำให้รู้จักอีกเพียบ

อนิเมะใน Netflix อนิเมะใน Bilibili ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สายอนิเมะอย่างเราดูผ่านช่องทางเหล่านี้ แต่เวลาไม่รู้จะดูเรื่องไหนดี ก็เลื่อนหาดูเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็ยังไม่ได้เรื่องที่จะดู เพราะมันน่าดูไปหมดเลยล่ะ หรือไม่ก็ตัดสินใจไม่ได้สักที ซึ่งเราก็ใช้ช่องทางเหล่านี้ในการดูอนิเมะเหมือนกัน ส่วนใหญ่การรีวิวหรือแนะนำอนิเมะก็มาจาก Netflix Bilibili ถ้าคุณไม่รู้จะดูเรื่องไหนดีเข้ามาอ่านบทความเราเพื่อช่วยในการประกอบการตัดสินใจ ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะ

Anime เราได้พูดถึงไปเยอะแล้ว นอกจากพล็อตเรื่องที่ดัดแปลงมาจากมังงะ ก็ยังมีข้อดีที่ใครหลายคนชอบอนิเมะมากกว่ามังงะ อย่างการเคลื่อนไหวของตัวละคร สีสันของภาพ เสียงพากย์ ฉากการต่อสู้ เพลงประกอบ บางเรื่องนั้นถึงกับยกให้เป็นมาสเตอร์พีซเลยด้วยซ้ำ แต่ทางเราก็มีพูดถึงมังงะด้วยนะ จะมังงะใหม่หรือเก่า เราก็จะพยายามหยิบยกมาพูดถึงเสมอ

การ์ตูนญี่ปุ่น หรือที่เรียกกันว่ามังงะ เป็นกระดาษที่เน้นสีขาวดำ แบ่งเป็นช่องๆ ชวนให้เราจินตนาการภาพในหัวเป็นฉากๆ บางเรื่องก็เพิ่มสีมาสร้างสีสันให้กับเล่ม นอกจากมังงะก็ยังมีไลท์โนเวลที่คนสมัยนี้นิยมอ่านกัน บางเรื่องก็ถูกทำเป็นมังงะแปลไทย นิยายแปลไทย ตีพิมพ์ในสำนักพิมพ์ออกมาให้เราได้เก็บสะสมกัน ชาวโอตาคุอย่างเรามีหรือจะพลาดเก็บสะสม หากใครไม่มีพื้นที่ในการเก็บ สมัยนี้ก็มี Ebook แล้ว เรียกได้ว่าสะดวกสบายสุดๆ

สรุปก็คือเราเขียนทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทั้งอนิเมะ มังงะ ไลท์โนเวล ทีมงาน ENNXO ตั้งใจให้เป็นแหล่งรวมการ์ตูนญี่ปุ่นของคนรักอนิเมะ ที่เขียนในหลายๆ มุมให้ทุกท่านได้อ่าน เรามี Facebook / Instagram / Twitter ที่เปิดโอกาสให้ทุกท่านเข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้อย่างเต็มที่ สามารถมาแลกเปลี่ยนความชอบ ความคิดเห็นได้เสมอ หรือมีคำแนะนำอย่างไรก็เขียนได้เสมอ เพื่อที่ทางเราจะนำมาพัฒนาในงานต่อๆ ไป

ENNXO
contact@ennxo.com

อาคารเกษร ทาวเวอร์ ชั้น 26 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ดาวน์โหลดได้จาก App Storeดาวน์โหลดได้จาก Google Play

ติดตามเรา

© 2015 - 2024 ENNXO.COM Passive Alpha Co., Ltd.